Fréttablaðið - 10.11.2021, Qupperneq 4
Við höfum lagt mikla
áherslu á umhverfis-
mál og samfélagslega
ábyrgð í okkar rekstri.
Sveinbjörn
Indriðason,
framkvæmda-
stjóri Isavia
Allir áhættuþættir er
viðkoma stjórnun
Menntamálastofnunar
eru metnir rauðir, sem
táknar óviðunandi
áhættu sem bregðast
þurfi við án tafar.
bth@frettabladid.is
HÚSNÆÐISMÁL Dagur B. Eggertsson
borgarstjóri segir að borgarstjórn
hafi staðið sína vakt með því að
skipuleggja land og auka framboð
á húsnæði. Það sé ekki pólitískum
ákvörðunum borgarinnar að kenna
að framboð íbúða til sölu sé nú í
sögulegu lágmarki.
Víða um land sé sömu sögu að
segja, nánast engar eignir séu á
skrá. Sjaldan hafi verið byggt meira í
Reykjavík en það hafi ekki dugað til.
Flestum greinendum beri saman
um að vaxtalækkun og gríðarleg
útlán til heimila án þess að sam-
bærileg aukning hafi orðið á lánum
til íbúðauppbyggingar sé lykill að
því að skilja ójafnvægið milli fram-
boðs og eftirspurnar.
„Við erum núna að kynna tíu
ára sýn varðandi lóðaúthlutanir
og skipulagssvæði,“ segir Dagur.
„Þetta gríðarlega vaxtartímabil sem
við höfum orðið vitni að síðastliðin
fimm ár mun ekki hara halda áfram
heldur verður bætt í.“
Dagur segir að stefna borgarinnar
og þau svæði og uppbyggingar-
möguleikar sem borgin sé að tefla
fram undirstriki að næsti áratugur
verði áratugur Reykjavíkur í upp-
byggingu íbúðarhúsnæðis.
Fjármálastofnanir ráði þó alltaf
miklu um hraða uppbyggingar með
lánum til framkvæmda. Ríkisvaldið
ákveði framboð stofnframlaga fyrir
óhagnaðardrifin félög. n
Næsti áratugur
skipti sköpum
Isavia hefur sett sér það
metnaðarfulla markmið að
verða kolefnislaust í starfsemi
sinni á Keflavíkurflugvelli árið
2030. Mest losun gróðurhúsa-
lofttegunda hjá Isavia er vegna
tækja til þjónustu og viðhalds
sem nota jarðefnaeldsneyti.
elinhirst@frettabladis.is
UMHVERFISMÁL Kef lavíkurf lug-
völlur ætlar að verða kolefnislaus
í starfsemi sinni árið 2030, sem
er eftir níu ár. Þetta kemur fram í
nýrri sjálfbærnistefnu Isavia. Þetta
er áratug á undan áætlun íslenskra
stjórnvalda um kolefnishlutleysi
og tveimur áratugum á undan Net-
Zero-skuldbindingu Evrópudeildar
Alþjóðasamtaka f lugvalla, ACI
Europe.
„Mestu áskoranir Isavia til þess að
draga úr kolefnissporinu er að finna
lausnir á því hvernig megi draga úr
losun gróðurhúsalofttegunda frá
sérhæfðum tækjum flugvallarins,“
segir Hrönn Ingólfsdóttir, forstöðu-
maður stefnumótunar og sam-
félagsábyrgðar hjá Isavia.
Langstærsti umhverfisþátturinn
í starfsemi Isavia, eða 80 prósent, er
vegna notkunar á jarðefnaeldsneyti
á tæki sem sjá um þjónustu og við-
hald á brautum flugvallarins. Isavia
hefur prófað sig áfram með notkun
repjuolíu á tæki og þær prófanir
hafa gefið góðan árangur.
„Aðgerðir snúa fyrst og fremst
að endurnýjun bíla- og tækjaflota
félagsins, þar er um að ræða um
140 tæki á Keflavíkurflugvelli, og
skynsamlegri nýtingu auðlinda þar
sem sóun er haldið í lágmarki. Nú
þegar eru til lausnir fyrir minni öku-
tæki sem hægt er að skipta út fyrir
rafmagnstæki í dag með eðlilegri
endurnýjun,“ segir Hrönn.
Hún segir að það muni taka lengri
tíma að skipta út stærri tækjum
en áætlanir gera ráð fyrir að það
náist innan tilsetts tíma. Samhliða
útskiptingu tækja er þörf fyrir inn-
viðauppbyggingu til þess að þjóna
f lotanum með nýjum umhverfis-
vænni orkugjöfum. „Þessu til
viðbótar erum við að láta greina
fýsileika þess að nota vetni á vara-
aflsstöðvar til að minnka notkun
jarðefnaeldsneytis og losna loks
alfarið við það,“ segir Hrönn.
„Við höfum lagt mikla áherslu
á umhverfismál og samfélagslega
ábyrgð í okkar rekstri,“ segir Svein-
björn Indriðason, framkvæmda-
stjóri Isavia. „Frá árinu 2015 höfum
við markvisst unnið að því að
minnka kolefnaútblástur okkar
og erum meðal annars að vinna að
þriðja stigi af sex í innleiðingu á kol-
efnisvottun ACA (Airport Carbon
Accreditation). Við höfum kort-
lagt kolefnisspor okkar, gripið til
aðgerða til að minnka það og sett
okkur markmið um samdrátt. Eftir
ítarlega yfirferð á okkar losun getum
við núna fullyrt að við getum orðið
kolefnislaus í okkar rekstri í síðasta
lagi árið 2030,“ segir framkvæmda-
stjóri Isavia.
Losun á gróðurhúsalofttegundum
frá íslenskum flugrekendum hefur
dregist mikið saman vegna minni
f lugsamgangna af völdum Covid-
19, en líklegt er að hún aukist á ný
þegar faraldrinum slotar. Spáð er
Flugvöllurinn á núlli eftir áratug
mikilli aukningu í alþjóðaflugsam-
göngum fram til ársins 2050, allt að
þreföldun frá því sem nú er. Verið
er að þróa minni farþegaflugvélar
sem ganga fyrir rafmagni og vonir
standa til að á næstu árum og ára-
tugum verði hægt að knýja stærri
farþegavélar með umhverfisvænna
eldsneyti, til dæmis með því að
framleiða vetni með rafgreiningu í
stað jarðefnaeldsneytis.
En er það raunhæft að ISAVIA nái
því að verða kolefnislaust árið 2030?
„Við höfum fordæmi fyrir því frá
Svíþjóð þar sem flugvellir eru komn-
ir þangað og svo er fjöldi evrópskra
flugvalla búinn að setja takmarkið á
2030,“ segir Hrönn. „Við getum náð
þeim árangri líka.“
Verður hægt að kaupa rafeldsneyti
á Kef lavíkurf lugvelli þegar f lug-
vélar fara að ganga fyrir því?
„Við fylgjumst vel með þeirri
þróun sem er á orkugjöfum til að
knýja þoturnar og verðum tilbúin
að veita þá þjónustu sem þarf þegar
þar að kemur,“ segir Hrönn Ingólfs-
dóttir. n
Langstærsti umhverfisþátturinn er eldsneyti á tæki sem sjá um þjónustu og viðhald á brautunum. MYND/AÐSEND
Dagur B.
Eggertsson,
borgarstjóri
tsh@frettabladid.is
MENNTAMÁL Bráðabirgðaniður-
stöður áhættumats á starfsumhverfi
innan Menntamálastofnunar sýna
að sjö af ellefu áhættuþáttum eru
metnir rauðir, sem táknar óviðun-
andi áhættu sem nauðsynlegt er að
bregðast við án tafar. Tveir þættir eru
metnir gulir, sem táknar viðunandi
áhættu er kallar á öryggisráðstafanir
og eftirlit. Aðeins tveir eru grænir
sem táknar viðunandi áhættu.
Starfsandi er metinn rauður og
fram kemur að skiptar skoðanir
séu um starfsanda á meðal starfs-
fólks. Sem dæmi má nefna ítrek-
aða árekstra í samskiptum, lítinn
samgang milli deilda, óhjálplegar
samskiptaaðferðir, valdabaráttu,
tímaskort við verkefni og skort á
samvinnu og samhygð.
„Ríkjandi orðræða í viðtölum
bar merki þess að óheilbrigð þróun
starfsanda hafi fengið að viðgang-
ast í langan tíma sem rekja megi til
stjórnarhátta. Fyrir vikið er traust
og virðing í garð stjórnenda rýr og
vísbendingar um að starfsfólk hafi
misst trú og tilgang í starfi,“ segir í
niðurstöðunum.
Eineltismál, stjórnarhættir og
óheilbrigður starfsandi eru sögð
hafa dregið úr tækifærum fólks til
að sýna eiginleika og frumkvæði.
Allir áhættuþættir er viðkoma
stjórnun stofnunarinnar eru metnir
rauðir. Fram kemur að starfsfólk
upplifi misræmi í stjórnun og meiri-
hluti þess hafi óskað eftir breyt-
ingum á núverandi stjórnarháttum
og stjórnendum. Í viðtölum mátti
greina skýrar vísbendingar um að
starfsfólk hafi íhugað uppsögn ef
ekki verður ráðist í breytingar á
yfirstjórn. Samkvæmt heimildum
Fréttablaðsins hafa þrír starfsmenn
þegar sagt upp störfum vegna þess
sem þeir lýsa sem stjórnunarvanda,
stefnuleysi, hentileikastefnu, skorti
á yfirsýn yfir verkefni og fjármál og
eineltistilburðum forstjórans. n
Þrír hafa sagt upp störfum vegna stjórnunarvanda
4 Fréttir 10. nóvember 2021 MIÐVIKUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ