Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Side 129

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2000, Side 129
RITDÓMAR I huganum er næðingur og sólarlaust Þó lægir þar um stund og glaðnar til Svartbakar fljúga inn í sólina Snúa til baka geislandi bjartmávar í ljóðinu „Dögun“ er gbmt við grund- vallarspurningu mannlegs lífs: Hvað gerir lífið þess virði að lifa því? I upphafi ljóðsins er vikið að byrðum lífsins: “við með byrðarnar / á bakinu" og síðan kemur þessi erfiða spurning: “Hvernig er / hægt að lifa / hér?". Og það stendur ekki á svarinu, ljóðmælandi svarar sjálfur á þessa leið: Með birtu að innan, sem breytir gráu í sólgult, og byrðarnar sundrast í ljósi Það tekur margar nætur að finna þessa birtu í nótt er tunglið olíulampi sem hefur verið hengdur á dökkbláan vegg I ævagömlu húsi Stjörnurnar eru naglagöt, og þar streymir ljós í gegn Því handan við þunnan vegginn er birta allrar birtu I Hugarjjallinu er áberandi hvað Gyrðir notar þversagnir mikið og nær oft mjög sterkum áhrifum á þann hátt. Hið mótsagnakennda lætur lesandann ekki í ffiði, skorar skynsemina á hólm og teygir merkinguna tii hins ítrasta. Oft tengist þetta stílbragð andstæðunum sem minnst var á hér að ffaman. Gott dæmi um þetta er ljóðið „Angist“ þar sem leikið er með grundvallarandstæðurnar allt og ekkert. Einsog tíminn sé ekki lengur einsog allt standi kyrrt einsog þú sért ekki lengur og enginn heyri þegar hvíslað er Einsog allt sé ekkert Skilja má ljóðið þannig, að til þess að Gyrði er einnig mjöghugleikin andstæðan finna birtuna þarf fyrst að kynnast sjón og blinda. Um það má finna mörg myrkrinu og það tekur langan tíma. Eitt dæmi í Hugarjjallinu og oft tengist það fallegastaljóðbókarinnarheitir„Nætur- þversögninni að blindir sjái og hinir ljóð“ og byggist á myndhverfingu sem sjáandiséuávissanháttblindir.Semdæmi haldið er ljóðið út í gegn til enda, þ.e. má nefna ljóðin „Blýantur í Ástralíu“ „Þú nýgerving. Tunglinu er líkt við olíu- semsérð/lokaðuaugunum/ogsjáðu\og lampa og stjörnunum við naglagöt á hið undurfallega ljóð „I bókastofunni“ vegg þar sem ljósið að handan streymir í sem fjallar um æskulýðsleiðtogann mikla, gegn. Aðeins þunnur veggur skilur að sr. Friðrik Friðriksson. Þar er að finna þennan heim og heim birtunnar: eftirfarandi erindi: TMM 2000:3 malogmenning.is 127
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.