Milli mála - 2022, Side 129
MILLI MÁLA
128 Milli mála 14/1/2022
Tafla 6. Þörf grænlensku og íslensku grunnskólanemanna fyrir að tjá skoðun sína á
dönsku.
Notkun
dönsku:
GL: F=10
ÍS: F=32
GL
Mikilv.
%
ÍS
Mikilv.
%
GL
Hlut-
laus
%
ÍS
Hlut-
laus
%
GL
Léttv.
%
ÍS
Léttv.
%
GL
Veit ei
%
ÍS
Veit ei
%
Í síma 50,0 9,4 20,0 25,0 10,0 62,5 20,0 3,1
Á samfélags-
miðlum
50,0 12,5 10,0 18,8 10,0 65,6 30,0 3,1
Við
innkaup
40,0 12,5 20,0 28,1 10,0 56,3 30,0 3,1
Á ferða-
lögum
40,0 21,9 20,0 31,3 43,8 40,0 3,1
Skrifa
skilaboð
40,0 6,3 10,0 28,1 20,0 62,5 30,0 3,1
Tala við
vini
30,0 9,4 20,0 18,8 20,0 62,5 30,0 9.4
Skrifa í
skólanum
30,0 28,1 40,0 34,4 10,0 34,4 20,0 3,1
Tjá skoðun
mína
20,0 15,6 30,0 28,1 10,0 53,1 40,0 3,1
Hlutfallslega fleiri grænlenskir grunnskólanemendur svara að þeim
finnist notkun dönsku mikilvæg í gefnum aðstæðum en þeir íslensku.
Einnig finnst fleiri íslenskum nemendum notkun dönsku léttvæg í
nefndum aðstæðum samanborið við þá grænlensku. Athygli vekur
þó hve margir grænlensku nemendanna setja kross við „veit ekki“. Af
grænlensku nemendunum finnst flestum skipta máli að geta notað
dönsku í síma (50,0%) og á samfélagsmiðlum (50,0%) og þar á eftir
fylgir notkun málsins við innkaup (40,0%), á ferðalögum (40,0%)
og þegar skrifa þarf skilaboð (40,0%). Flestum íslensku grunnskóla-
nemendanna finnst mikilvægt að skrifa í skólanum (28,1%), nota
dönsku á ferðalögum (21,9%), tjá skoðanir sínar (15,6%), nota málið
á samfélagsmiðlum (12,5%) og við innkaup (12,5). Áberandi mörgum
íslensku grunnskólanemendanna finnst litlu skipta að nota dönsku
í nefndum aðstæðum, sbr. að meira en helmingur þeirra telur létt-
vægt að geta notað dönsku í sex af átta nefndum aðstæðum. Athygli
vekur að flestum finnst skipta mestu máli að geta skrifað dönsku í
skólanum, þ.e. við aðstæður sem eru nemendum vel kunnar.
Síðustu spurningunni var einungis beint til framhaldsskóla-
DANSKA OG DÖNSKUNÁM Á ÍSLANDI, GRÆNLANDI OG Í FÆREYJUM
10.33112/millimala.14.1.6