Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 79

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 79
79 frv. ]?að er víst, að hvorlri hafa slík orð nje smánar- refsingar gjört nokkurt harn hyggnara eða helra, en þvert á móti stutt að pví, að spilla j'msum börnum. Sjálfstæðistilfinningin er nákomin rjettlætistilfinn- ingunni; og eins og ein ódyggðin býður annari heim, eins styðja aptur á móti pessir sálarliæfileikar hvor annan. Til pess að pessir prír hæfileikar, eða pessi prenn- ing, svo jeg komist pannig að orði, geti með Guðs hjálp orðið leiðarstjarna barnsins og stýri pess um boða lífs- ins og sker; pá parf kennarinn að leitast við að glæða pá og styrkja, svo að peir hafi náð proska, pegar barn- ið á að fara að ráða sjer sjálft. Kennarinn parf pví jafn- framt við liina daglegu kennnslu, hve nær sem honum gefst færi á, að tala við börnin um pau efni, sem pau geta skilið og dæmt um, og lofa peim, án pess að verka á skoðanir peirra, að láta í ljósi skoðanir sínar um pessi efni. Næsta opt veitist kennaranum petta færi, bæði við trúbragðakennsluna og við sögukennsluna, en eigi gefst síður kostur á pessu fyrir utan hinar eiginlegu kennslustundir. |>að koma næsta mörg atvik fyrir í daglegu lífi einkar-vel fallin til pess að ræða pau við börn í pessum tilgangi. Með pessari aðferð er auðið að vekja pessa mikilvægu sálarhæfileika, koma skipulagi á pá og styrkja pá. J>að pykir rjett að farið, að vjer fullorðnu menn- irnir skýrum hver öðrum frá pví, sem vjer höfum komizt að raun um, og ráðgumst um, hvernig vjer á sem beztan hátt getum hagað störfum vorum. En liví skyldi pá ekki mega gefa hörnum kost á, undir eins og pau eru fær um að skerpa dæmingarafl. sitt, rjettlætis- tilfinning og sjálfstæðistilfinning, með pví að iofa peim að beita pessum hæfileikum, að svo miklu leyti sem pau eru pví vaxin? Hvers vegna eiga börnin einungis
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.