Morgunblaðið - 08.12.2021, Page 10

Morgunblaðið - 08.12.2021, Page 10
10 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 8. DESEMBER 2021 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Tvö tilboð bárust í verkið „Hval- fjarðargöng, bílabjörgun 2022- 2024“. Tilboð voru opnuð nýlega hjá Vegagerðinni, sem rekur göng- in fyrir hönd ríkisins. Gísli Stefán Jónsson ehf., Akra- nesi, bauðst til að vinna verkið fyrir krónur 79.980.000. Er það nokkru hærri upphæð en áætlaður verk- takakostnaður, sem var 70 millj- ónir. Vaka hf., Reykjavík, bauð krónur 187.673.000. Verið er að yfirfara tilboðin hjá Vegagerðinni. Fram kemur í útboðsgögnum að um sé að ræða að fjarlægja bifreið- ir, ferðavagna og önnur ökutæki sem hamla umferð og umferðar- öryggi í eða við göngin, t.d. vegna bilana, óhappa eða slysa. Einnig að fjarlægja og flytja aðskotahluti á vegi. Bjóðendur þurfa að ráða yfir ökutækjum til að flytja bíla, drátt- arbifreið og kranabifreið. „Því miður höfum við ekki að- gengilegar tölur um fjölda bíla sem hefur verið „bjargað“, það er ein- faldlega ekki aðgengilegt í kerfinu okkar,“ segir G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerð- arinnar. „Stærstur hluti kostnaður felst í því að vera til staðar, vera í viðbragðsstöðu, þess vegna erum við minna að horfa til þess hvað þetta eru margir bílar, við viljum fyrst og fremst koma þeim út úr göngunum á sem skemmstum tíma,“ bætir hann við. Frá því Hvalfjarðargöngin voru tekin í notkun árið 1998 voru þau vöktuð af starfsmönnum Spalar í gjaldskýlinu norðan fjarðarins. Þegar Spölur afhenti ríkinu göngin til eignar og gjaldtöku var hætt í september 2018 var vöktunin færð yfir til vaktstöðvar Vegagerð- arinnar, sem fylgist með umferð- inni allan sólarhringinn. Vaktstöðin hefur sömu tæki til vöktunar og gjaldskýlið hafði og getur verið í beinu sambandi við vettvang í gegnum TETRA-fjarskiptakerfið. Um leið og vitað er um óhapp í göngunum eru menn kallaðir til. GJ-lyftur Akranesi annast það hlutverk núna. Þetta er sama fyrir- tæki og annar bjóðandinn, Gísli Stefán Jónsson ehf. Tveir vilja „bjarga“ bílum úr göngunum Morgunblaðið/Jakob Fannar Hvalfjörður Af og til verða slys og óhöpp í göngunum og því er mikilvægt að menn séu í viðbragðsstöðu til að fjarlægja bíla og greiða fyrir umferð. DAGMÁL Andrés Magnússon andres@mbl.is Með hliðsjón af því hve mikill tími fór í viðræður um endurnýjað stjórnarsamstarf er með ólíkindum hvað ríkisstjórnarflokkarnir koma óundirbúnir til þings, segja þingflokksformenn tveggja stjórnar- andstöðuflokka í viðtali við Dagmál í dag. Það kemur berlegast í ljós varð- andi uppskiptingu ráðuneyta, þar sem fjölmörg ráðuneyti eru í lausu lofti og enginn virðist hafa hugmynd um hvar tiltekin málefni eigi heima. Hið sama er upp á teningnum þegar litið er á fjárlagafrumvarpið, það sé lítið meira en drög að fjárlögum, sem eigi eftir að laga heilmikið til. Þetta er samdóma álit þeirra Hönnu Katrínar Friðriksson, þing- flokksformanns Viðreisnar, og Helgu Völu Helgadóttur, þing- flokksformanns Samfylkingarinnar. Þær stöllur eru viðmælendur dags- ins í Dagmálum, streymi Morgun- blaðsins á netinu, sem er opið öllum áskrifendum. „Ráðherrarnir vita ekki hvað þeir heita eða ráðuneytin heita. Vita ekki fyrir hvaða málaflokka þeir eru að starfa, hvað þá starfsfólkið,“ segir Helga Vala um hið nýja ráðuneyti Katrínar Jakobsdóttur. Illa undirbúin ríkisstjórn Í þættinum er farið vítt yfir sviðið, rætt um stjórnarmyndunina, mál- efnasáttmála stjórnarinnar, skipt- ingu ráðuneyta, val á ráðherrum og starfið fram undan. „Það kemur mér sérstaklega á óvart hvað þau eru ofsalega illa und- irbúin. Maður hefði haldið að það væri meiri gleði og lukka yfir þessu og einhver framtíðarsýn,“ segir Helga Vala. „Þetta er allt einhvern veginn ótrúlega kauðskt.“ Hún benti til dæmis á að ekki lægi neitt fyrir um kostnaðinn vegna breytingar á ráðuneytum. „Ég kall- aði forsætisráðherra inn í þingið á föstudagskvöldið, þegar við vorum að ræða fjárlögin. Hún hefur ekki hugmynd um það. Hún hefur ekki hugmynd um hvað þetta kemur til með að kosta.“ Hanna Katrín tekur undir það en segir annað mikilvægara. „Stóra málið er sýnin á það hverju þetta eigi að skila okkur, öðru en því að ráð- herrarnir virðast hafa fengið að plokka til sín hin og þessi áhugamál sín og setja undir sitt ráðuneyti.“ Boða harðari stjórnarandstöðu Þingflokksformennirnir fallast á að stjórnarandstaðan hafi um margt verið ósamstæð á liðnu kjörtímabili, en telja að hún muni reynast ein- arðari og beinskeyttari á þessu. „Við finnum það bara strax á fyrstu dögunum, að þessi hópur er miklu þéttari en hann var,“ segir Helga Vala. „Pólitískt erum við auð- vitað ósammála í mörgum málum, en það er miklu betra talsamband.“ Hanna Katrín gengur ekki skemmra. „Ég tek algerlega undir þetta. Ef til vill má segja að mán- uðirnir tveir – Norðvesturkjördæm- ismánuðirnir tveir – ég er ekki frá því að þeir hafi verið betur nýttir af stjórnarandstöðunni en stjórninni,“ segir Hanna Katrín. „Við höfum náð að stilla saman strengi núna. Það þýðir ekki að við séum öll sammála, en það þýðir að við áttum okkur á því hvernig við ætlum að vinna með þá staðreynd. Ég hugsa að stjórnarandstöðusátt- málinn sé bitastæðari en stjórnar- sáttmálinn.“ Undir það tekur Helga Vala, sem telur að kjörtímabilið fram undan verði styttra en lög gera ráð fyrir. Stjórnarandstaðan notaði tímann betur - Þingflokksformenn segja ríkisstjórnina illa undirbúna Morgunblaðið/Hallur Dagmál Hanna Katrín Friðriksson og Helga Vala Helgadóttir í viðtali í dag. Innviðaráðherra verður falið að kaupa nýja Breiðafjarðarferju sem uppfyllir kröfur nútímans um öryggi og þægindi farþega og getur sinnt vöruflutningum fyrir atvinnulíf og íbúa á Vestfjörðum og við Breiða- fjörð. Kannaðir verði möguleikar á að ferjan verði knúin með endurnýj- anlegum orkugjöfum. Þetta er efni þingsályktunartillögu sem lögð hef- ur verið fram á Alþingi og Eyjólfur Ármannsson, þingmaður úr Flokki fólksins, stendur að. Sjö aðrir þing- menn, meðal annars úr Sjálfstæðis- flokki og VG, standa að tillögu þess- ari. Enn fremur er í tillögunni gert ráð fyrir að fram að því að ný Breiða- fjarðarferja verði tilbúin skuli Herj- ólfur III, gamla Vestmannaeyjaferj- an, nýttur í hennar stað. Því fylgi að strax í júní á næsta ári skuli hefja framkvæmdir á hafnarmannvirkjum svo Herjólfur hæfi í nýju hlutverki. Mikilvægt hlutverk Í greinargerð segir að þótt búið sé að bæta vegi á Vestfjörðum mikið – og áfram sé haldið í þeirri leið – sé hlutverk Breiðafjarðarferjunnar Baldurs aldrei mikilvægara. Vest- firðirnir skori sömuleiðis hátt meðal ferðalanga. Nú þegar Dýrafjarðar- göng eru komin í notkun og þegar nýr vegur um Dynjandisheiði verði tilbúinn sé fyrirsjáanlegt að fólk á Ísafjarðarsvæðinu muni fremur fara þá leið suður en aka um Djúpið. Í því samhengi sé nýr Baldur mikilvægur – og einnig því að fiskeldi sé nú orðið undirstaða í atvinnulífi á Vestfjörð- um. Flutningar afurða og aðfanga aukist stöðugt. Miklu skiptir að ferskar afurðir skili sér á áfangastað sem fyrst. Því sé afar mikilvægt að ferjusiglingar séu öruggar og ferjan anni eftirspurn. Sú sé ekki raunin með Baldur nú og því sé nýtt skip nauðsyn. sbs@mbl.is Nýr Baldur sigli á Breiðafirðinum - Þingsályktunartillaga - Herjólfur leysi af Morgunblaðið/Sigurður Bogi Skip Fólkið bíður eftir að komast um borð í ferjuna í Flatey.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.