Skyggnir - 01.10.1979, Qupperneq 11
Anarky í
um
Fyrsta kennisetning anarkismans, er aö þar sem vilji allra sé
sá sem eigi að ráða, sá höfuðhlutverkið að koma viljanum
sem allra best á framfæri, milliliðalaust. Það hlýtur þv^ að vera
það sama sem anarkistar berjast fyrir í skólum. Skóli getur varið
mjög gott dæmi um framkvæmd á anarkisma. Tel ég okkur bera á réttri
leið í^þessum efnum, þótt hraðar mætti fara.
Líklega er best fyrir nemendur að^byrja á þeim málum sem þeir
hafa mest umráð yfir, þ.e.a.s. félagsmálum. I félögunum yrðu lagðar
stjórnir og formenn (sem þýðir auknar kröfur til félagsmanna) og at-
kvæði allra vægju jafnt. Fyrst í stað gætu stjórnir félagannna verið
frasmkvæmdaaðilar, en vonandi leggjast niður sjlafkrafa síðarmeir.
Þetta kallar einnig á aukna tíðni funda, til að mál geti örugglega
komist á framfæri. Þetta allt þýðir að félagsmenn verði aktífari en
áður hefur verið og tilbúnir að taka við öllu félaginu.
í sambandi við yfirstjórn félagsmála er nauðsynlegt að það verði
aðeins framkvæmdavald, sem eigi að hlýða tilskipunum félagsmanna.
Alltaf er samt nauðsynlegt að framkvæmdavald hafi smávægilegt vald,
eðlisins vegna. í sambandi kæmu félagsmenn vilja sínum á framfæri
a skólafundum, sem gerðir yrðu opnari og valdameiri en áður. Á þeim
yrði jafnframt hægt að segja hinum ýmsu embættismönnum ti'l, og yrði
gert að fara eftir slíkum tilskipunum.
Nauðsynlegt mundi reynast að kjósa alla þá í beinum kosningum,
sem hefðu með framkvæmdamál að gera.
Þessu er sennilega best að koma á smátt og smátt, þó hægt finnst
mér hafa verið farið hér. Anarkx í skólum er mikilvægt til að sýna
fólki hvernig anarkismi er í praxís, og einnig til að fólk viti hvað
anarkismi er, en þótt undarlegt megi virðast, eru enn til fordómar gagn-
vart honum sem eiga uppruna sinn í Rússlandi á 19. öld.
Þegar fólk skilur hvað anarkisminn er, þá anetjast það örhgcþfega
honum.Það er^verðu gt verkefni að útbreiða fræði hans. Anarkismuþn er
stefna sem nýtur æ vaxandi fylgis. Þess vegna: Ei’ginhag-smunasoiggir •
allra landa, varið ykkur.'
Sveinn ólafsson
Ahugaleysi?
Hvar^eruð þið nemendur þessa skóla? Sofandi niðri á Matgarði,
inni ábókasafni eða uppi á miðgarði. Vitiðþið að aðeins 100 manns
taka einhvern þátt í félagslífinu í þessum skóla." Og 7 50 ykkar thka
sama sem engan þátt í þvíÞið getið sagt að þið farið á böll, en"
takið þið þatt í nokkru? Hvað v.erður úr ykkur, ef þið látið alltaf
mata ykkur?
Þið segist vilja halda í félagslífið en gerið samt ekkert til
þess. Með þessu áframhaldi drepst hreinlegá félagslífið hér. Hvers
vegna haldið þið að félögin hafi verið gerð aðgengilegri fyrir ykkur,
tekið við allra hugmyndum og allir gerðir virkir? Þið getið sjálfum
ykkur^um kennt öllum óförum sem félagslífið verður:fyrir. En ætli
þið látið ykkur það miklu varða? Ætli þið sofið ekki bara áfram.
Sisbór Birvisson.