Milli mála - 2022, Side 201
MILLI MÁLA
200 Milli mála 14/1/2022
Kvikmyndir (úrval).34
Altaristaflan (s. Retablo, Perú, 2017).
Borg guðs (p. Cidade de Deus, Brasilía, 2002).
Kamíla (s. Camila, Argentína, 1984).
Carandiru (p. Carandiru, Brasilía, 2003).
Faðmlag slöngunnar (s. El abrazo de la serpiente, Kólumbía 2015).
Fangar (s. Presos, Kosta Ríka 2015).
Glæpur föður Amaro (s. El crimen de Padre Amaro, Mexíkó, 2002).
Heima á stórbýlinu (s. Allá en el Rancho Grande, Mexíkó, 1936).
Hundaástir (s. Amores perros, Mexíkó, 2000).
Ixcanúl (s. Ixcanúl, Gvatemala, 2015).
Jafnvel rigningin (s. También la lluvia, Bólivía, 2010).
Karíbahafið (s. Caribe, Kosta Ríka, 2004).
Kryddlegin hjörtu (s. Como agua para chocolate, Mexíkó, 1992).
Lúsía (s. Lucía, Kúba, 1968).
Machuca (s. Machuca, Síle, 2004).
Madeinusa (s. Madeinusa, Perú, 2005).
Minningar um vanþróun (s. Memorias de subdesarrollo, Kúba, 1968).
Mýrin (s. La ciénaga, Argentína, 2001).
Eiturlyfjabarónar (s. Narcos, Kólumbía, 2015–2017).
Nei (s. No, Síle, 2012).
Og mamma þín líka (s. Y tu mamá también, Mexíkó, 2001).
Opinbera útgáfan (s. La historia oficial, Argentína, 1985).
Pixote (p. Pixote, Brasilía, 1980).
Roma (s . Roma, Mexíkó, 2018).
Zama (s. Zama, Argentína, 2017).
34 Ef horft er til færniþátta og erfiðleikastigs kvikmynda mætti hugsa sér að myndirnar Og mamma
þín líka (Mexíkó, 2001) og Karíbahafið (Kosta Ríka, 2004) hentuðu nemendum á færnistigi
A1-A2. Náttúran leikur mikilvægt hlutverk, samtöl eru ráðandi og léttleiki svífur yfir vötnum.
Þær myndir sem beina sjónum að aðstæðum frumbyggja, s.s. Madeinusa (Perú, 2005), Ixcanúl
(Gvatemala, 2015) og Roma (Mexíkó, 2018) henta einnig í upphafi náms, þ.e. á færnistigi A2.
Myndirnar hverfast um eina aðalpersónu, sögusviðið er takmarkað, frásögnin er hæg, myndmálið
aðgengilegt, samtöl mörg og nærmyndir algengar. Áleitnari aðstæðum bregður við í þeim
myndum sem beina sjónum að sögulegum viðburðum, stéttskiptingu, stjórnmálaátökum og sam-
settu málsniði. Myndir sem henta fyrir B1 væru t.d. Fangar (Kosta Ríka, 2015) og Nei (Síle,
2012), á sama tíma og Zama (Argentína, 2017), Faðmlag slöngunnar (Kólumbía, 2015) og Jafnvel
rigningin (Bólivía, 2010) ættu betur við fyrir nemendur á færnistigi B2.
INNSÝN OG AUKIN FÆRNI: AÐ „LESA“ MENNINGU ÞJÓÐA MEÐ AÐSTOÐ KVIKMYNDA
10.33112/millimala.14.1.9