Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.03.2004, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 13.03.2004, Qupperneq 20
20 13. mars 2004 LAUGARDAGUR ■ Nafnið mitt ÖRLYGUR HNEFILL JÓNSSON Sonur Örlygs Hnefils ber sama nafn. „Fyrir utan að missa móður sína er börn- um fátt hollara en að vera strítt á nafninu,“ segir Örlygur eldri. Hollt að vera strítt á nafninu Móður minni þótti Örlygurfallegt nafn, væntanlega eins og barnið,“ segir Örlygur Hnefill Jónsson lögfræðingur um nafn sitt. „Þannig er nafnið til komið. Við erum nú ekki margir nafnarnir á Íslandi. Mér hefur oft dottið í hug að við nafnarnir ættum að hittast en í Egilssögu segir „örlygi at heyg- ja“ og er þar orrustukenning“. Samkvæmt Hagstofunni eru 58 sem bera nafnið Örlygur sem fyrsta eiginnafn. Enginn er skráður með nafnið Hnefill sem fyrsta eiginnafn en sex bera það sem annað eiginnafn. „Hnefilsnafnið kemur austan af Jökuldal. Langafi minn var kenndur við Hnefil og Hnefils- dal. Faðir minn Jón Hnefill var skírður þessu nafni fyrstu manna. Austur á Jökuldal eru fjöll með þessu nafni og mér vit- anlega hvergi annars staðar á landinu,“ segir Örlygur Hnefill. „Ég er mjög ánægður með nafn- ið og hef fengið sterk viðbrögð við þessu nafni frá því ég fyrst fékk vit. Það hafa verið skiptar skoðanir um það en margir sagt það sterkt nafn.“ Í barnæsku var Örlygur Hnefill kallaður Ölli. „En með því sem mér hefur vaxið aldur, og hugsanlega virðing í augum annarra, hef ég verið kallaður Örlygur Hnefill.“ Lögfræðingurinn segir að sér hafi vissulega verið strítt á nafninu. „Fyrir utan að missa móður sína er börnum fátt holl- ara en að vera strítt á nafninu,“ segir Örlygur Hnefill. ■ Fjölveiðiskipið Baldvin Þorsteinsson EA strandaði í byrjun vikunnar en það er ekki í fyrsta skipti sem skip stranda við Íslandsstrendur. Þyrlusveit TF-LÍF hefur bjargað fjölda mannslífa úr skipsskaða. Skipum siglt í strand Fjölveiðiskipið Baldvin Þor-steinsson EA strandaði í Skarðsfjöru aðfaranótt mánu- dags. Mörg skip hafa strandað við Íslandsstrendur. Stundum líður langt á milli stranda en stundum gerast þau með nokkurra daga fresti. Mannskaði getur fylgt strandi skipa en sem betur fer fór ekki þannig þegar Baldvin strand- aði. Botnvörpuskipið Cag Patrick frá Hull varð fyrst skipa til að stranda við Íslandsstrendur á 20. öld, við Ragnheiðarströnd í Ár- nessýslu þann 14. febrúar 1901. Þá fórust tíu manns. Eitt mesta áfall þjóðarinnar í upphafi aldarinnar var þegar Goðafoss, skip Eimskipafélags Ís- lands, strandaði við Straumsnes í nóvember árið 1916. Nokkur sjór gekk yfir skipið en farþegar og áhöfn sluppu með skrekkinn. Þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir tókst ekki að koma Goðafossi aftur á flot og brotnaði hann í mél eftir nokkurra daga volk í fjörunni. Fyrstu fréttamyndir í íslensku sjónvarpi, fyrir utan myndir frá Alþingi, voru af skipsstrandi. Það var þegar vélbáturinn Öðlingur frá Vestmannaeyjum strandaði á Hvolsfjöru við Mýrdal í október árið 1966. Fimm menn voru um borð en þeir komust allir heilu og höldnu í land. Síðustu áratugi hafa þó nokkur skip strandað við landið og fjöldi manna hefur týnt lífi. Um miðjan nóvember árið 1991 strandaði Eld- hamar frá Grindavík við Hópsnes. Fimm menn fórust en einn komst lífs af. Eldhamar var á heimleið af veiðum en lenti í grynningum og rak upp að ströndinni. Skömmu fyrir jól árið 1993 strandaði Bergvík VE-505 í Vöðla- vík milli Norðfjarðar og Reyðar- fjarðar. Björgunarskipið Goðinn var sent af stað til að reyna að koma Bergvíkinni aftur á flot. Fljótlega eftir að taug hafði verið komið á milli skipanna skall á fár- viðri og brotsjór. Vél Goðans stöðvaðist og rak skipið stjórn- laust upp í land. Sjö manna áhöfn var um borð, sex var bjargað en einn drukknaði. Tvö skip strönduðu með stuttu millibili í mars árið 1997. Áhöfn TF-LÍF, þyrlu Landhelgisgæsl- unnar, bjargaði 39 manns úr bráðum lífsháska en þrír fórust. Fyrst strandaði þýska gámaflutn- ingaskipið Vikartindur á Háfs- fjöru í Þykkvabæ austan við Þjórsá. Vélarbilun varð í skipinu og tók skipið að reka að landi í vonskuveðri. Þýskur skipstjóri Vikartinds hafnaði allri aðstoð fyrst í stað og var í kjölfarið harðlega gagnrýndur fyrir að ætla að spara útgerðinni björgun- arlaun. Áhöfn varðskipsins Ægis reyndi hvað hún gat að draga skipið lengra frá landi, í ofsa- veðri, en án árangurs. Vikartind Auglýsing um skráningu óverðtryggðra ríkisbréfa, RIKB 10 0317 í Kauphöll Íslands. RÍKISSJÓÐUR ÍSLANDS Kauphöll Íslands hefur samþykkt að skrá nýjan flokk ríkisbréfa til 6 ára, enda uppfylla bréfin skilyrði skráningar. Bréfin verða skráð 19. mars nk. Skuldabréfin eru óverðtryggð og bera 7,00% flata ársvexti sem greiddir eru út einu sinni á ári. Á lokagjalddaga, hinn 17. mars 2010, greiðist síðasta vaxtagreiðslan, ásamt nafnverði bréfsins. Skráningarlýsingu er hægt að nálgast í afgreiðslu og á heimasíðu Lánasýslu ríkisins. Borgartún 21, 150 Reykjavík • Sími 540 7500, Fax 562 6068 • www.lanasysla.is VIKARTINDUR Strandaði við Háfsfjöru í Þykkvabæ austan við Þjórsá árið 1997. ÞORSTEINN FRÁ GRINDAVÍK Strandaði við Krýsuvíkurbjarg árið 1997.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.