Alþýðublaðið - 10.02.1920, Blaðsíða 1
Gefið út aí A1 þýöuíiokknum
1920
Þriðjudaginu 10. íebrúar
30. tölubl.
Bolsivílsai*.
Khöfn 8. febr.
Frá Helsingfors er símað að
"°lsivfkar komi samskonar skipu-
á framleiðsinna og er á her-
'kildum í hernaði, og að þeir
®eSgi þegnskylduvinnu á verka-
^enn, og átthagaband á bænd-
*kna.
Uoyd George og framsal,
Khöfn 8. febr.
Reuterfréttastofa tilkynnir, að
Rloyd George sé nú vægari í
kföfum sfnum um framsal þýzku
*afbrotamannanna«, og telur hann
England geti jafnvel fallið frá
228. gr. friðarskilmálanna (sem
^oldbatt Þjóðverja til framsalsins).
Orðsending bandamanna um
^etta efni hefir enn ekki verið
fP'nberlega afhent þýzku stjórn-
itini.
?vernlg stenðnr á kola-
%bmiu í €iflaiii?
Rolaskortur er nú í öllum þeim
Qdum, sem þurfa að vera upp á
reta komin með kol, þar eð út-
^tningsbann, eða sem næst því,
á kolum frá Bretlandi.
^ fyrra var mikið rætt um það,
illa gengi kolaframleiðslan hjá
rötum, enda var hún þá svo
lítil,
að hún hvergi nærri svar-
^ i börfinni. Var því sízt að undra
að Bretar væru tregir, á þeim
jllúum, til þess að láta kol út úr
abdinii, En síðan þetta var, hefir
°iafra,mleiðsla Breta aukist mikið,
i^^fir ekki heyrst annað en að
11 hafi gengið vel upp á síð-
PpíjBinsa- og olfuofaaviðgerð-
in Laugaveg 27 er flutt á Lauga-
veg 12 (í portinu).
kastið, svo það er ekki af því að
Bretar séu kolalausir sjálfir, að
þeir nú hindra útflutning á þeim.
Orsökin er önnur, og á sér nokkra
sögu.
Það hefir nú um nokkurn tíma
verið eitt af mestu áhugamálum
verkalýðsins í Bretlandi, að kola-
námur þar í landi yrðu gerðar að
þjóðareign, en eins og nú er, eru
þær eign einstakra manna.
Lloyd George lét lengi vel ekk-
ert uppi um það, hvort hann væri
með eða móti því, að þetta yrði
gert, þar til snemma á þessum
vetri, að verkamenn skildu, að
hann væri á móti því. Þótti þeim
sem nú yrðu þeir að gera alvöru
úr kröfu sinni um að gera nám-
urnar að þjóðareign, og samþyktu
þeir á verkmannaþingi, sem hald-
ið var síðast í nóvember (og minst
hefir verið á hér í blaðinu), að
undirbúa sem bezt málið, þannig,
að þeir gætu komið kröfum sín-
um fram á þessum vetri. Ákváðu
þeir þó að fresta til 20. febrúar,
að ákveða hvaða ráða þeir grípa
til, til þess að koma í kring kröf-
um sínum, hvort reynt skyldi að
fá þeim framgengt með verkfalli
eða á annan hátt. Bn 20. febrúar
á að byrja nýtt verkmannaþing.
Ekki vita menn til hvaða ráða
verkamennirnir brezku grípa. til
þess að koma námunum í hend-
ur þjóðarinnar, úr klóm auðvalds-
ins. En brezka valdsstjórnin býst
auðsjáanlega við að eitt af þeim
ráðum, er verkamenn grípi til,
verði kolanámuverkfall. Þess vegna
er það, að hún nú heftir útflutn-
ing kola frá Bretlandi, til þess að
kol safnist fyrir í landinu, og hún
því verði betur undirbúin að mæta
verkalýðnum, ef til verkfalls kemur.
Qse&n? Matthie§en
sigM? í skautahiaupi.
Khöfn 8. febr.
Frá Kristjam'u er símað, að
heimsmeistarinn Oscar Matthiesen
hafi unnið 500 metra skautahlaup.
Hljóp hann það á 43 og sjö tí-
undu sekúndu.
ntgerOin í Porlákshöín.
Viðtal við Þorleif.
Svo sem er kunnugt, er Þor-
lákshöfn álitinn sá staður, er álit-
legastur sé til þess að gera að
nothæfri höfn. Mun mörgum þykja
gaman að heyra, hvernig útvegur
er rekinn nú í þessari framtíðar-
höfn vorri.
Alþbl. hefir átt tal við Þorleif
Guðmundsson í Þorlákshöfn, sem
hingað er kominn til þess að sitja
á Alþingi. Árnesingar kusu hann
í haust þingmann sinn, ásamt
Eiríki Einarssyni frá Hæli, banka-
stjóra í útbúi Landsbankans við
Ölfusárbrú.
„Yertíðin byrjar í Þorlákshöfn
1. marz“, segir Þorleifur. „Þeir,
sem róa úr Þorlákshöfn, eru aðal-
lega Árnesingar og Rangæingar,
einkum þó hinir fyrnefndu. í fyrra
var róið á 23 eða 24 skipum, en
í ár verður ekki róið nema á 15
skipum, ef þau þá verða svo mörg.
Orsökin til fækkunarinnar er fólks-
ekla — menn vilja ekki róa á
árabátum.
Róðurinn úr Þorlákshöfn er
ekki langur. Oft er ekki róið nema
V* til V2 tíma; stundum 2 til 3
tíma. Algengast mun þó vera, að
verið sé r/s tíma að róa hvora
leið, og í róðurinn allan, frá því
ýtt er úr vör, og þar til lent er
aftur, fara vanalega 2 tímar, ef
farið er í „austursjó", en 6 til 8
tímar, ef í „vestursjó* er farið.