Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 139

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 139
Að spilla æskunni J37 Námsmat í siðfræði er eins og í heimspekinni og liggur sama hugsun þar til grundvallar. IV. Existensíalistinn í kennarastólnum. Hugmyndafrœðilegur grunnur að heimspeki- og siðfræðiástundun með unglingumV Við störf mín í grunnskólanum og ekki síst í heimspeki- og siðfræðikennslunni er ég að miklu leyti undir áhrifum frá tilvistarheimspeki eða existensíalisma Jean- Pauls Sartre. Tilvistarstefnan á erindi í skólastarf á unghngastigi en spyrja má hvernig hlut- verki hins tilvistarsinnaða kennara sé háttað.13 Sá kennari sem ædar sér að starfa með tilvistarsinnuðu viðhorfi þarf að hafa hugfast að nemandinn er fyrst og fremst einstaklingur sem er eins og Sartre sagði „það sem hann er ekki og er ekki það sem hann er“.'4 Með þessum orðum er átt við að sérhver nemandi er einstakhngur sem er í sífehdri mótun og er sífeUt að áforma h'f sitt eða gera eitthvað úr sjálfum sér. Enginn er eitthvað fast og ákveðið í eitt skipti fyrir öU. I skólum er misjafnt hversu viðurkennt það er að nemendurnir eru óhkir, hafa óh'kar skoðanir, þarfir og lífsáform. AUir hafa samt sem áður eitthvað til síns ágætis en það er annað mál hvort einstakhngarnir fái tækifæri til þess að njóta sín sem sUkir í námi, rækta hæfileika sína og áhugasvið. Skólinn hefur átt það til að leggja ekki nægilega rækt við mismunandi gáfur nemenda sinna heldur hefur sú tilhneiging þvert á móti verið fyrirferðarmikil að steypa nemendur í sama mótið og úr hefur orðið einhverskonar „hjarðmennska“ svo notað sé ágætt hugtak sem tilvistarsinnar nota oft.15 Umburðarleysið gagnvart hinu óvenjulega hefur of oft og víða einkennt skólastarf. Þeir sem ekki hafa faUið inn í „hjörðina" hafa þá jafnvel fengið á sig stimpU eins og „tossi", „agaleysingi", „vandræðaungUngur“ eða „prófessor“ og „nörd“ svo dæmi séu nefnd. Mörgum árum seinna kann sú stund að renna upp að „tossinn" sem gert var ráð fyrir að yrði „tossi" aUa sína tíð spjarar sig bara vel og gerir eitthvað markvert úr lífi sínu. Það hefur þá komið í ljós að „tossinn" var „ekki það sem hann var heldur það sem hann var ekki“ svo vitnað sé í mannskilning Sartres. Með öðrum orðum var „tossinn" sífeUt að áforma og gera eitthvað úr eigin lífi þó ekki hafi það aUtaf verið gert á meðvitaðan hátt. Meginhlutverk hins tilvistarsinnaða kennara er að vekja nemendur til vitundar um frelsi sitt og ábyrgð annarsvegar og hinsvegar að takast á við þann vanda sem 12 Sjá nánar Jóhann Björnsson, „Existensíalistinn í kennarastólnum", Lesbók Morgunbladsins, 9. júlí 2005. 13 Um tilvistarstefnuna og skólastarf sjá t.d. Van Cleve Morris, Existentialism in Education: Wbat It Means (Waveland Press 1966) og Kusum Lata Rathor, Existentia/ism in Education, cl Philosophical and PsychologicalAnalysis (Sanjay Prakashan 2005). 14 Jean-Paul Sartre, Being andNothingness, þýðandi Hazel Barnes (Washington Square Press 1956), t.d. bls. 100. 15 Hugtak þetta er þekkt úr heimspeki þýska heimspekingsins Friederichs Nietzsche, sbr. Svo mælli Zarapústra, þýðandi Jón Arni Jónsson (Heimspekistofnun og Háskólaútgáfan 1996).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.