Heimili og skóli - 01.10.1951, Qupperneq 14
90
HEIMILI OG SKÓLl
í 5. bekk byrjar biblíulestur, sem er
einn þáttur kristinfræðikennslunnar
eftir það.
Biblíulesturinn er yfirleitt vinsæll
meðal barnanna.
Að sjálfsögðu er ekki farið yfir mik-
inn liluta Biblíunnar, t. d. tvo eða þrjá
stærstu spámennina og eitthvað af
Nýja testamentinu. En þar sem biblíu-
lestur krefst ætíð tilvitnana í fleiri rit
Biblíunnar, kynnast börnin henni þó
allri nokkuð. Læra a. m. k. hvað ritin
heita og hvar þau er að finna. Auk
þess eignast hvert einstakt barn oftast
sína eigin biblíu.
Þá er guðsþjónustan útskýrð fyrir
börnunum í elztu deildunum og ætl-
ast til, að þau læri t. d. að gera grein
fyrir eftirgreindum þáttum hennar:
1. Hverjar eru tvær hliðar guðsþjón-
ustunnar?
2. Hvað er beðið um í hljóðu bæn-
inni?
3. Hvað kallast fyrsta verkið, sem
forsöngvarinn spilar?
4. Hvað heitir fyrsti sálmurinn, sem
er sunginn?
5. Hvað þýðir pistill?
6. Hversu margar eru tekstaraðirn-
ar?
7. Frá hvaða postula höfum við hina
postullegu blessun?
8. Hvernig er hún?
9. Hvað er hápunktur guðsþjónust-
unnar?
10. Hvar finnum við hina drottinlegu
blessun í Biblíunni?
11. Hvað heitir verkið, sem forsöngv-
arinn spilar síðast?
Norskir kennarar nota sér ýmsar að-
ferðir, til að auðvelda kristinfræði-
kennsluna, en í barnaskólunum ber
einna mest á vinnubókagerð, og það
þegar í yngstu deildunum. Börnin
klippa út myndir og líma inn, sá ég að
notast var við alls konar myndir, t. d.
gömul jólakort. Þá teikna börnin og
skrifa inn vers og ritningarstaði, sem
við eiga. Sá ég ljómandi fallegar
vinnubækur unnar þannig af börnunr
í 2. bekk.
Þá vakti einnig athygli mína eldri
barnahópurinn.
Bekknum er skipt í flokka. Fær
hver flokkur ákveðið verkefni, sem
hann skal kynna sér vel heima og afla
mynda o. fl.
I kennslustundinni fær svo flokkur-
inn stóra pappírsörk, sem gjarnan er
fest upp á vegginn. — Einn úr flokkn-
um er foringi og reynir nri yá, hvað
hugmyndaríkur hann er að vinna úr
því, sem hinir hafa lagt til, en vitan-
lega nýtur flokkurinn einnig aðstoðar
kennarans.
Og ef vel tekst, er unnið af kappi:
klippt út, límt inn, teiknað og skrifað,
og þá breytist pappírsörkin fljótt í
fallega mynd, sem inniheldur efni
sögunnar, sem var verkefni flokksins.
Þar sem oftast mun vera nóg fyrir
kennarann að hafa einn slíkan flokk
að starfi í einu, sitja hin börnin gjarn-
an á sínum stað og fullgera vinnubók-
arverkefni eða þ. u. 1. — Myndast oft
skemmtileg keppni milli flokka og
enginn lætur sitt eftir liggja. — Þá ér
þetta einkar hentugt til að skreyta
með stofurna t. d. fyrir jólin.
En það, sem mér finnst einna nrest
einkenna kristindómsfræðslu Norð-
manna er, að kristnu fræðin skal ekki