Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 7

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 7
7 18. öld voru menn orðnir svo æstir móti pessari kennslu- aðferð, t. d. á fýzkalandi, að pað var ómögulegt annað en bráðum kæmi eittlivað nýtt og betra í hennar stað. Merkur kennari segir um pað leyti um hana, »að liúu sje hið versta böl mannkynsins að erfðasyndinni einni undanskilinni, verra pjóðmein en hernaður og drep- sóttir«. Eptir margar tilraunir, sem allar voru í pá áttina, að frelsa börn við stöfunina og staímöfmn, náði loksins hin svo nefnda Stephcmis-aðferð fótfestu. Stephani lijot sá, er fyrstur setti hana fram sem kennsluaðferð Hann segir: af pví að stafanöfnin eru allsendis óvið- komandi stafa-hljóðimi, pá varðar barn, sem lærir að lesa, ekkert um, hvað stafurinn lieitir; pað parf að eins að vita hvaða hljöð hver stafur merkir. Samkvæmt pessu kenndi hann barninu ekki nafn á neinurn staf, heldur æfði hann pað í að bera fram hljóð pað, er stafurinn merkir, bæði hljóð liljóðstafa og samhljóðauda. |>annig lærðu pá börn að lesa, án pess að vita, hvað •stafirnir hjetu. En síðar, pegar pau fóru að læra að skrifa, var peim kennt, hvað peir hjetu, með pví að pað pótti handhægra vegna rjettritunarinnar, enda er pá nær pví fyrirhafnarlaust fyrir pau að læra nöfn staf- anna, er pau áður eru æfð í lestri. J>essi aðferð breiddist brátt út, og pótti taka hinni eldri mjög fram, enda pó að ýmislegt mætti að lienni finna. Aðaigallinn er sá, að pað er örðugt að herma hljóð samhljóðandanna án pess að brúka hljóðstafi til hjálpar; hó hefur pað vel mátt takast, pví að pessari kennsluaðferð hefur verið fylgt víða, og er enn sum- staðar liin eina kennsluaðferð, sem brúkuð er. Jpriðja kennsluaðferðin er eigi ólík peirri, er nú var nefnd. Munurinn er sá, að lijer fer saman lestrarnám og skriptar. Barnið er látið mynda stafinn, og um leið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.