Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 107

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 107
á óvart. Allir reynast samsettari úr andstæðum en hún hafði haldið. Svipaðri niðurstöðu virðist Marta komast að þegar hún stendur frammi fyrir dauða móðurinnar og þarf ekki lengur að keppa við Nínu um ást hennar. Mannfyrirlitningin og háðið víkur úr texta Nínu þegar hún segir frá formæðrunum og sorg eða blíða kemur í staðinn. Semingar hennar verða lengri og stíllinn breytist þegar líður á söguna og vamarhættimir byrja að gefa eftir. Undir lokin, andspænis dauðanum, er óörygg- inu síðan leyft að streyma fram í textanum og um leið ástinni. Bókin endar á spumingunni: Hvað verður nú um mig? Sjálfíð er ekki lengur lokað, það hefur verið opnað fyrir lífínu og hinum lifandi texta. Dagný Kristjánsdóttir Sossa lætur allt gossa! Magnea frá Kleifum. Sossa sólskinsbam. Mál og menning 1991. 126 bls. Sólskinsbarn, bestía og himpigimpi í Sossu sólskinsbarni lýsir Magnea frá Kleifum gömlum tíma með horfnum búskaparhátmm og fjölskyldulífí sem varla þekkist lengur. En þungamiðja sögunnar er hin fjörmikla, hug- myndaríka og stórskemmtilega Sossa sem sjálf er sögumaður. Við sjáum fjölskylduna með hennar augum, kynnumst vangaveltum hennar, ímyndunum, gleði og sorg. Hún er sex ára þegar sagan hefst, áttunda í röðinni af ellefu systkin- um og eftir því sem hún sjálf segir,Jítil og ljót og ræður engu á heimilinu“ (6). Hún ræður heldur ekkert við sjálfa sig; ímyndunaraflið teymir hana niður á hafsbotn og upp til himna, skapið er ofsafengið á hvorn veginn sem er og framhleypni hennar er meiri en góðu hófi gegn- ir. Sossa er frábrugðin systkinum sínum bæði í útliti og háttum. Þau hafa svo oft sagt henni að hún sé ljót að það fer ekki á milli mála. A rauðum kollinum er „þetta voðalega hár sem engin leið er að ráða við. Það rífur sig úr flétt- unum og æðir út í allar áttir svo ég er alltaf eins og úfinn hænurass í vindi“ (30). Þessi lýsing gæti allt eins átt við skapgerð hennar sem oft veldur uppistandi en kemur líka stundum góðu til leiðar. Uppátæki Sossu eru oft kostuleg en þau eru yfirleitt vel meint. Hún klippirt.d. á sér hárið til að gleðja mömmu sína, en þótt það mistakist er fjarri henni að láta hugfallast. Stundum hleypur skapið með hana í gönur og hún verður svo ljót og óstýrilát að hún má til með að bregða sér í líki annarrar stelpu sem heitir Setta og sú er til alls vís. Það þarf talsverða greind og útsjónarsemi til að skapa sér svona gott skálkaskjól, en ekki síður auðugt ímyndun- arafl. í hugarheimi Sossu öðlast flestir hlutir líf og liti. Versin sem mamma kennir henni lifna við og orðin verða að litlum dvergum sem hald- ast í hendur og jafnvel hroturnar í pabba geta hrundið af stað heilu ævintýri. Þessi heimur er Sossu jafn raunverulegur og grár hversdags- leikinn en enginn á bænum getur fylgt henni á hugarfluginu. Flest systkini hennar hlæja eða skamma hana þegar hún segir frá því sem er inni í henni og kalla það bull og skröksögur. Móðir hennar er oftast skilningsrík en föður hennar fínnst að fólk eigi að halda sig við staðreyndir, annars sé það bara að ljúga. Sossu hefur verið kennt að það sé ljótt að ljúga svo hún vill alls ekki vera lygari en það þýðir ekki að hún þurfí endilega að lækka flugið. Hún er nefnilega sjálfstæð telpa með ákveðnar skoðanir og getur dæmt fyrir sig sjálf: „Allt sem ég segi frá er satt. Eg sé það gerast einhversstaðar inni í mér, í höfðinu eða sálinni. Eg get ekkert að því gert. Þetta er eins og að skoða myndir í bók, og enginn segir að myndir í bók séu lygi“ (9). Það er líka fjarri Sossu að samþykkja viðtekn- ar venjur athugasemdalaust. Hvers vegna endi- lega að byrja að slá á laugardögum þótt það sé venjan og eigi að tryggja lukku? Sossu dauð- langar að prófa annan dag, t.d. fimmtudag og slá fram á föstudag og öðlast þannig bæði frægð og ríkidæmi. Henni finnst líka asnalegt að allir megi heita Guð ef eitthvað er aftan við það, eins TMM 1992:1 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.