Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Síða 23

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Síða 23
Orsakir. 1 umferðarslysum má í yfir 90% tilfella rekja orsökina til mann- legra mistaka fremur en til bilunar ökutækis eða umhverfisþátta. Oft eiga neiri en einn hlut að máli og eru þeir oft misvel varðir fyrir meiðslum, einnig kemur fyrir að menn sýni vítavert gáleysi, bæði gagnvart sjálfum sér °9 öðrum vegfarendum. Vitað er að ölvun og akstur ökutækja fer ekki saman. Olvun fátíð. Ölvun var skráð orsök umferðarslysa í 5.5% tilfella og al- Qengust x slysum á gangandi vegfarendum eða 10%. Þegar varðir vegfarendur attu i hlut var ölvun talin orsök í 5% tilvika en fátíðari við slys á vél- ojolum, 3%, 0g á reiðhjólum, innan við 1%. Þetta er í samræmi við eldri alyktanir um að hérlendis væri ölvun fátíð sem ein af orsökum umferðarslysa. Árekstrar algengastir. Sé fjölda slasaðra skipt eftir eðli umferðarslysa sest að mikill meirihluti slasaðist í árekstrum (1243 af 1882), þar af tæpur helmingur vegna árekstra ólíkra vegfarenda (t.d. bíll ekur á gangandi veg- faranda) og rúmur helmingur vegna árekstra milli sams konar vegfarenda. Alls slösuðust 639 án þess að um árekstur væri að ræða. ^elmingur í bílum. Um 56% þeirra sem slösuðust voru í bílum (tæpur helmingur voru ökumenn), 19% voru gangandi, 18% á reiðhjólum og 7% á vél- hjolum. Af þeim farþegum sem slösuðust í bílum var rúmur helmingur í fram- s*ti en tæpur helmingur í aftursæti. Ekki varð séð að þeir sem voru afturí slösuðust minna en hinir. Árið 1975 var mjög sjaldgæft að fólk notaði bilbelti. Meiðsii eftir líkamshlutum. Heiðsli á höfði og hálsi voru tíð hjá fólki í hilum, meiðsli á höndum og fótum hjá þeim sem slösuðust á vélhjólum og ^eiðsli á höfði hjá þeim sem slösuðust á reiðhjólum. Gangandi vegfarendur slösuðust mest á höfði og fótum. Innlagningartíðni var hærri meðal þeirra sem slösuðust í árekstrum en meðal Peirra sem slösuðust án áreksturs. Beinbrot voru algengari meðal þeirra sem slösuðust óvarðir í umferðinni, en aftur voru tognanir algengari meðal varinna vegfarenda. Brot á höfuðkúpu og andlitsbeinum voru álíka algeng m®ðal varinna sem óvarinna vegfarenda, sömuleiðis heilaáverkar, sár, mar og aðrir áverkar. air öryrkjar. Kannað var hvernig þeim sjúklingum sem lögðust inn reiddi af ^imm árum eftir slysið. Upplýsingur fengust um 205 (96%) en af þeim höfðu latist af öðrum orsökum en umferðarslysum. Einungis 3 töldu sig hafa 75% hða meira skerta starfsgetu, sem afleiðingu slyssins, 3 töldu sig hafa u~75% skerðingu og 13 höfðu 15-50% skerðingu. Samkvæmt skrám Trygginga- stofnunar ríkisins höfðu þó aðeins 3 verið metnir til örorku sem úrskurðuð vðr 15% eða meira, en 34 taldir hafa varanlega örorku undir 15% og fengið stysabætur í formi dagpeninga. erkir einkennandi. Af þeim sem lögðust inn bráðri innlöan höfðu 9% mikla verki við vinnu fimm árum eftir slysið, 35% væga verki en 56% sögðust vera verkjalausir við vinnu. í hvíld sögðust 1% hafa mikla verki en 32% höfðu 9a hvildarverki. Varanlegir verkir voru mismunandi eftir vegfarendahópum, P^nnig reyndust þeir sem slösuðust á vélhjólum fara verst út úr sínum ^ðslum en^ þeir sem slösuðust á reiðhjólum sluppu skárst með tilliti til rkja. Fjórði hver taldi sig hafa varanleg lýti eftir meiðslin. tnnutap. Vinnutap þeirra 223 sjúklinga sem lögðust inn eða létust var þ 6350 vikur fyrstu fimm árin eftir að þeir lentu í umferðarslysunum. u . a jalngildir starfi 24 manna í fimm ár. Þá er ótalið vinnutap allra lrra sem ekki þurftu að leggjast inn á sjúkrahús. 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.