Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Síða 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 201230 reynsla þriggJa grUnnskóla af fJölmenningarlegU starfi borgarinnar (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2009). Í tveimur af þessum skólum voru áður móttökudeildir sem búið var að leggja niður í sinni upprunalegu mynd. Ætla má að í þessum skólum hafi orðið til þekking og reynsla sem áhugavert er að skoða. Ein af niðurstöðum rannsóknar Hönnu Ragnarsdóttur (2007a) á reynslu tíu inn- flytjendafjölskyldna af skólum á Íslandi er að skólar hafi ekki heildarstefnu í námi og kennslu barna af erlendum uppruna. Samkvæmt rannsókninni fór velgengni barnanna einkum eftir reynslu og þekkingu einstakra kennara og stjórnenda. Í niður- stöðum PISA-rannsóknarinnar (Programme for International Student Assessment) á Íslandi 2006 kom fram að frammistaða innflytjenda var marktækt slakari í öllum greinum en annarra nemenda (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson, 2010). Í rannsókn Þórodds Bjarnasonar (2006) á aðstæðum skólanema af erlendum uppruna á Íslandi kom fram að staða þeirra væri verri í skóla en jafnaldra þeirra af íslenskum uppruna. Þegar þessar niðurstöður eru skoðaðar vaknar sú spurning hvort nýta megi þekkingu og reynslu þeirra skóla sem mesta reynslu hafa af skólastarfi með nemendum af erlendum uppruna í þágu þeirra sem minni reynslu hafa. Í rannsókninni sem hér er greint frá var leitað svara við því hvað í starfsháttum og skipulagi þriggja skóla sem hafa reynslu af skólastarfi með nemendum af erlendum uppruna mætti ætla að stuðlaði að farsælu fjölmenningarlegu skólastarfi. Með far- sælu skólastarfi er átt við góðan námsárangur nemenda, virka þátttöku í námi og sterka félagslega stöðu. Í fjölmenningarlegu skólastarfi er menntunarlegur jöfnuður forgangsatriði og skólastarfið er því skipulagt með þarfir allra nemenda í huga. Í rann- sókninni, sem hér er greint frá, var lögð áhersla á að draga fram það sem best hefur reynst í skólunum þremur að mati skólafólksins. Á grundvelli niðurstaðna voru mót- aðar tillögur að áherslum við skipulag fjölmenningarlegs skólastarfs sem nýst geta skólum sem ekki hafa sömu reynslu og skólarnir í rannsókninni. Þegar talað er um innflytjendur og nemendur af erlendum uppruna er bæði átt við grunnskólanemendur sem eiga báða foreldra erlenda og hafa flust með foreldrum sínum til Íslands og þá sem hafa búið hér á landi alla tíð. Allir þessir nemendur eiga það sameiginlegt að tala annað tungumál á heimili sínu en tungumál landsins sem þeir búa í. frÆðilEgt saMHEngi Staðan í málefnum barna af erlendum uppruna á Íslandi í dag Rannsóknir á Íslandi undanfarin ár hafa sýnt slakari frammistöðu og verri líðan nemenda af erlendum uppruna en íslenskra nemenda. Árið 2006 voru innflytjendur í fyrsta sinn nógu margir hér á landi til að hægt væri að bera saman meðaltöl um frammistöðu þeirra við frammistöðu innlendra jafnaldra í PISA-rannsókninni. Niður- stöðurnar 2006 og 2009 sýna að frammistaða innflytjenda er marktækt slakari en inn- lendra jafnaldra þeirra og mikill munur er á færni í öllum greinum. Þar kemur fram að börnum sem hafa komið ung til landsins vegnar betur en þeim sem koma eldri.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.