Jólablað Skátafélagsins Fylkir - 22.12.1945, Blaðsíða 5

Jólablað Skátafélagsins Fylkir - 22.12.1945, Blaðsíða 5
5 Jólablað Skátafélagsins Fylkir. Ennþá kvað mega líta þar kindabein eigi allfá, sem minjar einnar mestu harmsögu, sem gerzt hefur á Islandi: ,,Daga þrjá yfir dauðum ná dapur sat hann Bjarni.“ Lítið eitt norðan við Kjalfell mun mega finna Grettishelli. Eitt sinn var þar heimkynni atgerfismannsins út- læga, sem bezt héfur sannast á, að „það er sitthvað gæfa og gjörfileiki. Hér mundi það verið hafa, sem Hallmundur dró taumana úr höndum Grettis, eftir því, er saga hans hermir. Lengra í norður sér á reyki Hveravalla. Þar sér enn á rústir Eyvindarkofa og mannvirki umhverfis Ey- vindarhver . Þau eru eigi fá svipleiftrin úr sögu þjóðar vorrar, sem bundin eru þessari öræfaauðn. Milli þessara jökla var líka eitt sinn fjölfarin leið, þegar hetjur riðu um héröð. Mundi hér enn að líta slóð Guðmundar ríka og Einars Þveræings eða þeirra goða Skagfirðinga eða slóð Gissurar jarls, er hann hélt á Örlygsstaðafund. En nú gefst ekki tími til heilabrota og minninga. Við megum ekki missa af ferð með Grána. Hann er okkur ekki jafn auðsyeipur og Gráni Sæmundar fróða var honum, og stórum meinlausari þó. Ekki sjáum við neitt til ferða hinna, sem á Fannborg gengu og óttumst nú, að þeir hafi snúið við. Við leggjum því af stað til baka og sækist nú ferðin fljótt. En þegar við erum komnir hálfa leið niður, sjáum við Fannbergsfarana og eru þeir þá að komast á tindinn. Höfðu þeir verið óheppnir með leiðina og tafizt. Notum við nú tækifærið, bregðum okkur í Hveradali og komumst þó nógu snemma að sæluhúsinu. Hlöðver Sigurðsson. ÆSKUGAMAN Mikil skelfing er að vita til þess hvað æskan er orðin spillt nú á tímum, segir eldri kynslóðin. Öðru- vísi var það þegar við voru að alast upp. Þessi ummæli eða merking þeirra, er líklega eitt af því elzta, sem fundizt hefur skráð í letur. Ummæli lík og þessi fundust skráð með rúnaletri á steintöflur austur í löndum er leitað var þar fornminja. Það er því engin ný bóla þó að þeim eldri finnist þeir yngri vera spilltir og á glapstigum. Og nú er bezt að athuga hvað hæft er í þessum ummælum, hvort þau hafa við nokkur rök að styðjast. Það kannast allir við athafnaþrá æskulífsins, hvernig hún leitar sí og æ útrásar og kemur fram í allskonar myndum. Leikir og ærsl barnanna eru þeirra athafnir, þeirra starf, hvort sem það er nú metið á verri eða betri veg af þeim eldri. Og börnin og unglingarnir haga sínum leikjum og athöfnum í samræmi við þau skilyrði, sem fyrir hendi eru. Séu þeim engin góð skilyrði búin til leikjá sinna er tæp- lega annars að vænta en að leikir þeirra hneigist á verri hlið. Þar, sem gatan er aðalleikvangur barnanna, hlýtur sú kynnng, sem þau fá af götu-lífinu, ófrelsi þess og hættum, að leiða til þess að klækja- og óknyttahneigð vaknar hjá börnunum og gerir þau fyrr en varir að skaðræðis- og skemmdarvörgum. Umhverfið vekur þessar hneigðir og gefur óteljandi fordæmi og marg- vísleg. Þessvegna þarf engin ríkjandi kynslóð að furða sig á spillingu æskulýðsins á meðan honum eru engin skilyrði sköpuð til vænlegs, þroskandi uppeldis. Hin ríkjandi kynslóð hefur því í hendi sér f jöregg framtíðarinnar þar sem er æskan, og á henn- ar valdi er það hvort hún brýtur þetta fjöregg eða hvort hún veitir því skilyrði til manndóms og frama. Framtíð þjóðarinnar veltur á uppeldi æskunnar, og uppeldi æskunnar veltur á þeim, sem með völdin fara. Nú er það staðreynd, að fram að þessu hafa æsk- unni ekki verið búin þau æskilegu skilyrði til vaxtar og þroska, hún er því að nokkru á þeim glapstigum, sem hinir eldri tala um. Þessvegna hafa myndast samtök um það að leysa eithvað af þeim uppeldis- vandamálum, sem valdhafarnir hafa svikizt um að leysa. Á meðal þessara samtaka er skátafélagsskap- urinn. Hann leitast við að leysa það vandamál, sem af athafnaþrá æskunnar hlýzt í því verkefna- og skil- yrðaleysi, sem hún á við að búa. Hann leitast við að finna hæfileg verkefni handa meðlimum sínum og bendir þeim á hollar leiðir í leikjum og öðrum sínum athöfnum. Hann vill glæða félagslund og starfsvilja einstaklinganna, hvetur þá til að hjálpa hverjum öðr- um og — síðast en ekki sízt, hvetur þá í sameiningu til að hjálpa þeim, sem hjálpar eru þurfandi. Skátarnir leita burt úr solli borga og bæja, leita í hinn frjálsa, friðríka faðm náttúrunnar með leiki sína og störf. Skátalögin eru ekki yfirgripsmikill laga- bálkur fullur af tvíræðum orðum og setningum. Þau eru aðeins tíu greinar, en hver grein segir það sem segja þarf og það þarf enginn að misskilja. Skátarnir vita hvað heyrir undir hverja grein, og þeim, sem ber gæfu til að halda skátalögin sem næst bókstafnum, þarf ekki að verða hált á svelli lífsins, hvorki ungum né gömlum. Hvernig skátunum tekst að leysa vandamál sín fer að nokkru eftir ytri aðstæðum, en eitt er þó víst og það er, að æskugaman og skátalíf er tvennt óað- skiljanlegt. Jafnvel hjá fullorðnum mönnum vekur skátalífið eld æskunnar í brjóstum þeirra og kemur þeim til að líta á líf sitt sem æskugaman. Og þeir hinir eldri þurfa áreiðanlegga ekki að tala um spillingu æskunnar í þeim hópi sannra skáta, sem þeir hafa tilheyrt eða haft kynni af. Eg óska svo öllum gleðilegra jóla, árs og friðar. , ' Einar M. Albertsson

x

Jólablað Skátafélagsins Fylkir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Jólablað Skátafélagsins Fylkir
https://timarit.is/publication/1960

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.