Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Qupperneq 22

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Qupperneq 22
Börnin. Af þeim sem slösuðust voru börn yngri en 15 ára á sjötta hundrað eða 30%. Flest þeirra, 55%, voru á reiðhjólum, 29% gangandi og aðeins 16% í bílum. 1 heild voru fleiri slys í aldurshópnum 5-9 ára heldur en 10-14 ára. llnga fólkið. Á aldrinum 15-24 ára slösuðust á sjöunda hundrað manns, þar af voru 66% í bílum, 21% á vélhjólum, 10% gangandi og 3% á reiðhjólum. Rúmlega 80% þeirra sem lentu í vélhjólaslysum voru í aldurshópnum 15-19 ára. Miðaldra. Rúmlega sex hundruð manns á aldrinum 25-64 ára slösuðust í um- ferðinni þetta eina ár. Langflestir (82%) voru í bílum, sjöundi hver (15%) gangandi en örfáir á vélhjólum eða reiðhjólum (3%). Aldraða fólkið. Rúmlega fimmtíu sem slösuðust í umferðinni árið 1975 voru 65 ára eða eldri. Skipting í vegfarendahópa var þannig að 55% slösuðust í bílum, 41% gangandi og 4% á reiðhjólum. Þetta eru önnur hlutföll en í yngri aldurshópunum. Áhætta. í þessari rannsókn er ekki gerð tilraun til að meta áhættu af mis- munandi ökutækjum. Fjöldi skráðra ökutækja er þó þekktur svo og heildarelds- neytisnotkun, en engin rannsókn hefur farið fram á því hérlendis hvert umferðarmynstrið er þ.e. hve mörg ökutæki eru á ferðinni á hverjum tíma á afmörkuðu svæði og hve margir vegfarendur. Gera má ráð fyrir að há tíðni slysa á ungu fólki sé fyrst og fremst vegna þess að þetta fólk sé meira í umferðinni en þeir sem eldri eru. Ástæðan gæti einnig verið sú að ungu fólki sé hættara við að lenda í slysum, þ.á.m. vegna reynsluleysis og meiri óvarkárni. Þetta á sennilega sérstaklega við um börn á reiðhjólum og unglinga á vélhjólum. Það er einnig mögulegt að þessi ökutæki séu í raun fremur notuð til ieikja en flutninga fólks. Sama gildir í einhverjum mæli um unga ökumenn bifreiða. Það er vafamál hvort 15 ára drengir axla þá ábyrgð, sem fylgir því að aka vélhjóli, sömuleiðis hvort 7 ára barn sé fært um að aka reiðhjóli í umferðinni eins og hún er á íslandi. LÍklegast er að slys á gangandi fólki ráðist ekki eingöngu af miklum fjölda barna og gamal- menna í umferðinni, heldur einnig af því hve þessir hópar eru oft illa undir það búnir að fást við þann vanda að komast áfram í hraðri umferð, mismunandi veðri og færð. Flest á haustin. Flest umferðarslys urðu um haustið, um 200 á mánuði í ágúst, september og október en aðeins um 100 á mánuði í desember, janúar og febrúar. Árstíðasveiflurnar voru mismunandi eftir vegfarendahópum. Þannig slösuðust þeir sem voru varðir vegfarendur (ökumenn og farþegar í bílum) lang oftast í ágúst, september og október. Flest vélhjólaslys urðu í apríl og október. Helmingur reiðhjólaslysanna varð í maí, júní og júlí. Slys á gangandi vegfarendum urðu flest í mars, september og október. Um helgar. Flest slys urðu á föstudögum og yfir helgar en færri í miðri viku, sem stafaði að mestu leyti af því að fleiri slys urðu á vörðum veg- farendum um helgar heldur en á virkum dögum. Utan venjulegs vinnutíma. Flestir komu á Slysadeildina seinni hluta dags eða 70% utan hefðbundins vinnutíma. Við skipulagningu fyrirbyggjandi að- gerða er mikilvægt að vita sem nákvæmast hvenær má vænta flestra slysa í um- ferðinni og bregðast við fyrirfram með upplýsingum og öðrum viðeigandi varnaraðgerðum á réttum tíma fyrir ólíka vegfarendahópa. í þessu tilliti verður ekki með góðu móti byggt eingöngu á erlendum rannsóknum. 20 i
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.