Skák - 15.04.1956, Side 17
15. — Dh5 16. e5
16. — Bxh3! Með þessum leik
nær svartur sterku mótspili. Eftir
16.-Bf5 17. Df2! b4 18. exf6 bxc3
19. g4! stendur hvítur mun betur
að vígi.
17. exf6 Ef 17. Bxc6, þá 17. - b4!
18. Bxa8 bxc3 19. Bg2 Bf5! 20.
Db3 Rg4 o. s. frv.
17. — Bxf6 18. Re4 Til að geta
svarað 18.-Bd4t? með hinum ó-
vænta leik 19. Hxd4!
18. — Hxe4 Góð leið og jafnvel
sterkari var hér 18. - Bg7, ásamt
19. - f5. Eftir t. d. 18. - Bg7 19. Rf2
Bxg2 20. Kxg2 He2, hefur svartur
sterka sókn.
19. Bxe4 Hae8 Hótar Hxe4.
20. Be3 Ekki 20. Bd2, vegna 20.
- Bd4f og 20. Bxc6 strandar á 20.
- Bf5 21. Dd2 Bd4t o. s. frv. Einn-
ig 20. Hd2 dugir ekki, vegna 20. -
Bf5 21. Bxf5 Helt 22. Kf2 Dhl!
o. s, frv. (23. Bh3 Dglt 24. Kf3
He3t).
20. — Bf5 Á þessum leik byggði
svartur leikfléttu sina.
21. Dxc5? Nú tapar hvítur fljót-
lega. Með 21. Bxf5 Hxe3 22. Df2
Bd4 23. Hxd4 cxd4 24. Bc8! gat
hann varizt lengur. Svartur á þá
um þrjár leiðir að velja: (1) Að
halda sókninni áfram með 24. -
Dd5, t. d. 25. Hel? Dxa2! 26. Hxe3
dxe3 27. Dxe3 Dblt o. s. frv. (2)
Að fara yfir í tafllokin eftir 24.
- He2 25. g4! Hxf2 26. gxh5 Hxb2.
Hér leikur hvítur bezt 27. h6!, t.
d. 27.-c5 28. Hel f5! 29. He8t
Kf7 30. Hh8 d3 31. Hxh7t Kg8.
(3) Tafllokin eftir 24. - He2 25. g4
Hxf2 26. gxh5 Hxf4, og hér er 27.
Hcl ekki gott, vegna 27. - d3 28.
Hxc6? d2 29. Hd6 Hc4 o. s. frv.
21. — Hxe4 22. Hd2 Df3 og
hvítur gafst upp. (Ef 23. Bf2, þá
Bh3 24. Bel Hxelf! 25. Hxel Dx
g3t o. s. frv.).
Allflestir þeirra, sem hafa náð yfirburðastöðu, geta fylgt henni fast
eftir og knúið fram vinning. Hins vegar eru það aðeins snillingar, sem
geta gert mikið úr litlu sem engu. Hér sjáum við Dr. M. Euwe ná lítið
eitt betri stöðu gegn C. Carls (svart), og auka stöðumuninn jafnt og
þétt, unz yfir lýkur. Skákin er tefld í Haag 1928. Byrjunin er Réti, og
féllu fimm fyrstu leikirnir þannig: 1. Rf3 Rf6 2. c4 c5 3. g3 Rc6 4. Bg2
g6 5. b3. —■ Leggið blað yfir leikjadálkana og stigadálk hvíts. Setjið
upp stöðuna og færið 5. leik svarts. Getið síðan upp á næsta leik hvíts.
Ef hann reynist réttur, þá bókið stig yðar. Færið síðan leik svarts,
getið upp á næsta leik hvíts, og þannig áfram, koll af kolli.
SVARTUR LÉK:
HVÍTUR LÉK: STIG 5. Bg7
6. Bb2 . . . . . . 2 6. — d6
7. d4 . . . 4 7. — cxd4
8. Rxd4 . . Q . . . ö 8. — Bd7
9. 0—0 . . ... 3 9. — 0—0
10. Rc3 . . . . . . 3 10. — Rxd4?
11. Dxd4 . . ... 2 11. — Bc6
12. Rd5! (a) 6 12. — Rh5
13. Dd2 . . . . . . 2 13. -■ Bxb2
14. Dxb2 . . .. . 2 14. — Bxd5
15. Bxd5 . . . . . 3 15. — Db6?(b)
16. Hfdl . . ... i 16. Rf6
17. Bf3 . . . . ... 4 17. — Hfc8 (c)
18. IId4 . . . . . . 4 18. — a5
19. Hadl . . . . . 5 19. — Hc7(d)
20. h4 . . . 6 20. — ll5
21. Hxd6! . . . . 8 21. — exd6
22. Dxf6 . . . . . 2 22. — Hf 8 (e)
23. Ilxd6 . . . . . 2 23. — Dc5
24. Bd5 . . . . . . 5 24. — Kh7
25. g4!!(f) . . . 9 25. — Da3
26. gxh5 . . . . . 4 26. — Dclf
27. Kh2 . . . . . . 2 27. — Dh6
28. Bxf7! . . . . 6 28. — Dg7
29. hxg6f . . . . 5 29. — Kh8
30. Dg5 . . . . . . 4 30. — Gefið.
GETGÁTA YÐAR STIG:
UM LEIK HVÍTS: YÐAR:
25-39 - Sæmilegt; 40-54 - Gott; 55-74 - Ágætt; 75-100 - Glæsilegt.
Skýringar: a) Undirbýr frekari uppskipti, sem veikja svörtu kóngs-
stöðuna. b) Tilgangslaus leikur. Betra var að undirbúa b5. c) Hótar
18. - Hxc4. d) Betri varnarleikur var 19. -Hc5. e) 22. - Hd7 dugar ekki,
vegna 23. Bd5, hótandi 24. Dxg6! f) Brýtur alla vörn svarts; 25. - hxg4
gagnar ekki, vegna 26. h5.
SKÁK 47