Heimili og skóli - 01.10.1951, Qupperneq 6
82
HEIMILI OG SKÓLI
löstur. Taldi hann nauðsyn bera til að
ala þjóðina upp til meiri ráðdeildar.
Hugsandi mönnum kemur þetta
ekki á óvart. Og raunar ætti öllum að
vera það ljóst, og er það sennilega, að
við eigum langt í land með að kunna
þá list að fara vel og viturlega með þá
fjármuni, sem við höfum með hönd-
um. En sé það svo, þá hlýtur að vera
einsætt, að skólarnir komi þar til
skjalanna. Þeir eru liið almenna og
opinbera tæki, og eiga samkvæmt eðli
sínu að hafa auga á og áhuga á öllu
því, sem hinum vaxandi þegn má
verða til heilla og heildinni til gagns
og sæmdar.
Ýmsir skólar munu að vísu hafa haft
einhverja sparifjársöfnun innan sinna
vébanda við og við, en sem almennt
uppeldislegt atriði og sem almennt
átak hefur það ekki orðið, enda hefur
þar hver baukað í sínu horni og sinn
með hverri aðferðinni. En þetta þarf
að verða skólanna mál, og það er það
meðal nágrannaþjóðanna.
Englendingar veita þessum þætti
uppeldisins mikla athygli. Þeir hafa
sínar aðferðir þar sem víðar. Sjóðir
þeirra eru eins konar kennslutæki, og
reikningskennslan öll mjög í sam-
bandi við verðmæli og verðgildi og
praktiskt viðhorf. Þetta er allt
skemmtilega fléttað inn í margt náms-
efni barnanna. Það má því raunar
segja, að þeir hafi beina kennslu í
skólunum í sparsemi og skynsamlegri
ráðdeild. Þessa þyrftum við líka. En
ég held, að fyrirkomulag þessa starfs á
Norðurlöndum muni henta hér betur,
enda er það meira í samræmi við þá
litlu starfsemi, sem hér hefur sums
staðar verið.
Danir eru, eins og kunungt er, ein
hin ráðdeildarsamasta þjóð. Sparifjár-
söfnun í barnaskólunum þar á sér all-
langa sögu, og hefur unnið þjóðinni
mikið gagn að þeirra dómi. Fyrir-
komulagið er yfirleitt þannig, að
sparifénu er safnað öll skólaárin, og fá
börn, sem þess óska, það fé útborgað
fermingarárið, eða þegar skólaskyld-
unni lýkur. En vitanlega tekur fjöld-
inn allur ekki féð, heldur sparisjóðs-
bókina og safnar áfram í hana. Hafa
þeir á þennan hátt safnað miklu fé.
Þjóðin hefur líka komið þessum mál-
um hjá sér á traustan grundvöll og
sýnt með því, hvers hún metur starf-
semina. Allir sparisjóðir barnaskól-
anna hafa sameiginlega miðstöð og
stjórn, og situr hún í Nyköbing. Það-
an fá barnaskólarnir allt, sem þeir
þurfa að nota við framkvæmdina í
skólunum, og þangað senda þeir aðal-
skilagrein tvisvar á ári. Þessi miðstöð
er því hinn raunverulegi stjórnandi
allrar sp.arifjárstarfsemi skólanna og
í nánum tengslum og samstarfi við
fræðslumálastjórnina og bankana, og
þá að sjálfsögðu við forráðamenn
hvers skóla.
-1 byrjun hvers skólaárs sendir hver
skóli frá sér svohljóðandi ávarp inn í
hvert nýtt heimili, sem við bætist:
Til heimilanna.
Skólinn liefur með höndum spari-
fjársöfnun í því augnamiði að venja
börnin á rétta meðferð fjármuna og
kenna þeim að geyma þá smáskildinga,
sem þau komast yfir og þau eru svo
gjörn á að eyða, ekki aðeins til ónauð-
synlegra hluta, heldur einnig sjálfum
sér til tjóns.