Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Side 23

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Side 23
Orsakir. 1 umferðarslysum má í yfir 90% tilfella rekja orsökina til mann- legra mistaka fremur en til bilunar ökutækis eða umhverfisþátta. Oft eiga neiri en einn hlut að máli og eru þeir oft misvel varðir fyrir meiðslum, einnig kemur fyrir að menn sýni vítavert gáleysi, bæði gagnvart sjálfum sér °9 öðrum vegfarendum. Vitað er að ölvun og akstur ökutækja fer ekki saman. Olvun fátíð. Ölvun var skráð orsök umferðarslysa í 5.5% tilfella og al- Qengust x slysum á gangandi vegfarendum eða 10%. Þegar varðir vegfarendur attu i hlut var ölvun talin orsök í 5% tilvika en fátíðari við slys á vél- ojolum, 3%, 0g á reiðhjólum, innan við 1%. Þetta er í samræmi við eldri alyktanir um að hérlendis væri ölvun fátíð sem ein af orsökum umferðarslysa. Árekstrar algengastir. Sé fjölda slasaðra skipt eftir eðli umferðarslysa sest að mikill meirihluti slasaðist í árekstrum (1243 af 1882), þar af tæpur helmingur vegna árekstra ólíkra vegfarenda (t.d. bíll ekur á gangandi veg- faranda) og rúmur helmingur vegna árekstra milli sams konar vegfarenda. Alls slösuðust 639 án þess að um árekstur væri að ræða. ^elmingur í bílum. Um 56% þeirra sem slösuðust voru í bílum (tæpur helmingur voru ökumenn), 19% voru gangandi, 18% á reiðhjólum og 7% á vél- hjolum. Af þeim farþegum sem slösuðust í bílum var rúmur helmingur í fram- s*ti en tæpur helmingur í aftursæti. Ekki varð séð að þeir sem voru afturí slösuðust minna en hinir. Árið 1975 var mjög sjaldgæft að fólk notaði bilbelti. Meiðsii eftir líkamshlutum. Heiðsli á höfði og hálsi voru tíð hjá fólki í hilum, meiðsli á höndum og fótum hjá þeim sem slösuðust á vélhjólum og ^eiðsli á höfði hjá þeim sem slösuðust á reiðhjólum. Gangandi vegfarendur slösuðust mest á höfði og fótum. Innlagningartíðni var hærri meðal þeirra sem slösuðust í árekstrum en meðal Peirra sem slösuðust án áreksturs. Beinbrot voru algengari meðal þeirra sem slösuðust óvarðir í umferðinni, en aftur voru tognanir algengari meðal varinna vegfarenda. Brot á höfuðkúpu og andlitsbeinum voru álíka algeng m®ðal varinna sem óvarinna vegfarenda, sömuleiðis heilaáverkar, sár, mar og aðrir áverkar. air öryrkjar. Kannað var hvernig þeim sjúklingum sem lögðust inn reiddi af ^imm árum eftir slysið. Upplýsingur fengust um 205 (96%) en af þeim höfðu latist af öðrum orsökum en umferðarslysum. Einungis 3 töldu sig hafa 75% hða meira skerta starfsgetu, sem afleiðingu slyssins, 3 töldu sig hafa u~75% skerðingu og 13 höfðu 15-50% skerðingu. Samkvæmt skrám Trygginga- stofnunar ríkisins höfðu þó aðeins 3 verið metnir til örorku sem úrskurðuð vðr 15% eða meira, en 34 taldir hafa varanlega örorku undir 15% og fengið stysabætur í formi dagpeninga. erkir einkennandi. Af þeim sem lögðust inn bráðri innlöan höfðu 9% mikla verki við vinnu fimm árum eftir slysið, 35% væga verki en 56% sögðust vera verkjalausir við vinnu. í hvíld sögðust 1% hafa mikla verki en 32% höfðu 9a hvildarverki. Varanlegir verkir voru mismunandi eftir vegfarendahópum, P^nnig reyndust þeir sem slösuðust á vélhjólum fara verst út úr sínum ^ðslum en^ þeir sem slösuðust á reiðhjólum sluppu skárst með tilliti til rkja. Fjórði hver taldi sig hafa varanleg lýti eftir meiðslin. tnnutap. Vinnutap þeirra 223 sjúklinga sem lögðust inn eða létust var þ 6350 vikur fyrstu fimm árin eftir að þeir lentu í umferðarslysunum. u . a jalngildir starfi 24 manna í fimm ár. Þá er ótalið vinnutap allra lrra sem ekki þurftu að leggjast inn á sjúkrahús. 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.