Milli mála - 2022, Blaðsíða 258
MILLI MÁLA
Milli mála 14/1/2022 257
fyrir börn (Castillo og Gámez 2013, 63; Jensen 2017, 4) sem sýna að
foreldrar leita oft að hentugum tólum og námsefni á netinu til að að-
stoða börnin sín við að læra L2 ensku heima. Niðurstöður rannsóknar
eftir Castilllo og Gámez frá 2013 sýna einnig að það er erfitt fyrir
foreldra og forráðamenn af erlendum uppruna, sem tala ekki mark-
mál þess lands sem þeir fluttu til, að styðja börnin sín við eflingu
L2 málsins því sjálfir tala þeir ekki markmálið. Ákveðið var þá að
útskýra fyrir þeim betur hversu mikilvægt er fyrir börn þeirra að
efla málkunnáttu í L2 málinu annars vegar og hins vegar að þjálfa
þá og börnin þeirra í að nota vefsíðu skólans til að börnin geri verk-
efni í L2 málinu heima. Sérstök vefsíða var hönnuð til að styðja við
þetta átak. Niðurstöður úr rannsókn eftir Jensen frá 2017 sýna hins
vegar að börn sem læra L2 mál í sjálfsnámi í sínu heimalandi vilja,
af öllum tólum og tækjum, helst nota tölvuleiki, hlusta á tónlist og
horfa á sjónvarp til að efla kunnáttu sína, sérstaklega þá orðaforða,
á L2 málinu. Á Íslandi hefur rannsókn um notkun L2 íslensku hjá
börnum ein-, tví- og fjöltyngdra fjölskyldna á Íslandi (Kriselle L. S.
Jónsdóttir o.fl. 2018, 20) sýnt að notkun tungumála, þ.á m. íslensku,
í þessum fjölskyldum er nokkuð breytileg og að ekki er hægt að
greina neitt mynstur þar. Sjá má þó að oft eru töluð tungumál for-
eldra á heimilum. Í nokkrum tilfellum tala börn við ömmu eða afa
það tungumál foreldra sem ekki er venjulega notað á heimilinu.
Tölfræðilega sýnir rannsókn Kriselle L. S. Jónsdóttur, Sigríðar
Ólafsdóttur og Jóhönnu T. Einarsdóttur að engar fastar reglur virðist
vera til staðar varðandi notkun tungumála í fjölskyldum og að aðeins
4 af 45 (8,9%) fjölskyldum hér á landi noti íslensku sem aðalmál, þó
hinar fjölskyldurnar noti hana sem annað tungumál. Rannsóknin
bendir einnig til að foreldrar vilji gjarnan að börnin noti íslensku
oftar í daglegu lífi, t.d. með því að horfa á íslenskar bíómyndir, leika
sér með öðrum börnum og nota íslensku í samskiptum þar, eða að
syngja og hlusta á tónlist. Aftur á móti sögðust börnin frekar vilja
horfa á sjónvarpsefni eða á myndbönd á netinu sem eru á því minni-
hlutamáli sem talað er í fjölskyldum þeirra, og þau spila tölvuleiki
sérstaklega til að nota ensku (Kriselle L. S. Jónsdóttir o.fl. 2018,
23). Samkvæmt annarri rannsókn sem var gerð til að kanna þróun
tungumálakunnáttu og málgreiningar barna sem læra L2 íslensku á
Íslandi vilja börn æfa sig í ensku sérstaklega vegna efnahagslegs nota-
BRANISLAV BÉDI OG KELSEY PAIGE HOPKINS