Milli mála - 2022, Page 237
MILLI MÁLA
236 Milli mála 14/1/2022
Tafla 4. Áhrif efnis- og kennslufræðilegra þátta á framvindu í IOL 2.
Hafa hvetjandi áhrif Hafa ekki hvetjandi áhrif
Kláraði Kláraði
ekki
Kláraði Kláraði
ekki
Kennslufræðilegt
skipulag efnis
45,8%
n=135
54,2%
n=160
38,1%
n=40
61,9%
n=65
Skýr námsmarkmið 42,7%
n=94
57,3%
n=126
45,0%
n=81
55,0%
n=99
Ílag kynnt með
aðstoð stoða
46,0%
n=156
54,0%
n=183
31,1%
n=19
68,9%
n=42
Fjölbreytt verkefni 45,0%
n=148
55,0%
n=181
38,0%
n=27
62,0%
n=44
Söguþráður 43,0%
n=120
57,0%
n=159
45,5%
n=55
54,5%
n=66
Málfræðiform
kynnt í texta
43,4%
n=115
56,6%
n=150
44,4%
n=60
55,5%
n=75
Niðurstöðurnar benda til þess að framsetning og skipulag námsefnis
og kennslufræðilegar aðferðir í IOL eigi þátt í að ýta undir þátttöku
nemenda og hafi í sumum tilvikum einnig jákvæð áhrif á námsfram-
vindu. Þær styðja því við tillögur um að huga þurfi að innihaldi og
kennslufræðilegum áherslum til að ýta undir virkni í opnum net-
námskeiðum (Castrillo 2014, 73–74).
4 .2 .2 Stuðningur kennara
Fjórir þættir sem varða stuðning í blönduðu námi og fjarnámi í IOL
2 voru skoðaðir. Rannsóknarspurning 3 var:
a) Telja nemendur í IOL 2 að þættir sem varða stuðning kennara
hafi hvetjandi áhrif á þátttöku þeirra í náminu? b) Eru þeir sem
telja svo vera líklegri til að ljúka námskeiði en hinir sem
eru ósammála?
Tafla 5 sýnir að 50–90% svarenda (n = 64) í blönduðu námskeiði
og fjarnámskeiði töldu alla þættina eiga frekar eða mjög mikinn
þátt í að hvetja þá áfram í náminu. Flestir töldu þættina „tímasett
námsáætlun“ og „einstaklingsbundin aðstoð“ mikilvæga til að halda
þeim við efnið.
FRAMVINDA OG ÁHRIFAÞÆTTIR Í OPNUM MÁLANÁMSKEIÐUM Á NETINU
10.33112/millimala.14.1.11