Milli mála - 2022, Page 142
MILLI MÁLA
Milli mála 14/1/2022 141
Tafla 1. Yfirlit yfir helstu hugmynda- og aðferðafræðilegar áherslur í námskrám
19601 1976 1989 1999 2007 2013
Talþjálfun
með beinu
aðferðinni.
Færniþættir
kynntir með
áherslu á
talað mál
með
hlusta-tala
aðferðinni
(e. audio-
lingual).
Áhersla á
a) að geta
tjáð sig á
eðlilegum
hraða, á lip-
urri og
nokkuð
réttri
dönsku,
b) að skilja
talað mál ef
talað var
hægt og
skýrt,
c) vitund
um ólíkar
lestrar-
aðferðir.
Áhersla á
a) raunveru-
lega mál-
notkun og
þjálfun
orðaforða.
b) að sam-
þætta
færniþætti
(lestur,
hlustun,
tal, ritun)
þegar unnið
er með
málið.
Markmið
náms eru
nánast þau
sömu og í
námskrá frá
1999.
Loka-
markmið
bera þó
keim af
hæfnilýs-
ingum
CEFR2
sem, ásamt
evrópsku
tungumála-
möppunni
(ETM3), eru
kynntar í
inngangi.
Áhersla á
a) hæfni án
tillits til
aldurs,
b) einstakl-
ings-miðað
nám byggt
á CEFR,
c) markvissa
vinnu með
náms-
aðferðir,
d) ígrund-
un,
e) nemenda-
sjálfstæði,
f) sjálfsmat,
g) virkt
leiðsagnar-
mat.
Hæfni-
rammi
kemur í stað
markmiðs-
lista.
Allar námskrárnar mæla fyrir um talþjálfun og að tungumálið skuli
notað við fjölbreyttar aðstæður. Inntak og þyngdarstig námsins á að
höfða til unglinga og fjalla um nánasta umhverfi þeirra og reynslu-
heim (jafnvel bent á ‚dönsku blöðin‘ í þessu samhengi). Námið á að
vera merkingarbært og áhugavert jafnframt því sem nemendur kynn-
ast siðum, venjum og menningu Dana.
Fimm af sex námskrám nefna sérstaklega í inngangi að tilgangur
með námi í dönsku sé meðal annars að viðhalda og efla tengsl við
Norðurlönd og stuðla að því Íslendingar eigi greiða leið að sameigin-
legum markaði menntunar og atvinnu á öllum Norðurlöndum. Í
því sambandi er hvatt til þess að nemendur fái fræðslu um Svíþjóð,
1 Eldri námskrár er því miður ekki að finna á einum stað. Leitað var fanga hjá menntamálaráðuneyti,
Þjóðarbókhlöðu og bókasafni Menntavísindasviðs.
2 Sjá heimildalista.
3 Sjá heimildalista
BRYNHILDUR ANNA RAGNARSDÓTTIR OG ÞÓRHILDUR ODDSDÓTTIR