Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 15

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 15
SJÓMANNAÐAGSBLAÐIÐ 15 Þeir Sigurður ogskipstjórinn á„Notts County “ hittust íGrimsby áriðl968 og takast hér í hendur. það áfallalaust... Rétt norðan við Bjargtanga slitnaði prammaflykkið aftan úr Sæbjörgu og var þá úr vöndu að ráða. En þá sýndi stýrimaður minn, sem var Helgi Hallvarðsson skipherra og nú aðgerðastjóri Land- helgisgæslunnar, af sér mikla rögg: Hann reri ásamt öðrum manni yfir í prammann á gúmbáti, tókst að koma enda yfir í hann og festa dráttartaug- ina að nýju. Fyrir vikið heppnaðist okkur að skila prammanum af okkur við bryggju á Akranesi rúmum sólar- hring seinna og þakkaði ég það ekki síst Helga sem mér þótti hafa brugð- ist snöfurlega við. Veður var þá líka farið að ganga upp í vaxandi suðaust- anátt og kölluðum við okkur hafa verið heppna að ljúka þessu í tíma. Að þessu erfiða verki loknu fórum við til hafnar í Reykjavík — en ekki var ég fyrr skriðinn inn úr dyrunum heima en síminn tók að gelta: Neyð- arkall hafði borist frá þeim þjóð- kunna manni, Markúsi skipstjóra Þorgeirssyni, sem var með bát sinn Hrefnu á handfærum vestur af Skaga. Hafði hannmisst stýriðogvar nú á reki í brjáluðu veðri. Ekki man ég hvort ég fékk tóm til að heilsa konunni með kossi áður en ég varð að kveðja hana með kossi! Aftur var rokið af stað og tók um sólarhring að ná Markúsi og koma honum til hafn- ar. En þetta var tíðarandinn þá — að hlífa sér ekki. En menn voru að vísu ungir þá og færir í flestan sjó. Meðan á þessu þorskastríði stóð var sjaldn- ast stoppað lengur í höfn en einn eða tvo sólarhringa — þá var haldið út aftur og enginn vissi hve langir túr- arnir gátu orðið. Menn máttu meira að segja ekki fara út úr húsi án þess að gera aðvart um hvert maður hugð- ist fara þegar legið var í Reykjavík. I desember 1959 var ég beðinn um að taka við gamla Óðni — og nú sem fastráðinn skipherra. Gamli Óðinn var aðeins 76 lestir og einmitt um þessar mundir var verið að smíða nýjan Óðinn handa okkur íslending- um í Alaborg. Hann kom til landsins skömmu eftir að ég tók við skip- stjórninni og þar með var hið virðu- lega nafn tekið af skipi mínu og því gefið nafnið Gautur. En fastráðinn skipherra hjá Landhelgisgæslunni var ég orðinn eftir sem áður og gegndi þeirri stöðu allt fram til 1989, eða í 30 ár. Margs er að minnast frá svo löng- um ferli og þar sem við hugðumst rifja upp fáeina minnisstæða atburði í þessu spjalli hyggst ég byrja á að segja frá björgunartilraunum okkar á ísafjarðardjúpi í febrúar árið 1968, en þá fórst þar mótorbáturinn „Heiðrún 11“ ÍS-12 og breski togar- inn „Ross Cleveland“ H-267. Þeim dögum mun ég aldrei gleyma.“ Leki kemur að „Wyre Mariner“ „Það var laugardaginn þann 3. febrúar 1968 að við vorum staddir á varðskipinu Óðni inni á Önundar- firði. Um kl.. 22.07 kallaði breski togarinn „Northern Prince" GY-121 í varðskip og tilkynnti að breski togar- inn „Wyre Mariner“ FD-34 væri staddur 5.8 sjómílur SV-af Rit og væri kominn leiki að skipinu. Var „Northern Prince“ GY-121 tilkynnt að varðskip héldi þegar í átt til togar- ans og var áætlað að varðskipið gæti orðið á staðnum eftir 2 klukkustund- ir. Þegar kom út úr Önundarfirði voru NA-8 vindstig og samsvarandi sjór. Um klukkan 23.49, þegar varð- skipið var komið inn á ísafjarðar- djúp, var ljóst að „Wyre Mariner“ FD-34 kæmist hjálparlaust til ísa- fjarðar og var þá leitað vars undir Grænuhlíð. Þar voru þá 22 erlendir togarar í landvari. Lónað var undir Grænuhlíð að- faranótt hins 4. febrúar og voru þá NA-5-12 vindstig og snjókoma. Skömmu eftir kl. 0.4.00 varð vart við að sendiloftnet varðskipsins voru slitin niður. Fyrri hluta dagsins geis- aði NA- ofsaveður á þessum slóðum, hlóðst þá ísing á ratsjárloftnetin, svo skipin sem voru við hlið varðskipsins sáust mjög illa í ratsjánni, en skyggni var þá um 50 metrar. Vegna árekstrarhættu var lónað inn í Jök- ulfirði og verið undan Hesteyrarfirði og síðan undir Veiðileysufirði.“ Heiðrún í erfíðleikum „Um kl. 10.15 tilkynnti ísafjörður radíó að breski togarinn „Boston Typhoon“ FD-183 hefði slitnað frá bryggju á ísafirði og væri ekki vitað hvað um hann hefði orðið. Skömmu síðar tilkynnti ísafjörður radíó að togarinn væri strandaður við innsta innsiglingarduflið í Sundunum. Kl. 12.20 tilkynnti ísafjörður radíó að mb. „Heiðrún 11“ ÍS-12 hefði farið frá bryggju í Bolungarvík og væri í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.