Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 56

Íslenska leiðin - 01.10.2001, Qupperneq 56
nú þegar þátt í oft gleymast. Allttal um einangrun Islands utan ESB er auðvitað hjákátlegt í þessu Ijósi. Við erum bundin vina- þjóðum okkar í Evrópu sterkum böndum og breytir ákvörðun okkan um að standa utan ESB þar engu um. Enginn íslenskur stjórnmálaflokkur hefur inngöngu íslands í ESB á stefnuskná sinni og meðan svo er venðun málið að teljast afan fjanlægt. Staðneyndin en sú aó sannfænandi nök hafa ekki venið fænð fynin því að hagsmunin íslands séu betuntnyggðin inn- an en utan ESB. Hins vegan kunna ýmsin mikilvægin hagsmun- in að venða fynin bonð bonnin með inngöngu. Ljóst en að ísland hefði óvenuleg áhnif á ákvanðanin sem teknan enu innan sambandsins. Ekki þanf annað en að skoða hlut smá- þjóða samkvæmt hinum nýgenða Nice-samningi til þess að sjá hven staða okkan ynði. Fynin samninginn bentu mangin á stöðu Lúxembongan og töldu íslendinga hafa naunhæfan möguleika á að semja um álíka ftök. Ef mið en tekið af Nice-samninginum má hins vegan Ijóst vena að jafnvel Lúxembong hefði miklu meini áhnif í stjónnkenfi ESB, ef ísland genðist nú aóili. Helstu nök þeinna sem ganga vilja í sambandið hafa hins vegan einmitt venið þau að tnyggja áhnif. Meðal annans hefun venið bon- in fnam heimatilbúin tölfnæði um hve mikinn hluta af löggjöf sambandsins íslendingan þunfi að taka upp án þess að geta haft áhnif á efni hennan. Þó hefuntalsmönnum aðildan ekki tek- ist aó benda á naunhæft dæmi þess að neglun sem við höfum innleitt í okkan löggjöf hafi venið andsnúnan íslenskum hags- munum eða okkun sénlega óhagstæðan umfnam aðna sem negl- unnan gilda um. Staðneyndin en auðvitað sú að meginneglunnan sem öll EES-löggjöf en byggð á en að finna í samningnum um Evnópska efnahagssvæðið. Evnópusambandið hefun því ekki fnjálsan hendun um að búa til nýja löggjöf sem okkun en skylt að taka upp. EES-samninguninn fjallan um fjónfnelsið svonefnda, samkeppn- ismál, samstanf í menntamálum o.fl. Samninguninn hefun neynst vel. Aðild að ESB fæli hins vegan í sén að íslendingan þynf- tu að taka upp löggjöf og stefnu sambandsins á miklu fleini svið- um. Þan á meðal á sviði sjávanútvegsmála sem en okkan mikil- vægasta atvinnugnein. Að mínu áliti kemun ekki til gneina að ís- lendingan gefi eftin fonnæði sitt á fískveiðum á íslandsmiðum. Sparisjóðurinn í Keflavík Núgildandi fiskveiðistjónnunankenfi hefun átt venulegan þátt í uppgangi síðustu ána. Það stjónnkenfi eigum við að stynkja en tefla því ekki í tvísýnu. íslendingan þunfa að gena nóttækan bneytingan til fnjálsnæðis í landbúnaðanmálum. Til lengni tíma litið stendun vanla til bóta að taka upp miðstýrt stynkjakenfi ESB í stað þess sem við búum við nú. Við eigum að hafna hvorutveggja og teysta á hinn frjálsa mankað. Vinnumarkaður í ESB níkjum er afan ósveigjanlegur og en það talin ein helsta ástæða þess að hagvöxtun hefur á undanförn- um ánum verið mun meiri í Bandaríkjunum en þar. Það væri hið versta glappaskot að flytja inn þennan ósveigjanleika með til- heyrandi reglufargani og setja íslenskt atvinnulíf í spenniteyju. Kjarni málsins snýst í reynd um þá fnamtíðansýn sem við höf- um um íslenskt samfélag. Á undanförnum árum hefur fslenskt samfélag færst hægt en örugglega í frjálsnæðisátt, velmegun hefur verið meini en við höfum kynnst áðun og mannlífið orðið fjölbreyttara og litríkara. En við erum ekki komin á neina enda- stöð. Með því að minnka hén enn umfang ríkisvaldsins og af- skipti af daglegu lífi bongaranna og létta þær álögur venulega sem lagðar eru á fólk og fyrirtæki leysum við ún læðingi enn meini knafta. Við getum gert landið eftirsóknarvert fyrin enlend- an atvinnunekstur og fjármagn, og skapað okkur sénstöðu á því sviði sem aðildarríkjum ESB verður ekki kleift í fyrirsjánlegri framtíð. Við höfum tækifænin og þau eigum við að gnípa. ESB hefur á undanfönnum árum í auknum mæli tekið fornæðið af aðildanríkjunum í efnahagsmálum og mangir forystumenn þess telja nauðsynlegt að ganga lengna í þeim efnum á næstu ánum, þ.á.m. hefur samræming skatta verið til umfjöllunar. Þessi framtíðarsýn á því ekki heima innan ESB, sem augljós- lega hefur valið sén aðnan leiðir. Fullveldi lýðveldisins tnyggir að enn eigum við val um markmið og leiðir. Það er staðreynd þó margir telji hugtakið gagnslítið og merkingarlaust. En þá fyrst verður það léttvægt ef við göngum inn í ESB, sem stefnir hraðbyrja að auknum pólitískum sam- runa. Góða Ferð, V/SA Með kveðju, VISA Bls. 5B Varnarsamstarf á nýrri öld • íslenska leiðin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Íslenska leiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslenska leiðin
https://timarit.is/publication/1849

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.