Heimili og skóli - 01.02.1949, Síða 6

Heimili og skóli - 01.02.1949, Síða 6
2 HEIMILI OG SKÓLI Ég veit, að Hannes minnist alltaf dvalar sinnar í Eiðaskóla með ánægju og þakklæti. Og hafi hann verið óráð- inn í, hvaða ævistarf hann ætti að velja sér áður en hann fór í Eiðaskóla, vissi hann nú fyllilega, hvert halda skyldi. Hann vildi verða kennari og gekk í Kennaraskólann tvo næstu vetur og lauk þaðan kennaraprófi vorið 1923. í kennaraskólanum kynntist hann hin- um ágæta skólamanni, séra Magnúsi Helgasyni, og fékk á honum miklar mætur. Nú hefjast starfsár Hannesar sem kennara. Og það var engin tilviljun, að hann valdi kennslu að ævistarfi. Það var í fyllsta samræmi við eðlis- hætti lundarfars hans og hneigða. Enda hef ég fáa menn þekkt, sem unn- ið hafa kennslustörf sín af meiri ánægju og alúð. Fyrsta kennsluár sitt var hann far- kennari á Fellsströnd í Dalasýslu, 1923 —24. Þá var hann ráðinn að barnaskól- anum á Fáskrúðsfirði, og var hann þar kennari í 6 ár, frá 1924—30. Um störf hans á Fáskrúðsfirði í félagsmálum verður síðar getið. Arið 1930 fluttist Hannes liingað til Akureyrar og hefur starfað hér við barnaskólann síðan, fyrst sem kennari, svo yfirkennari og nú tvö síðustu árin skólastjóri. Þetta er í fáum orðum hinn ytri rammi í ævi Hannesar. En um mann- inn sjálfan, eðli hans, hugðarmál og störf mætti margt segja, og skal hér drepa á fátt eitt. Hannes er í eðli sínu hugsjónamað- ur og hefur lagt mörgum góðum mál- um lið. Hann er snjall ræðumaður og ritfær í bezta lagi. Hann hefur yndi af að fræða aðra. Hann virðist því vera einn af þeim hamingjusömu mönn- um, sem hafa lent á réttri hillu í líf- inu. Af áhugamálum hans ætla ég fyrst að nefna uppeldismálin. Þau eiga hug hans heilan og óskiptan. Einkum hef- ur hann áhuga á bættu siðgæðisupp- eldi, og skilur réttilega, hve örlaga- ríkt það er fyrir þjóðina. Hann hefur lesið mikið um uppeldismál og verið á fjölda kennaranámskeiða bæði sem þiggjandi og veitandi. Auk þess var liann á norrænu kennaranámskeiði í lýðháskólanum í Askov sumarið 1937 og kynnti sér þá starfshætti í dönskum barnaskólum. Hann hefur átt sæti í stjórn Kennarafélags Eyjafjarðar frá stofnun þess, en eins og kunnugt er, hefur það félag staðið fyrir mörgum kennaranámskeiðum fyrir norðlenzka kennara. Þá hefur hann skrifað fjölda greina í blöð og tímarit um uppeldis- mál. Fyrir sjö árum var hann upphafs- maður þess, að Kennarafélag Eyja- fjarðar hóf útgáfu á „Heimili og skóla“ til að ræða uppeldismál við for- eldra og kennara. Hefur hann verið ritstjóri þessa tímarits frá byrjun, og ber því að þakka honum fyrst og fremst vinsældir þess. Eins og kunn- ugt er, hefur hann sjálfur skrifað mikið í ritið og lagt mikla rækt við allan frágang þess. Þá hefur Hannes kynnt sér mikið hin nýju sjónarmið í uppeldisvísind- um og hagnýtt sér það úr þeim, sem honum hefur þótt horfa til bóta. Hann beitti sér á sínum tíma fyrir aukinni vinnubókargerð í barnaskólum og ýmsum öðrum verklegum störfum í

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.