Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Side 7

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Side 7
7 18. öld voru menn orðnir svo æstir móti pessari kennslu- aðferð, t. d. á fýzkalandi, að pað var ómögulegt annað en bráðum kæmi eittlivað nýtt og betra í hennar stað. Merkur kennari segir um pað leyti um hana, »að liúu sje hið versta böl mannkynsins að erfðasyndinni einni undanskilinni, verra pjóðmein en hernaður og drep- sóttir«. Eptir margar tilraunir, sem allar voru í pá áttina, að frelsa börn við stöfunina og staímöfmn, náði loksins hin svo nefnda Stephcmis-aðferð fótfestu. Stephani lijot sá, er fyrstur setti hana fram sem kennsluaðferð Hann segir: af pví að stafanöfnin eru allsendis óvið- komandi stafa-hljóðimi, pá varðar barn, sem lærir að lesa, ekkert um, hvað stafurinn lieitir; pað parf að eins að vita hvaða hljöð hver stafur merkir. Samkvæmt pessu kenndi hann barninu ekki nafn á neinurn staf, heldur æfði hann pað í að bera fram hljóð pað, er stafurinn merkir, bæði hljóð liljóðstafa og samhljóðauda. |>annig lærðu pá börn að lesa, án pess að vita, hvað •stafirnir hjetu. En síðar, pegar pau fóru að læra að skrifa, var peim kennt, hvað peir hjetu, með pví að pað pótti handhægra vegna rjettritunarinnar, enda er pá nær pví fyrirhafnarlaust fyrir pau að læra nöfn staf- anna, er pau áður eru æfð í lestri. J>essi aðferð breiddist brátt út, og pótti taka hinni eldri mjög fram, enda pó að ýmislegt mætti að lienni finna. Aðaigallinn er sá, að pað er örðugt að herma hljóð samhljóðandanna án pess að brúka hljóðstafi til hjálpar; hó hefur pað vel mátt takast, pví að pessari kennsluaðferð hefur verið fylgt víða, og er enn sum- staðar liin eina kennsluaðferð, sem brúkuð er. Jpriðja kennsluaðferðin er eigi ólík peirri, er nú var nefnd. Munurinn er sá, að lijer fer saman lestrarnám og skriptar. Barnið er látið mynda stafinn, og um leið

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.