Mosfellingur - 01.04.2021, Blaðsíða 33
www.samanhopurinn.is
Foreldrum er heimilt að stytta þennan tíma en ekki lengja. Bregða má út af reglu-
num þegar börn eru í fylgd með fullorðnum og börn 13-16 ára eru á heimleið frá
viðurkenndri skóla,- íþrótta- eða æskulýðssamkonu. Aldur miðast við fæðingarár.
FORELDRAR VERUM SAMTAKA!
ÚTIVISTAR-
REGLURNAR*
Á skólatíma 1. september til 1. maí
12 ára börn og yngri
mega lengst vera úti til kl. 20
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 22
1. maí til 1. september
12 ára börn og yngri
mega lengst vera úti til kl. 22
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 24
*Skv. 92 gr. laga nr. 80/2002
www.samanhopurinn.is
Foreldrum er heimilt að stytta þennan tíma en ekki lengja. Bregða má út af reglu-
num þegar börn eru í fylgd með fullorðnum og börn 13-16 ára eru á heimleið frá
viðurkenndri skóla,- íþrótta- eða æskulýðssamkonu. Aldur miðast við fæðingarár.
FORELDRAR VERUM SAMTAKA!
ÚTIVISTAR-
REGLURNAR*
Á skólatíma 1. september til 1. maí
12 ára börn og yngri
mega lengst vera úti til kl. 20
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 22
1. maí til 1. september
12 ára börn og yngri
mega lengst vera úti til kl. 22
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 24
*Skv. 92 gr. laga nr. 80/2002
www.samanhopurinn.is
Foreldrum er heimilt að stytta þennan tíma en ekki lengja. Bregða má út af reglu-
num þegar börn eru í fylgd með fullorðnum og börn 13-16 ára eru á heimleið frá
viðurkenndri skóla,- íþrótta- eða æskulýðssamkonu. Aldur miðast við fæðingarár.
FORELDRAR VERUM SAMTAKA!
ÚTIVISTAR-
REGLURNAR*
Á skólatíma 1. september til 1. m í
12 ára börn og yn ri
mega lengst vera úti til kl. 20
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 22
1. maí til 1. september
12 ára börn og yngri
mega lengst vera úti til kl. 22
13 – 16 ára börn mega
lengst vera úti til kl. 24
*Skv. 92 gr. laga nr. 80/2002
Þar sem vorið er á næsta leiti þykir okkur vert að minna
á foreldrarölt Mosfellsbæjar, með hækkandi sól fylgir
aukinn áhugi barna og unglinga á útiveru seint um kvöld.
Foreldrafélög Mosfellsbæjar ásamt félagsmiðstöðinni Bólinu standa fyrir
foreldrarölti í Mosfellsbæ. Gengið er á kvöldin um helgar frá þremur skólum
bæjarins, Varmárskóla, Lágafellsskóla og Helgafellsskóla.
Með þátttöku í foreldrarölti kynnist þú öðrum íbúum Mosfellsbæjar. Einnig
hefur þú góð áhrif á bæjarbraginn og það félagslega umhverfi sem börnin
okkar búa í. Nærvera fullorðinna þar sem unglingar hafa safnast saman
hefur róandi og fyrirbyggjandi áhrif. Slík nærvera gefur unglingum líka
tækifæri til að leita aðstoðar fullorðinna ef á þarf að halda.
Öryggi Mosfellsbæjar er á okkar ábyrgð og því færri óæskilegar hópamynd-
anir og því meiri sýnileiki fullorðinna er góð forvörn gegn notkun vímuefna,
einelti og ofbeldi. Allir þessir hlutir ógna öryggi bæjarins sem hefur hugsan-
lega bein eða óbein áhrif á okkur öll. Allir geta tekið þátt í foreldrarölti, líka
þeir sem eru ekki foreldrar eða eiga uppkomin börn.
Við viljum hvetja foreldra og alla þá sem er annt um börn og bæinn okkar
að kíkja inn á Facebook síðu röltsins ,,Foreldrarölt í Mosfellsbæ“ og skrá sig.
Þó svo skráningarsíðurnar séu sérstaklega merktar ákveðnum bekkjum er
öllum, sem vilja taka þátt, frjálst að skrá sig á hvaða kvöld sem er.
Hlökkum til að sjá þig á röltinu.
SAMMOS
Samtök foreldrafélaga
grunnSkóla moSfellSbæjar
Foreldrarölt
Þegar fólk kaupir sér húsnæði er að
mörgu að hyggja. Byggingin þarf að
uppfylla lög og reglugerðir en því
miður virðast allt of margir gallar
koma í ljós eftir að eigendur taka
við fasteign. Margir slíkra galla eru
á ábyrgð hönnuða, byggingastjóra
eða meistara.
Skv. lögum má Húsnæðis- og
mannvirkjastofnun (áður Mannvirkjastofn-
un) ávíta og svipta starfsréttindum þá sem
vanrækt hafa starfsskyldur sínar. Ekki hefur
komið til þess að hönnuður, byggingastjóri
eða iðnmeistari hafi hlotið áminningu og
misst löggildingu eða starfsleyfi á grund-
velli 57. gr. laga nr. 160/2010 um mannvirki.
Ótrúlegt! Hér er ekki við byggingafulltrúa
að sakast heldur Húsnæðisstofnun svo að
það sé tekið fram. Yfirvöld í bænum ættu
hins vegar að beita sér fyrir að bygginga-
eftirlit fái nægt fjármagn til þess að veita
aðhald þeim sem starfa í mannvirkjagerð
innan bæjarmarka.
Aðrir hagsmunir vega einnig þungt,
t.a.m. skipulagsþátturinn. Þar gilda önnur
lög en í grófum dráttum má segja að skipu-
lagsvaldið sé pólitískt. Bæjarstjórn tekur
ákvörðun um aðalskipulag sem er áætlun
eða stefna. Það má segja að aðalskipulag sé
framtíðarsýn.
Deiliskipulag er áætlun fyrir afmarkað
svæði eða reiti sem í manna máli eru kölluð
hverfi. Þetta er þó ekki algilt.
Skipulagsþátturinn er alfarið á ábyrgð
kjörinna fulltrúa. Skipulagsvaldið er nánast
alltaf í höndum sveitarfélagsins.
Miðflokkurinn í Mosfellsbæ hefur tekið
þá afstöðu að deiliskipulagi sem er í gildi
eigi ekki að breyta. Átæða þess er sú að við
breytingar skerðast gæði þeirra sem fyrir
eru.
Á þessu eru að vísu fáeinar undan-
tekningar. Þær eru t.d. breytingar er lúta
að umferðaröryggi íbúa og aðgengi. Mið-
flokkurinn hefur líka verið fylgj-
andi breytingum á deiliskipulagi
hverfa sem eru óbyggð enda vita
fasteignakaupendur þar að hverju
þeir muni ganga.
Það er nefnilega raunin að þeg-
ar verið er að gera breytingar er of
algengt að horft sé til gróðasjón-
armiða vertaka. Rökin sem beitt
er geta verið að markaðurinn kalli eftir
tilteknum stærðum eigna og því sé eðlilegt
að fjölga íbúðum. Yfirleitt fylgja slíkum
fullyrðingum engin gögn.
Greiningardeild Ríkislögreglustjóra gaf
út skýrslu um skipulagða brotastarfsemi
2019. Í skýrslunni var vitnað í Noreg og
ástandið þar.
„Í kafla um spillingu á bæjar- og sveit-
arstjórnarstigi segir að sakamál síðustu
ára gefi til kynna sérstaka áhættu á spill-
ingu í tengslum við leyfisveitingar vegna
skipulagsmála og byggingaframkvæmda.
Sú hætta sé fyrir hendi að starfsmenn á
bæjar- og sveitarstjórnarstigi ýmist reyni
að hagnast á aðstöðu sinni með tilliti til
leyfa vegna framkvæmda eða þeim séu
boðnar mútur. Fjallað er um að framferði
sem almenningur upplifi sem siðleysi og
spillingu á þessu sviði stjórnsýslunnar þurfi
ekki nauðsynlega að fela í sér lögbrot. Sagt
er frá rannsókn á vegum samtaka sveitarfé-
laga í Noregi árið 2018. Í henni kváðust 85%
stjórnenda á bæjar- og sveitarstjórnarstigi
telja spillingu „litla eða mjög litla“ á þessu
sviði opinbers reksturs. Í sömu könnun
sögðu 13% þátttakenda að þeir hefðu á
síðustu 12 mánuðum orðið fyrir þrýstingi
um að hygla sérstaklega tilteknum aðilum
í störfum sínum.“
Vonandi stöndum við okkur betur en
Noregur.
Jón Pétursson, fulltrúi Miðflokksins
í skipulagsnefnd Mosfellsbæjar
Verður byggð blokk í
bakgarðinum hjá þér?
Aðsendar greinar - 33