Fréttablaðið - 13.03.2004, Qupperneq 20
20 13. mars 2004 LAUGARDAGUR
■ Nafnið mitt
ÖRLYGUR HNEFILL JÓNSSON
Sonur Örlygs Hnefils ber sama nafn.
„Fyrir utan að missa móður sína er börn-
um fátt hollara en að vera strítt á nafninu,“
segir Örlygur eldri.
Hollt að
vera strítt
á nafninu
Móður minni þótti Örlygurfallegt nafn, væntanlega
eins og barnið,“ segir Örlygur
Hnefill Jónsson lögfræðingur
um nafn sitt. „Þannig er nafnið
til komið. Við erum nú ekki
margir nafnarnir á Íslandi. Mér
hefur oft dottið í hug að við
nafnarnir ættum að hittast en í
Egilssögu segir „örlygi at heyg-
ja“ og er þar orrustukenning“.
Samkvæmt Hagstofunni eru
58 sem bera nafnið Örlygur sem
fyrsta eiginnafn. Enginn er
skráður með nafnið Hnefill sem
fyrsta eiginnafn en sex bera það
sem annað eiginnafn.
„Hnefilsnafnið kemur austan
af Jökuldal. Langafi minn var
kenndur við Hnefil og Hnefils-
dal. Faðir minn Jón Hnefill var
skírður þessu nafni fyrstu
manna. Austur á Jökuldal eru
fjöll með þessu nafni og mér vit-
anlega hvergi annars staðar á
landinu,“ segir Örlygur Hnefill.
„Ég er mjög ánægður með nafn-
ið og hef fengið sterk viðbrögð
við þessu nafni frá því ég fyrst
fékk vit. Það hafa verið skiptar
skoðanir um það en margir sagt
það sterkt nafn.“
Í barnæsku var Örlygur
Hnefill kallaður Ölli. „En með
því sem mér hefur vaxið aldur,
og hugsanlega virðing í augum
annarra, hef ég verið kallaður
Örlygur Hnefill.“
Lögfræðingurinn segir að sér
hafi vissulega verið strítt á
nafninu. „Fyrir utan að missa
móður sína er börnum fátt holl-
ara en að vera strítt á nafninu,“
segir Örlygur Hnefill. ■
Fjölveiðiskipið Baldvin Þorsteinsson EA strandaði í byrjun vikunnar en það er ekki í fyrsta skipti sem skip
stranda við Íslandsstrendur. Þyrlusveit TF-LÍF hefur bjargað fjölda mannslífa úr skipsskaða.
Skipum siglt í strand
Fjölveiðiskipið Baldvin Þor-steinsson EA strandaði í
Skarðsfjöru aðfaranótt mánu-
dags. Mörg skip hafa strandað við
Íslandsstrendur. Stundum líður
langt á milli stranda en stundum
gerast þau með nokkurra daga
fresti. Mannskaði getur fylgt
strandi skipa en sem betur fer fór
ekki þannig þegar Baldvin strand-
aði.
Botnvörpuskipið Cag Patrick
frá Hull varð fyrst skipa til að
stranda við Íslandsstrendur á 20.
öld, við Ragnheiðarströnd í Ár-
nessýslu þann 14. febrúar 1901.
Þá fórust tíu manns.
Eitt mesta áfall þjóðarinnar í
upphafi aldarinnar var þegar
Goðafoss, skip Eimskipafélags Ís-
lands, strandaði við Straumsnes í
nóvember árið 1916. Nokkur sjór
gekk yfir skipið en farþegar og
áhöfn sluppu með skrekkinn. Þrátt
fyrir ítrekaðar tilraunir tókst ekki
að koma Goðafossi aftur á flot og
brotnaði hann í mél eftir nokkurra
daga volk í fjörunni.
Fyrstu fréttamyndir í íslensku
sjónvarpi, fyrir utan myndir frá
Alþingi, voru af skipsstrandi. Það
var þegar vélbáturinn Öðlingur
frá Vestmannaeyjum strandaði á
Hvolsfjöru við Mýrdal í október
árið 1966. Fimm menn voru um
borð en þeir komust allir heilu og
höldnu í land.
Síðustu áratugi hafa þó nokkur
skip strandað við landið og fjöldi
manna hefur týnt lífi. Um miðjan
nóvember árið 1991 strandaði Eld-
hamar frá Grindavík við Hópsnes.
Fimm menn fórust en einn komst
lífs af. Eldhamar var á heimleið af
veiðum en lenti í grynningum og
rak upp að ströndinni.
Skömmu fyrir jól árið 1993
strandaði Bergvík VE-505 í Vöðla-
vík milli Norðfjarðar og Reyðar-
fjarðar. Björgunarskipið Goðinn
var sent af stað til að reyna að
koma Bergvíkinni aftur á flot.
Fljótlega eftir að taug hafði verið
komið á milli skipanna skall á fár-
viðri og brotsjór. Vél Goðans
stöðvaðist og rak skipið stjórn-
laust upp í land. Sjö manna áhöfn
var um borð, sex var bjargað en
einn drukknaði.
Tvö skip strönduðu með stuttu
millibili í mars árið 1997. Áhöfn
TF-LÍF, þyrlu Landhelgisgæsl-
unnar, bjargaði 39 manns úr
bráðum lífsháska en þrír fórust.
Fyrst strandaði þýska gámaflutn-
ingaskipið Vikartindur á Háfs-
fjöru í Þykkvabæ austan við
Þjórsá. Vélarbilun varð í skipinu
og tók skipið að reka að landi í
vonskuveðri. Þýskur skipstjóri
Vikartinds hafnaði allri aðstoð
fyrst í stað og var í kjölfarið
harðlega gagnrýndur fyrir að
ætla að spara útgerðinni björgun-
arlaun. Áhöfn varðskipsins Ægis
reyndi hvað hún gat að draga
skipið lengra frá landi, í ofsa-
veðri, en án árangurs. Vikartind
Auglýsing um skráningu óverðtryggðra ríkisbréfa,
RIKB 10 0317 í Kauphöll Íslands.
RÍKISSJÓÐUR ÍSLANDS
Kauphöll Íslands hefur samþykkt að skrá nýjan flokk ríkisbréfa til 6 ára, enda
uppfylla bréfin skilyrði skráningar. Bréfin verða skráð 19. mars nk.
Skuldabréfin eru óverðtryggð og bera 7,00% flata ársvexti sem greiddir eru út
einu sinni á ári. Á lokagjalddaga, hinn 17. mars 2010, greiðist síðasta
vaxtagreiðslan, ásamt nafnverði bréfsins. Skráningarlýsingu er hægt að nálgast
í afgreiðslu og á heimasíðu Lánasýslu ríkisins.
Borgartún 21, 150 Reykjavík • Sími 540 7500, Fax 562 6068 • www.lanasysla.is VIKARTINDUR
Strandaði við Háfsfjöru í Þykkvabæ austan við Þjórsá árið 1997.
ÞORSTEINN FRÁ GRINDAVÍK
Strandaði við Krýsuvíkurbjarg árið 1997.