Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Qupperneq 26

Heilbrigðisskýrslur - 02.12.1985, Qupperneq 26
Heilbrigðisvandamál. ÞÓ að hluti umferðarmálanna sé innan verksviðs dómsmálayfirvalda þá verður ekki horft fram hjá því að slysin í umferðinni eru fyrst og fremst heilbrigðisvandamál. Það þarf að efla þátt heilbrigðis- stétta í mótun umferðarmenningar hér á landi. Enginn fulltrúi þeirra stétt.: átti sæti í Umferðarráði sem er skipað 19 mönnum þar til loks einn læknir var skipaður í ráðið fyrir nokkrum vikum. Samhliða bættri skráningu þarf að auka rannsóknir og gera með því stjórnvöldum ljósar afleiðingar umferðar- slysanna. Forsenda þess að hægt sé að meta arðsemi fyrirbyggjandi aðgerða í öaráttunni gegn umferðarsiysum er að afleiðingarnar séu kunnar. Niður- stöðum slíkra rannsókna þarf einnig að koma á framfæri við almenning þannig að til dæmis foreldrar geti áttað sig á því hvaða hætta börnum þeirra sé búin í umferðinni. Betri götur. Árangursríkastar eru vafalaust aðgerðir sem koma í veg fyrir að þær aðstæður skapist sem leitt geta til umferðarslysa. Einnig má oft á ódýran hátt draga úr líkum á því að fólk meiðist mikið þó umferðaróhapp verði. Fækka má slysum með því að láta leiðir vegfarenda skerast sem minnst, t.d. með brúm yfir götur eða göngum undir þær. Einnig má draga úr umferðarhraða við gagnbrautir með hindrunum, þröskuldum, þrengingum og merkingum. Hikilvægt er að gangbrautir liggji sem víðast aðeins yfir eina akrein svo að koma megi í veg fyrir slys vegna framúraksturs við þær. Fræðsla og kennsla. Taka þarf upp kennslu í slysafræðum til prófs í grunn- skólum. Beina þarf fræðslu, byggðri á rannsóknum, einkum til þeirra sem of lítið hefur verið sinnt til þessa, þ.e. ungs fólks, gangandi vegfarenda, hjólreiðafólks og foreldra. Ökukennslu bifreiðastjóra þarf að bæta og veita aðhald við endurnýjun ökuskírteina. Varðir vegfarendur meiðast síður ef þeir eru fast spenntir í bílum og gildir það jafnt um ung börn, börn og fullorðna. Lögleiða þarf notkun bílbelta bæði í fram- og aftursætum, og auka notkun þeirra, t.d. með beitingu viðurlaga ef út af er brugðið. Tak- marka þarf notkun vélhjóla eins og hægt er og hefja vélhjólakennslu með verklegum æfingum undir umsjón kennara. Hækka þarf lágmarksaldur til aksturs vélhjóla um a.m.k. eitt ár og stuðla að notkun hlífðarfatnaðar úr leðri, sem myndi fækka alvarlegum sárum og opnum beinbrotum og minnka óhreinindi í þeim. Auk þess þarf að brýna fyrir unglingum notkun hjálma, sem þegar hafa sannað gildi sitt við að draga úr alvarlegum höfuðáverkum. Stuðla þarf að notkun ökuljósa á vélhjólum, og gera með því öðrum vegfar- endum auðveldara að sjá vélhjólin í umferðinni. Þannig má fækka vélhjóla- slysum vegna árekstra, en þau eru oft alvarleg. Léttir hjálmar myndu einnig draga úr meiðslum á hjólreiðafólki. og æskilegt væri að lögleiða notkun þeirra. Safnframt þyrfti að hækka aldursmörkin fyrir þá sem mega vera á reiðhjólum í umferðinni (nú 7 ára). Útbúa þarf æfingasvæði fyrir börn á reiðhjólum. Kostir og gallar mælitækisins. Rannsóknin sýnir að mælitækið (eyðublað Slysadeildar, sjá viðauka B) mælir það sem því er ætlað að mæla, en ná- kvæmnin hvað varðar umferðarslys myndi aukast við minniháttar breytingar á eyðublaðinu og með því að fyrirfram ákveðnum skilgreiningum væri fylgt nákvæmlega með tilliti til flokkunar á orsökum meiðsla. Rétt væri að skrá vegfarendahóp þess sem slasast í umferðinni um leið og aðrar upplýsingar við fyrstu komu á Slysadeildina. Tilgáta. Rannsóknin rennir stoðum undir þá tilgátu að heilbrigðisvandamál vegna umferðarslysa séu vanmetin hérlendis. 24 i
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106

x

Heilbrigðisskýrslur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heilbrigðisskýrslur
https://timarit.is/publication/1524

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.