Milli mála - 2022, Page 127
MILLI MÁLA
126 Milli mála 14/1/2022
Tafla 4. Viðhorf íslensku grunnskólanemendanna til þess að nota færniþættina fjóra.
Ísland Vel
Hvorki
vel né illa
Illa
Svarar
ekki
N=32 % % % %
Hlusta 12,5 43,8 40,6 3,1
Lesa 25,0 46,9 25,0 3,1
Tala 28,1 34,4 34,4 3,1
Skrifa 18,8 43,8 28,1 9,4
Áberandi margir færeysku framhaldsskólanemanna láta í ljósi já-
kvæða afstöðu til færniþáttanna fjögurra og tiltölulega fáir nei-
kvæða, að undanskildum þriðjungi (33,3%) nemenda sem segist
vera neikvæður í garð talaðrar dönsku. Í samanburði eru tiltölulega
fáir íslensku framhaldsskólanemanna jákvæðir í garð færniþáttanna
fjögurra en margir hlutlausir í afstöðu sinni. Þó vekur athygli að
rúmlega fjórðungur (29,4%) segist jákvæður í garð dansks talmáls.
Hlutfallslega fleiri af grænlensku grunnskólanemendunum eru
jákvæðir í garð færniþáttanna fjögurra en íslensku grunn- og fram-
haldsskólanemarnir og tiltölulega færri eru neikvæðir. Áberandi fáir
íslensku framhaldsskóla- (11,8%) og grunnskólanemendanna (12,5%)
eru jákvæðir og áberandi margir þeirra eru neikvæðir (42,9% og
40,6%) í garð hlustunar. Þá vekur athygli að rúmlega fjórðungur
framhaldsskóla- (29,4%) og grunnskólanemendanna (28,1%) er já-
kvæður í garð dansks talmáls en um þriðjungur (33,3% og 34,4%)
neikvæður. Að undanskildu töluðu máli virðist afstaða íslensku
grunnskólanemendanna aðeins jákvæðari í garð færniþáttanna en
framhaldsskólanemanna.
Tjáskiptaaðferðir byggjast á því að nemendur noti markmálið til
samskipta í ólíku samhengi og að allir færniþættir komi við sögu í
samræmi við aldur og kunnáttu nemenda. Það er því áhyggjuefni
að einungis lítill hluti íslensku nemendanna sé jákvæður í garð
færniþáttanna fjögurra. Vafalítið hefur það áhrif á viðhorf þeirra hve
sjaldan þeir heyra og nota dönsku í daglegu lífi utan skólans.
3.4 Þörf nemenda fyrir dönskukunnáttu
Hvað varðar þörfina fyrir dönskukunnáttu, þ.e. til hvers nemendur
vilja geta notað málið, sýna niðurstöðurnar að flestum færeysku
DANSKA OG DÖNSKUNÁM Á ÍSLANDI, GRÆNLANDI OG Í FÆREYJUM
10.33112/millimala.14.1.6