Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 105

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 105
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 105 „Nú erum við hættir að byggja og kaupum aflóga skip af Grœnlendingum“ (Ljósm.: AM) þennan bát stofnuðum við ég, Pétur Gunnarsson og fleiri útgerðarfyrir- tækið Vigra hf. og bar báturinn sama nafn — Vigri. Og á honum var ég skipstjóri allt til þess tíma þegar ég seldi hann. Um sama leyti byggði Þórður bróðir minn sams konar bát ásamt Halldóri heitnum Þorbergssyni og fleirum hjá sömu skipasmíðastöð og var það Ögri, gerður út af samnefndu fyrirtæki. Við gerðum þessa báta út öll síldarárin, en svo hætti síldin að veiðast.“ Afríkumenn í skipakaupahugleiðingum „Ég var þá kominn á fremsta hlunn með að láta byggja loðnubát á Akureyri, en þá atvikaðist það svo snemma árs 1969 að menn voru að koma til Noregs frá Namibíu að kaupa síldarbáta, en í Namíbíu mun hafa verið mikil síldveiði um þær mundir. Þeir voru eitthvað kunnir Friðrik A. Jónssyni sem var með Simrad-umboðið hér og höfðu af ein- hverjum ástæðum samband við hann frá London. Sagði þá Friðrik við þá að úr því þeir væru á ferðinni vildi hann ekki trúa að þeir litu ekki hing- að til íslands — enda væri þetta eng- inn krókur. Þetta varð úr og svo vel vildi til að ég var með Vigra í landi, þá nýkom- inn úr slipp, og vildu þeir fá að skoða hann. Það var velkomið og þeim leist vel á bátinn og spurðu hvort hann væri til sölu? Eg var fljótur til svars og sagði að víst væri báturinn til sölu, ef vel væri borgað. Þeir hlutu brátt spurnir af því að hér væri annar bátur alveg eins, þ.e. Ögri, og vildu nú fá að skoða hann líka. Nú, þeir vildu kaupa báða bátana, en sá var þá hængur á að í þann tíð var bannað að selja skip úr landi. Þetta mun hafa verið eitthvert bann komið allt frá árinu 1918 þegar þeir seldu togara- flotann úr landi. Þá var annar tími en núna, þegar menn eru heiðraðir fyrir að selja skip úr landi. Óskað var eftir undanþágu til stjórnvalda, en því var þverneitað — það væri atvinnuleysi í landinu og ekkert slíkt kæmi til mála.“ Æstum okkur upp í að láta smíða tvo skuttogara „En svo líður og bíður fram á haust og við stunduðum kolaveiðar um sumarið. Gerist það þá að inn í dæm- ið kemur Atvinnumálanefnd Reykjavíkurborgar. Um þær mundir var farið að ræða um byggingu á skuttogurum og í kjölfar viðræðna sem við áttum við Atvinnumála- nefndina féllumst við bræður á að byggja skuttogara — ef við fengjum leyfi til að selja Ögra og Vigra úr landi í staðinn. Þannig urðum við Þórður eiginlega að vinna það til að byggja skuttogara, svo við fengjum að selja Afríkumönnunum bátana! Þetta varð um leið til þess að við Þórður sameinuðumst um stofnun fyrirtækisins Ögurvíkur hf. í stað hins gamla Ögra hf. og Vigra hf. Þrír menn komu með okkur í þetta og voru það þeir Þórður Jónsson, Hans Sigurjónsson og Brynjólfur Hah- dórsson skipstjórar. En satt að segja höfðum við aldrei mikinn hug á að fara í skuttogara- útgerð, vildum miklu fremur loðnu- bát. En svo fórum við að ræða við Pólverjana og það varð til þess að á endanum æstum við okkur upp í að láta þá smíða fyrir okkur tvo skuttog- ara, sem við fengum afhenta seint á árinu 1972. Þeir voru um 60 metrar á lengd og hlutu vitaskuld nöfnin Ögri og Vigri. Seinna létum við lengja þá upp í 68 metra.“ Illa séð skip „1985 keyptum Ingólf Arnarson og létum breyta honum í frystitogara og gáfum honum nafnið Freri. Og árið 1992 seldum við Ögra og Vigra og létum byggja fyrir okkur nýjan frysti- togara í Noregi sem hlaut nafnið Vigri. Þessi tvö skip gerum við út í dag. Þau hafa eins og aðrir frystitog- arar alla tíð verið mjög illa séð hér á landi — en hræddur er ég um að ekki veiddum við mikið á Reykjanes- hryggnum né í Smugunni ef þessi skip væru ekki fyrir hendi. En það hef ég lært af reynslunni að þegar menn gera eitthvað sem þessir vitr-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.