Milli mála - 2022, Page 59
MILLI MÁLA
58 Milli mála 14/1/2022
Tafla 3. Auðlindir kennara og nemenda
Auðlindir kennara Auðlindir nemenda
Tungumálaforði Tungumálaforði
Fyrri menntun (frá óformlegum og
formlegum námsrýmum) og fagmennska
Fyrri menntun (frá óformlegum og
formlegum námsrýmum)
Innri auðlindir (t.d. hvati, seigla, gildi) Innri auðlindir (t.d. hvati, seigla, gildi)
Ytri auðlindir (fjölskylda, jafningjar,
aðgangur að bókasöfnum, aðgangur að
aðstoðarkennurum og leiðbeinendum í
bekknum, samstarf við kollega o.s.frv.)
Ytri auðlindir (fjölskylda, jafningjar,
aðgangur að bókasöfnum, aðgangur að
aðstoð o.s.frv.)
Bekkjarkennarar og móðurmálskennarar í rannsókninni beittu
aðferðum og nálgunum sem studdu við eflingu fjölmála sjálfsmynda
nemenda, byggðu á auðlindum nemenda og stuðluðu að bættum
námsárangri þeirra og eflingu alls tungumálaforða þeirra, eins og
Tafla 4 sýnir, en í henni er aðferðum og nálgunum kennara skipt í
þrjá flokka sem snúast um þekkingu, kennsluaðferðir og kennslu-
nálganir, og samskipti:
Tafla 4: Kennsluaðferðir og – nálganir bekkjarkennara og móðurmálskennara
Þekking Gagnkvæmur áhugi og þekking grunnskóla- og
móðurmálskennara
Vitneskja um nemendur til þess að koma til móts við þarfir þeirra
Að byggja á þekkingu á skólakerfi sem kennari býr yfir
Að þekkja tungumál nemenda
Kennsluaðferðir
og -nálganir
Að bjóða upp á tækifæri til að vera stolt af uppruna sínum og
tungumáli
Stuðningur við notkun móðurmáls í námi
Að leitast eftir viðurkenningu á móðurmálsnámi
Að byggja á tungumálahæfni og menningarþekkingu nemenda í
öðrum tungumálum
Að bera saman tungumál
Að byggja á áhugasviðum og fyrri þekkingu nemenda
Að virða tungumálasjálfsmynd (e. linguistic identity) nemenda
Notkun fjölbreyttra, aldurssamsvarandi kennsluaðferða
Sköpun öruggs rýmis til að spyrja spurninga
Kennsla sem stuðlar að yfirfærslu námsfærni og læsis
Samskipti Að bjóða fulltrúum grunnskóla á viðburði móðurmálsskólans
Gagnkvæm samskipti foreldra og kennara
Efling samvinnu á milli nemenda
Hópavinna
Samskipti á milli grunnskóla og móðurmálsskóla
Að hvetja foreldra til að láta börnin sækja móðurmálskennslu
FJÖLTYNGDAR KENNSLUAÐFERÐIR OG NÁLGANIR Í TUNGUMÁLAKENNSLU
10.33112/millimala.14.1.3