Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 167

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 167
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 167 k r i S t JÁ n Þ Ó r m ag n úS So n (Metcalf, Henley, og Wilkin, 2012), þó íslensk rannsókn gefi hugsanlega jákvæð fyrir- heit um mögulega útfærslu slíkra aðgerða í grunnskólum hér á landi (Kristján Þór Magnússon, Ingvar Sigurgeirsson, Þórarinn Sveinsson og Erlingur Jóhannsson, 2011). hEilbrigði og VElfErð Í nýjum aðalnámskrám allra skólastiga frá 2011 (Mennta- og menningarmálaráðu- neytið, 2012a; 2012b; 2012c) er einn grunnþáttur menntunar tilgreindur sem heilbrigði og velferð. Ég tel afar brýnt að skólarnir nýti sér þá þekkingu sem skapast hefur á mikilvægi hreyfingar og tengslum hennar við heilsu og velferð til að styrkja almennt skólastarf. Í ljósi þess að erfitt er að finna áhrifaríkari hegðun en hreyfingu til aukinnar heilsu og velferðar er auðvelt að færa fyrir því sterk rök að hreyfingu ætti að flétta enn betur inn í hið almenna skólastarf og gera hana enn sjálfsagðari þátt í daglegu lífi barna, unglinga og ungs fólks en nú er. Það skal áréttað að hér er ekki eingöngu átt við skipulagða þjálfun, heldur að fjölbreytt hreyfing af mismunandi ákefð og tegund sé einfaldlega mikilvægur þáttur í námi. Að útivera sé eðlilegur og mikilvægur þáttur náms. Að það sé leikur að læra. Það er mat undirritaðs að almenn hreyfing verði áberandi þáttur í lífi fleira fólks á næstu áratugum ef vel er haldið á spöðunum. En til þess að svo megi verða er brýnt að rannsóknir á sviðinu einbeiti sér að því að finna fleiri lausnir á því hvernig betur megi stuðla að aukinni hreyfingu fólks og hvernig auðvelda megi fólki að stunda daglega hreyfingu í samræmi við ráðleggingar (Lýðheilsustöð, 2008). Rannsóknirnar þurfa svo að nýtast í stefnumótunarvinnu og áætlunargerð stjórnvalda til að eðlileg framþróun verði í átt að auknu heilbrigði. Vafalítið eigum við einnig eftir að sjá aukna áherslu á bæði almenn og sértæk meðferðarúrræði tengd hreyfingu innan heilbrigðiskerfisins á komandi árum sé tekið mið af vísindalegum rökum um jákvæð áhrif hreyfingar á framgang ýmissa langvinnra sjúkdóma sem við glímum við í auknum mæli. Ef stjórnvöld taka betur mið af þessu og ýta undir samstarf íþróttafræðinga, næringar- fræðinga, sálfræðinga, kennara á öllum skólastigum, hjúkrunarfræðinga, ljósmæðra, sjúkraþjálfara og lækna eykur það aftur eftirspurn eftir hæfu vel menntuðu fólki sem sérhæfir sig í hreyfingu og þjálfun. Það eykur svo líkurnar á því að íslenskt rann- sóknarstarf þessu tengt haldi áfram að vaxa og dafna. Greinarnar sem hér fara á eftir ættu að veita lesendum nokkurt yfirlit yfir þróun og stöðu námsins sem boðið er upp á í íþrótta- og heilsufræði við Háskóla Íslands. Þær veita einnig innsýn í þætti sem tengjast námskrárgerð í íþróttum sem nú er unnið að. Loks eru vangaveltur þess sem stýrt hefur náminu í íþrótta- og heilsufræðum undan- farinn áratug um framtíðarviðfangsefni íþrótta- og heilsufræðinga á Íslandi. Njótið vel.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.