Helgarpósturinn


Helgarpósturinn - 13.08.1982, Qupperneq 10

Helgarpósturinn - 13.08.1982, Qupperneq 10
10 Tvö íslensk sjónvarpsleikrit: Þorsteinn Marelsson og Ofvitinn Tvö islensk sjónvarpsleikrit hafa verið i æfingu þessa vikuna. Niðri i Iðnó er leikgerð Kjartans Ragnarssonar á Ofvitanum æfð i þaula fyrir framan tvær af sjón- varpsvélum RUV. Niðri i sjón- varpi er verið að æfa leikrit eftir Þorstein Marelsson, undir stjórn Hrafns Gunnlaugssonar. Það hef- ur enn ekki fengið nafn, en er af- rakstur fyrra námskeiðs sjón- varpsins fyrir leikritahöfunda, sem var haldið fyrir nokkrum ár- um. Þótt velflestir Islendingar hafi séð Ofvita Þórbergs á fjölum Iðnó á 193 sýningum undanfarin þrjú ár er veriö að festa það á spólu um þessar mundir svo þetta meistarastykki fari nú ekki fram- hjá neinum. Stjórn upptöku er i höndum Frá kynningu Kolbrúnar Björgólfsdóttur í Gallerí Langbrók — persónulegir munir hennar eru þróttmiklir og frumlegir, segir Halldór Björn m.a. í um- sögn sinni. Heilsteypt kynning Kolbrúnar I Galleri Langbrók er nú hald- in kynning á verkum eftir Kol- brúnu Björgólfsdóttur leirkera- smið. Hún hefur verið búsett i Búðardal um eins árs skeið, þar sem hún fæst við könnun á hin- um fræga Búðardalsleir og nýt- ingarmöguleikum hans. Milli þess sem hún vinnur að þessum rannsóknum fyrir „Áhuga- mannafélagið Dalaleir”, heldur Kolbrún áfram að renna postu- linshluti og má sjá eftir hana fjölda smærri muna á þessari kynningu, gerða úr þess konar leir. Astæðan fyrir þessum hrifum er meðvitaður skilningur Kol- brúnar á leirlist, bæði fornri og nýrri. Henni tekst að skirskota til langrar sögulegrar hefðar, án þess að tapa sér á þeim mið- um. Það sýna stútaflöskurnar með sinu yfirlætislausa og ein- falda mynstri. Kolbrún rispar sjálfsprottið og tilgerðarlaust i blautan leirinn og gefur með því hverri flösku sérkenni, sem hvergi bera formið yfirliði. Þá er liturinn þáttur út af fyr- ir sig. Stútaflöskunum er raðað i flokka á nokkra búkka. Td. eru Elinar Þóru Friðfinnsdóttur, en leikstjórn annast sem fyrr Kjart- an Ragnarsson. Æfingar hafa staðið alla þessa viku, en sjálfar upptökurnar verða gerðar á fimm sýningum i næstu viku, að við- stöddum áhorfendum. Besta sýn- ingin verður siðan valin til sýn- ingar i sjónvarpinu. Leikrit Þorsteins Marelssonar fjallarum ungan poppara, sem af ýmsum ástæðum snýr baki við „bransanum” og ræöst sem kennari að heimavistarskóla úti á landi. — Þetta f jallar um það hvernig hann plumar sig á þessum nýja stað þar sem hann ætlar að vinna það þrekvirki að semja heilmikið tónverk með kennslunni, segir höfundurinn við Helgarpóstinn. En popparinn kemur óvart af stað ýmsum leiðindum þarna i sveitinni og inn á milli er skotið atriðum úr fortiðinni sem skýra hvers vegna hetja leiksins dró sig úr skarkala næturlifsins. I hlutverki popparans verður Þórhallur Sigurðsson, Laddi, en með önnur hlutverk fara m.a. Jónina H. Jónsdóttir, Guðrún Þórðardóttir, Elva Gisladóttir auk nærri 40 skólakrakka. Útiatriði verða tekin i Skafta- felli nú i ágúst og september og svo aftur i seinnihluta október. Inniatriði verða tekin i skólahúsi i Reykjavik eða næsta nágrenni. Föstudagur 13. ágúst 1982 Helgar ±ós; pösturinn. Laddi leikur aðaihlutverkið í sjónvarpsleikriti Þorsteins Marelssonar, sem Hrafn Gunnlaugsson stjórnar. Á myndinni eru Laddi og Þorsteinn að bera saman bækur sínar (mynd: Jim Smart). Sjónvarpsflokkur og Kjartan Ragnarsson taka Ofvitann upp i Iðnó (mynd: Jim Smart). Fullur eins og fuglinn fljúgandi Bíóhöllin: Flugstjórinn (The Pi- lot). Bandarísk. Árgerð 1979. Leikstjóri og aðalhlutverk: Cliff Robertson. Handrit: Robert P. Davis eftir samnefndri sögu sinni. Það er alltaf gaman að sjá Cliff Robertson á tjaldinu. Hann er á sinn hátt ímynd karlmennsk- unnar. Hvort það er Kennedy eða Charlie sem hann er að sýna okkur, treystum við þessum manni og teljum að hann muni ekki svíkja okkur. Cliff svíkur svo sem engan nema sjálfan sig í þessari mynd sinni, sem er önnur myndin sem hann leikstýrir. Cliff leikur flugstjóra sem á við drykkjuvandamál að strfða, hann þolirekki appelsínusafa. Drykkj- an hefur verið að aukast og þar sem hann er greindur maður, er að skilja við konuna og á kærustu á næsta velli, ákveður hann að hætta og honum tekst það, búið. Málið er nú reyndar ekki svona einfalt. f myndinni er byggð upp nokkur spenna í sambandi við af- hjúpun á drykkju Cliffs, hvort flugfreyjunni tekst að fletta ofan af honum, því hann hefur eflaust ekki viljað fletta ofan af henni. Einnig er sýnt fram á hvað Cliff er frábær flugstjóri eða aðrir flug- stjórar í USA miklir aular. Það virðist alltaf vefjast dálítið fyrir könum hvernig vandamálamyndir eiga að vera. Vandamálamyndir . þeirra eru yfirleitt hálfgerð vandamál, þær verða að laða áhorfendur að svo þær gefi aura í kassann. Stór- stjörnurnar sem eru á augafylleríi milli mynda, eftir því sem Mogg- inn segir, vilja auðvitað ekki sýna sig drukknar á tjaldinu. Cliff er engin undantekning, hann er svona létt kenndur þegar hann á að vera hvað fyllstur. Ég saknaði atriðis sem ég sá í sýnishorninu, hvernig skyldi standa á því? Að lokum legg ég til að fólk hætti að tala saman á meðan á sýningu stendur og poppkorn verði bannað. —JAE. eftir Arna Þórarinsson og Jón Axel Egilsson Kolbrún er i hópi fremstu leir- listarmanna okkar og sannar hún enn einu sinni hæfni sina á sviði postulinsgerðar. A kynn- ingunni er fjöldi muna, sem rað- aö er á búkka, 11 talsins og eru þetta sparibaukar af ýmsu tagi, flöskur með löngum hálsi sem listamaöurinn kallar stútaflösk- ur og litlar sápuskálar. Það sem einkennir verk Kol- brúnar og hefur ávallt verið að- al hennar, er ferskleikinn; létt- ur still, laus við allar óþarfa flækjur og skrúð. Hvergi brydd- ir á ofnostri, enda býr Kolbrún yfir mikilli formtilfinningu sem gerir muni hennar skira og óvenju tæra. Það er m.o.ö. lög- un og gerð hlutarins, innra eðli hans sem skiptir máli, en ekki yfirborðið sem slikt. Ef tekið er dæmi af stúta- flöskum Kolbrúnar, má finna i gerð þeirra tengsl við leirlistar- hefð fornra menningarsamfé- laga, eða upphaf leirkeragerð- ar. Yfir þeim hvilir arkaiskur (fornlegur) blær, einfaldur og sterkur, áþekkur þeim sem finna má á fornleifasöfnum sunnar i álfunni. Þó dylst eng- um að þessir hlutir eru nýir og nútimalegir. flöskurnar á búkka nr. 4 græn- tóna en blátóna á búkka nr. 7. Hérkveður. við nýjan tón i lita- vali hjá listamanninum. Hingað til hefur Kolbrún notað liti til að skapa áberandi mynstur á ein- litan grunn. Nú notar hún litinn til að gefa formi hlutanna sterk- ari áherslu, meðan mynstrið er rispaö i flötinn, eins og áöur var sagt. Aðrir munir eru áberandi, svo sem sparibaukar, egg- og kúlu- laga, gerðir af miklum hagleik og hugviti. Sumir eru með Hekluvikursivafi, aðrir með annars konar mynsturivafi. Einnig eru keilulaga sparibauk- ar. Þá eru sápuskálar og marg- ar þeirra skreyttar með gulli, likt og sumar flöskurnar. Hvergi ofnotar Kolbrún gullið, sem yfirleitt er sparlega málað i finlegum linum. Ef á heildina er litiö, er þessi sýning eða kynning heilsteypt og óvenju skemmtileg. Um það er engum blööum að fletta, að Kolbrún Björgólfsdóttir þekkir sitt fag og hefur þar að auki inn- sæi i aðrar listgreinar. Allt hjálpar það til að gera hina persónulegu muni hennar bæði þróttmikla og frumlega. Bezta framlag ti/ árs aldraðra Regnboginn (Bifröst): Síðsumar (On Golden pond). Bandarísk- Ensk. Árgerð 1981. Leikstjóri: Mark Rydell. Handrit: Ernest Thompson eftir leikriti sínu.Að- alleikarar: Henry Fonda, Kath- arine Hepbrun, Doug Mackeon og Jane Fonda. Hvað gerir góða mynd svona góða? Leikarar, handrit, leik- stjórn, kvikmyndataka o.s.frv. Allir þessir þættir verða að vefj- ast vel saman svo karfan slitni ekki. Hún verður að bera áhorf- andann gegnum myndina. Stund- um finnur maður fyrir því að hné eða olnbogi rekst í gegn, stund- um hangir maður á nokkrum þáttum og stundum er bara engin karfa til staðar. Hér er karfan þétt og silkipúði á botninum. Það er óþarfi að kynna þau Fonda og Hepbrun, en at- hyglisvert má teljast að þau hafa ekki Ieikið saman í kvikmynd áð- ur. Jane heldur sér líka vel, leikur vel og á þetta fallega rauða bikini. Leikstjórinn Mark Rydell varð aðallega þekktur í Bandaríkjun- um fyrir sjónvarpsþætti á borð við „Gunsmoke“ og síðar frægur fyrir myndirnar The Fox og Cind- erella Liberty. Kvikmyndatökustjórnandinn Billy Williams er hvað þekktastur fyrir liti og lýsingu en hefur ekki hlotið verðlaun enn þá. Kvikmyndatakan er mjög látlaus og blátt áfram. Það er ekki verið að troða upp á mann neinum stórmyndatökum. Þessir aðilar miðla svo sögu Ernest Thompson til okkar út í myrkrið af kunnáttu og skilningi á mannlegu eðli. Það getur verið gaman að kynnast kaldhæðnum körlum, en eiga einn slíkan fyrir föður í fjörutíu ár er eflaust þrek- virki. Söguþráðurinn gengur einmitt út á sambýlið, milli hjóna, milli föður og dóttur sem átti að vera sonur, milli ungs og aldins. Eða hversu erfitt er að alast upp í ald- ur sinn. Henry Fonda leikur þennan átt- ræða öldung er hefur allt á horn- um sér og rífur fólk í sig með Framhald á bls. 27. Gömlu hjónin Fonda og Hepburn Síðsumars.

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.