Heimili og skóli - 01.08.1944, Page 15
HEIMILI OG SKÓLI
61
Þetta er stór og undarlegur heimur.
að sofa og borða. Allar tómstundir er
dvalið utan heimilisins við skemmtan-
ir, félagsstörf o. fl. Margt af þessum
störfum er gott og gagnlegt. En sumt
af því mætti alveg missa sig. Fækka
mætti dansleikjum og lélegum kvik-
myndasýningum að skaðlausu. Væri
hægt að notfæra sér þann tíma heima,
sér sjálfum og öðrum til meira gagns
og þroska en flangsið gefur í aðra
hönd. Og vissulega eru líkindi til, að
meiri heimilisrækni mundi skapa
betri uppeldisleg skilvrði fyrir bömin,
sem eru að samhæfast umhverfi sínu.
Annað, sem áhyggjum veldur er
vaxandi virðingarleysi fyrir vinnunni.
Það er álit margra, að vinnugleði fari
þverrandi með þjóðinni, en fleiri og
fleiri meti vinnuna aðeins eftir því
krónutali, sem fyrir hana fæst. Þetta
eru hnignunar- og vanþroskamerki.
Vinnugleðin má ekki glatast. Og vinn-
an er eitthvert dásamlegasta uppeldis-
meðal, sem til er fyrir börn.
Þetta tvennt, aukin heimilisrækt og
virðing fyrir vinnunni, eru mikilvæg
mál, sem hér verða ekki gerð nein
skil, en aðeins bent á, hversu það eru
þýðingarmiklir þættir í lífi hverrar
þjóðar. Bæði efnaheimilin og þau fá-
tækari gætu margt gert betur á þeim
sviðum en þau gera. Þau fátæku með
því að láta börnin hafa einhverja
heimaiðju og gera heimilin sem vist-
legust, og hin efnameiri með því að
ala börnin ekki upp í iðjuleysi, en láta
þau hafa eitthvað fyrir starfi, helzt í
sambandi við heimilið sjálft.
Ég hefi takmarkaða trú á boðum
ofan frá, ef ekki er hægt að fá heimilin
í landinu til að taka virkan þátt í
þeim umbótum, sem nauðsynleg eru