Morgunblaðið - 02.06.1965, Síða 6
6
MORGUNBLAÐIÐ
Miðvikudagur 2. júní 1965
„JÖKLARNIR" í
FERÐUM MILLI
1 fyrradaer hélt stjórn Jökla h.f.
fund með blaðamönnum um borð
í Hofsjökli, sem er nýkominn
heim úr 3 mánaða siglingum
milli erlendra hafna. Forstjóri
Jökla, Ólafur Þórðarson, skýrði
frá eftirfarandi:
Á undanfömum mánuðuim
hefur orðið veruleg breyting á
rekstri frystiskipa félagsins frá
því sem áður var.
Stofnendur h.f. Jöikla voru
allir frystihúsaeigendur innan
S. H. 1945 og var félagið stofnað
til að þjóna hraðfrystihúsimum
á sem hagkvæmastan hátt m. a.
með hröðum afskipunum hvar
sem var á landinu og lágum farm
gjöldum. Þessu hlutverki sínu
hefur félagið þjónað í 18 ár eða
þar til 1. apríl s.l., þegar Sölu-
miðstöð Hraðfrystilhúsanna gerði
samning við Eimskipafélag ís-
lands hf. um flutninga á allri
framleiðslu frystihúsa innan
S. H. á flutningsgjaldi, sem er
langt fyrir neðan eðlilegan
rekstursgrundvöll frystiskipa.
Stjórn h.f. Jökla tók þá ákvörð-
un að fara ekki í fargjaldastríð
á óraunhæfum samkeppnisgrund
velli, heldur leita fyrir sér um
hagnýtingu frystiskipanna í al-
þjóðasiglinum. Á árinu 1964
voru gerðar tilraunir á þessu
sviði og lestaðir alls fimm frysti-
farmar frá Ameríku til Evrópu.
Þar sem á þessari leið hafði
þegar fengist nokkur reynsla
ákvað stjórn h.f. Jöklar eftir
ofangreinda samningsgerð S. H.
og Eimakips að leggja höfuð-
áherzlu á frystiflutninga annars
vegar frá Ameríku til Evrópu
og hinsvegar flutninga til ís-
lands frá Evrópu. Jafnframt því
að taka að sér flutninga frá
Evrópu til Ameríku eftir því
sem fært og hagkvæmt þykir.
Jöklar hafa í förum fjögur
eigin skip, auk leiguskipa. Þar af
eru þrjú nýtízku frystiskip m. s.
Langjökull, m.s. Drangajökull og
m.s. Hofsjökull, sem öll eru í
siglingum milli Ameríku,
Evrópu og íslands, og m.s. Vatna
jökull, sem er í reglubundnum
siglingum milli íslands og
Evrópu. Hið nýja fyrirkomulag
í siglingum skipanna felur í sér
aukna þjónustu við íslenzka inn
flytjendur í flutningunum frá
Evrópu.
M.s. Hofsjökull kemur nú full
hlaðinn stykkjavörum og bifreið
um frá Evrópu. Skipið fór síðast
60 námur
þjóðnýttar
Algeirsborg, 31. maí. NTB:
• Stjórnin í Alsír hefur ákveð
ið að þjóðnýta sextíu járn-, blý-,
sink- og koparnámur í landinu.
Hefur enginn atvinnurekstur
verið í námum þessum um nokk
urt skeið og tilkynnti stjórnin
eigendum námanna fyrir
nokkru, að þær yrðu þjóðnýttar
yrði ekki hafín starfsræksla þar
þegar i stað og áætlanir þar að
lútandi bornar undir stjórnina
tU samþykkis.
Námarekstur var lagður niður
I flestum námanna skömmu eftir
að Alsír fékk sjálfstæði 1962.
yrði þá samanburður fróðlegur.
1 þessu sambandi yrði margs
að gæta, e.tv. fyrst og fremst
efnahagsafkomu ibúanna, sem
sjálfsagt er breytileg frá ári til
árs. Utanbæjarmenn eiga þá
sennilega sinn skerf af því á-
fengismagni, sem neytt er í
Eyjum — og fjöldi þeirra er
sjálfsagt breytilegur frá vertíð
til vertíðar.
Snilldarverk
Hér kemur .stutt bréf um
útvarpið:
„Ekki efast ég um að oft er
erfitt að gæta hlutleysis í út-
varpinu, enda gengur ekki öll-
lun jafnvel á því sviði. Ýmist
of eða van. Hvað á það t.d. að
þýða að fella niður fréttaefni
af þeirri einföldu ástæðu, að um
fréttnæmt efni er að ræða?
Kjánalega spurt? Jú, vissu-
lega. Spumingin er jafnkjána-
leg og afstaða fréttastofu Ríkis-
útvarpsins er, þegar mikið ligg-
ur við. Ég nefni sem dæmi
Hlutleysið
Var hér verið að gæta
hlutleysis í fréttaflutningi? Nei,
það getur ekki verið. Ummæli
forstjóra Flugfélagsins voru á
engan hátt pólitísk og hefðu þvl
ekki átt að koma við kaunin á
fréttastofu útvarpsins.
Hér var fyrst og fremst um
slæma fréttamennsku að ræða
og meginorsök hennar er senni-
lega sú, að hlutleysisbröltið
hefur brenglað dómgreind við-
komandi fréttamanna. Þessi
ummæli átti að flytja í útvarp-
inu eins og þau voru birt í blöð-
unum.
Ef útvarpið hefur verið að
bregða skildi fyrir Loftleiðir
með því að skera umræddan
kcifla úr ræðunni fyrir endur-
varpið, þá ætti útvarpið heldur
ekki að segja frá því, ef verk-
fall verður t.d. í júní, því verk-
fallinu verður beint gegn at-
vinnurekendum. Og þótt svo að
útvarpið brjóti hlutleysið og
laumi út úr sér, að verkfall
hafi skollið á (ef svo verður)
þá má það ekki greina ástæð-
umar, því þá kemur áhjá-
kvæmilega óánægja í garð at-
vinnurekenda. — Útvarpshlust-
andi á Vestfjörðum“.
Útsala í Eyjum
Nú safna þeir undirskrift-
um í Vestmannaeyjum og vilja
láta opna áfengisútsöluna þar.
Hvort opnuð verður útsala í
Eyjum verður ekki sagt á þessu
stigi málsins, en ekki þykir ó-
eðlilegt að hafa þar útsölu eins
og í öðrum álíka kaupstöðum á
landinu. En meirihluti bæjar-
búa hlýtur að ráða.
Ef útsalan verður opnuð gæf-
ist gott tækifæri til þess að
kanna breytingu þá, sem yrði á
bæjarbragnum (ef hún yrði þá
einhver). Langt er nú liðið síð-
an útsölunni var lokað á þess-
um stað og ættu einhverjir að-
ilar, sem telja sér málið skylt,
að hlutast til um að nokkrir
greindir og glöggir Vestmanna-
eyingar semdu álitsgerð um á-
standið eins og það hefur verið
undanfarin ár.
Þegar útsala hefði svo verið
á staðnum í tvö ár gætu sömu
menn samið nýja álitsgerð og
ræðu forstjóra Flugfélags ís-
lands, Amar Ó. Johnson, er
hann beindi skeytum sínum
gegn Loftleiðamönnum við
komu Bhkfaxa. Kaflar úr ræð-
unni voru endurfluttir af segul-
bandi í fréttaauka útvarpsins,
en þeir kaflar, sem mesta at-
hygli vöktu — og bragð var
að — voru felldir niður.
í rauninni má segja, að þetta
hafi ekki gert mjög mikið til,
því öll dagblöðin sögðu frá ræð-
unni daginn eftir og spöruðu
hvorki rúm né fyrirsagnaletur.
Við, sem búum úti á landi viss-
um hins vegar ekki hvað mað-
urinn hafði sagt fyrr en við
fengum blöðin (sumir mörgum
dögum síðar) þrátt fyrir að út-
varpið hefði sagt frá ræðunni.
Út af fyrir sig var það snilldar-
verk að verja heilum frétta-
auka til þess að lýsa athöfninni
á flugvellinum án þess að segja
fréttina, sem allir töluðu um a
eftir — og tala um enn þann
dag í dag!
frá landinu 3. mEirz s.l. til Banda
ríkjanna og hefur síðan lestað
tvo farma af frystum_ kjötafurð-
um frá Bandaríkjunum til
Evrópu. og flutt einn farm af bif
reiðum til Ameríku frá Eng-
landi.
M.s. Langjökull er mú að losa
í Evrópu annan farminn, sem
hann flytur frá Bandaríkjunum
og Kanada frá því, að hann tók
síðasta fiskfarminn fyrir S. H.,
sem var í lok febrúar. Eftir
fyrri ferðina lestaði skipið í Dan
mörku á fimmta hundrað tonn
af frystum fiskflökum til Ame-
ríku og fyllti sig í Evrópuhöfn-
um af stykkjavörum til íslands.
M.s. Drangajöikull kemur í
dag til Evrópu með sinn f yrsta
frystifarm frá Ameríku.
Segja má að byrjunarfram-
kvæmdir Jökla í aliþjóðasigling-
um hafi til þessa tekist vonum
framar. Byggist framkvæmdin á
því, að skipin sigli hringferð um
Eiginkonur og börn streyma un> borð til fundar við heimilis feðurna eftir 3 mánaða aðskiln-
að. — Ljósm. Mbl. Sv. Þ.)
hörð og miklar sveiflux á þeim
flutningum. Er því að svo stöddu
erfitt að spá neinu um framtíð-
ina og verður reynslan ein að
sýna árangurinn.
erfitt er að fá hagkvæma flutn-
inga frá Bvrópu yfir til Ameríku
og svo til enga frá íslandi.
Samkeppni um frystiflutninga
frá Ameríku til Evrópu er mjög
Norður-Atlantshaf með 'viðkomu
á íslandi á vesturleið, þegar unnt
er að koma því við.
Það skapar erfiðleika, hvað
Ingólfur Möller, skipstjóri á Hofsjökli og Ólafur Þórðarson,
forstjóri Jökla h.f.
Símaskráin um
miijan júní
SÍMASKRÁIN nýja er vænt-
anleg um miðjan júnímánuð
n.k. Hún verður í sama broti
og hún er í nú, en kápan er
úr plasti, sem unnt er að
strjúka af óhreinindi.
Að þessu sinni verður núm-
eraskráin felld niður, en hana
verður unnt að fá sérstaklega.
Símaskráin verður 25 arkir,
en hefði orðið 31 örk að við-
bættri númeraskránni.
Sérstakar símaskrár verða
gefnar út fyrir þá bæi, sem
hafa sjálfvirkar símstöðvar.
HAFNA ERLENDIS
i