Mímir - 01.05.1984, Side 31
að stundum hugsi hann ekki um neitt annað en
eilífan, almáttugan guð „og mannkynið er ekki
framar til“. Skv. kristinni kenningu er slík af-
staða óhugsandi eins og sjá má af boðorði
Krists: „Elska skaltu Drottin, Guð þinn, af öllu
hjarta þínu, allri sálu þinni, öllum huga þínum
og öllum mætti þínum og náunga þinn eins og
sjálfan þig.“ Þetta tvennt, elskan til Guðs og
elskan til náungans er óaðskiljanlegt. Þar að
auki kemur skýrt fram í Kristnihaldi undir
Jökli, þar sem ástin á jarðnesku lífi og mann-
Iegu eðli ríkir, að lífsviðhorf Jóns Prímusar er í
nánum tengslum við kristna trú, þótt hann sé á
móti öllum kenningakerfum og stofnunum.
Það „samband“ sem Jón hefur, en Godman
Syngman hefur ekki, er að sögn Úu þetta sem
áður var vitnað til: „Elska skaltu drottin guð
þinn . . . og náúnga þinn einsog sjálfan þig.“14
Tengsl kristinnar trúar við ástina á sköpunar-
verkinu koma þó ef til vill þest fram í þessum
ummælum Halldórs Laxness: „Ifirleitt held ég
að ekki sé hægt að ala í brjósti öllu göfugri til-
finníngu en elskuna til mannanna, enda elskaði
l4. Halldór Laxness: Kristnihald undirJökli, 1968, bls. 282.
Kristur mennina meira en nokkur ann-
HEIMILDIR:
Aðalheimildir:
Halldór Laxness: Vefarinn mikli frá Kasmír, Reykjavík,
1927.
Halldór Laxness: Vefarinn mikli frá Kasmír, Reykjavík,
1948.
Halldór Laxness: Vefarinn mikli frá Kasmír, Reykjavík,
1957.
Aukaheimildir:
Hallberg, Peter: Vefarinn mikli, I—II, Reykjavík, 1954.
Halldór Laxness: Kristnihald undirJökli, Reykjavík, 1968.
Halldór Laxness: Kvœðakver, Reykjavík, 1930.
Sveinn Skorri Höskuldsson: „I leit að kvenmynd eilífðar-
innar", Skírnir, 1972.
Sönderholm, Erik: Halldór Laxness, en monografi, Köben-
havn, 1981.
Vésteinn Ólason: „Eg tek það gilt“, Afmælisrit til Steingrims
J. Þorsteinssonar, Reykjavík, 1971.
'5. Peter Hallberg: Vefarinn mikli, II, 1954, bls. 219.
31