Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2012, Qupperneq 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(1) 2012 33 gUðlaUg ólafsdóttir, hanna ragnarsdóttir og BörkUr hansen fyrir alla, stuðlar að skilningi milli ólíkra hópa og lýðræðisleg vinnubrögð virkja nem- endur til þátttöku (Hanna Ragnarsdóttir, 2007b; Nieto, 2010; Wrigley, 2000, 2003). Einn lykillinn að samskiptum og lýðræðislegum umræðum er þekking á markmálinu, þ.e. því tungumáli sem er ríkjandi í umhverfinu. Nemendur af erlendum uppruna verða því að ná valdi á markmálinu en það telja fræðimenn lykil að velgengni nemenda (Delpit, 1995; Nieto, 2010; Wrigley, 2000). Málfærni nemenda má greina í tvennt, annars vegar færni þeirra til að nota tungu- málið til samskipta (e. basic interpersonal communication skills) og hins vegar til að nota tungumálið til að ná námsmarkmiðum (e. cognitive academic language prof- iciency) (Cummins, 2005). Til að nemendur geti náð valdi á markmálinu þarf ílagið (e. input) innan og utan kennslustofu að vera nægilega mikið. Eldri börn eru almennt talin eiga betra með að tileinka sér markmálið í fyrstu en þau yngri. Margt kemur þar til, svo sem aukinn vitsmunaþroski, betri tök á námsaðferðum og meiri skilningur á því hvernig nám fer fram. Nemendur með annað móðurmál en markmál þurfa að vinna ötullega að því að byggja upp færni í nýja tungumálinu eigi þeir að ná árangri í skólum (Birna Arnbjörnsdóttir, 2007). Wrigley (2000, 2003) hefur skoðað einkenni skólastarfs þar sem nemendur af erlendum uppruna og nemendur sem búa við fátækt hafa náð góðum árangri. Þar byggist allt skólastarfið á gagnkvæmri virðingu og stuðlað er að lýðræðislegum vinnu- brögðum með virkum samræðum milli nemenda og kennara. Skilningur á náminu og gagnrýnin hugsun er þjálfuð með rökræðum, samvinna nemenda er mikilvæg og miklar kröfur eru gerðar til allra nemenda. Vel er fylgst með framvindu námsins hjá öllum nemendum. Aðrir þættir sem Wrigley bendir á eru teymisvinna kennara, jafn- ingjafræðsla, námskrá löguð að nemendum, lestrarkennsla þar sem skilningur nem- enda er dýpkaður og síðast en ekki síst mikil og vönduð kennsla í markmálinu. Um leið varar Wrigley við að kenna félagslegum aðstæðum um lélegt gengi í skóla því þá sé hætta á að skólinn slaki á kröfum til sín um vandaðar og vel skipulagðar kennslu- stundir. Talið er mikilvægt að nemendur sem koma inn í skóla frá öðrum löndum fái ýtar- lega kynningu á tilboðum skólanna, tómstundastarfi og leiðum í framhaldsnámi þar sem þeir þekki ekki þá möguleika sem þeim bjóðast í skólanum eða nærsamfélag- inu. Að sama skapi er talið nauðsynlegt fyrir nemendur að geta leitað til einhvers ákveðins aðila innan skólans með mál sem þeir þurfa úrlausn á (Nieto, 2010). Í fjöl- menningarsamfélögum fellur það að nokkru leyti í verkahring skóla að byggja brú og aðstoða fjölskyldur nemenda af erlendum uppruna við að skoða tækifærin sem börn þeirra hafa. Rannsóknir hafa sýnt að í sumum tilvikum eru skólar helsti tengiliður fjöl- skyldna innflytjenda við nýja samfélagið og því mikilvægt að þeir sinni því hlutverki gaumgæfilega (Hanna Ragnarsdóttir, 2007a; Nieto, 2010; Wrigley, 2003). Mikilvægt er að ganga út frá því að allir foreldrar hafi áhuga á menntun barna sinna þó að þeir hafi mismikla þekkingu á því hvernig skólastarfið fer fram (Ryan, 2006; Wrigley, 2003).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.