Jökull


Jökull - 01.12.1980, Page 80

Jökull - 01.12.1980, Page 80
Vorferð á Vatnajökul 1971 BJÖRN INDRIÐASON Árla morguns laugardaginn síðastan í maí lögðum við átta saman af stað úr Reykjavík í hinn árlega vorleiðangur Jöklarannsóknafé- lagsins til Grímsvatna. Þátttakendur voru: Carl Eiríksson, sem var fararstjóri, Ólafur Nielsen, Haukur Hafliðason, Soffía Vern- harðsdóttir, Pétur Sumarliðason, Páll Pálsson, Ari Tr. Guðmundsson og sá sem hér segir frá. Farartæki voru „Rauður“ (Weapon) félagsins og Bronco Páls. Þunghlaðnir voru bílarnir sem vænta mátti og drógu kerrur, en bensínbirgð- ur voru þó i Jökulheimum og á Grímsfjalli. Ekið var um Landssveit og stoppað á Galtalæk hjá Sigurjóni bróður Páls, þáðum við þar hinar bestu veitingar áður en lagt var á öræfin. Það hafði vorað heldur seint og því tafsöm færð inn í Jökulheima vegna snjóalaga, íss og vatns. Allt gekk þó vandræðalaust og undir kvöld komum við í Jökulheima í besta veðri. Þegar við höfðum matast var hafist handa við að gangsetja snjóbílana Gosa og Jökul II og ferðbúa og var því lokið áður en gengið var til náða. Morguninn eftir var hið mesta hrakviðri af suðaustri ogekkert ferðaveður. Hélst það allan daginn. Tíminn var þó notaður til að koma snjóbílunum, sleðanum með gamla eldunar- skýlinu og bensini, yfir Tungnaá að Nýjafelli. Var áin þó tæpast fær þegar leið á daginn, en „Rauður gamli“ öslaði yfir af sínu meðfædda öryggi. Aðfaranótt mánudags lægði veðrið og stytti upp og lögðum við því snemma af stað. All- mikil bleyta var frá Nýjafelli að jökulrönd og leiðin tekin að lengjast vegna hops jökulsins, enda var þetta síðasta vorið sem þessi leið var farin. Eknar voru krókaleiðir þar sem bestur var snjór og ís, því þungur sleði var í drætti, en þó var yfir auð höft að fara. Þegar upp kom á jökulinn tók að gæta snævarins sem fallið hafði síðustu dægur og því meira sem ofar dró. Færi var því frekar þungt og þokumóða byrgði sýn, en Kalli tók áttavitastefnuna á Grímsfjall af sinni alkunnu nákvæmni. Seinnipart dags heyrðist í talstöðinni í Guðmundi Jónassyni, sem þá var á Grímsfjalli ásamt mönnum frá Orkustofnun undir stjórn Gunnars Þorbergssonar sem ætluðu að gera þyngdar- og hæðarmælingar víða á jöklinum. Hafði Guðmundur komið þangað eftir að óveðrið var skollið á og trúlega fundið skálann af eðlisávísun. Á svipuðum tíma voru þarna einnig á ferð nokkrir félagar úr Hjálparsveit skáta í Reykjavík á snjóbíl sínum og einnig úr björgunarsveitinni Stakki í Keflavík á snjó- bílnum Kraka og höfðu þeir samflot. Þeir tjölduðu sunnan undir Grímsfjalli og biðu þar af sér óveðrið. Nú heyrum við í talstöðinni að Guðmundur er að láta senda sér olíuverk með flugvél úr Reykjavík í snjóbílinn „Rata“ (Muskeg með dísilvél) sem bilað hafði nokk- urn spöl norðvestan Háubungu og urðu þeir að skilja hann þar eftir, en héldu áfram á „Gusa“. Ráðgert var að varpa olíuverkinu út yfir Grímsfjalli þegar birti til, en þar sem við áttum ekki langt ófarið þangað sem Rati var og kunnáttumaður í vélum með í för, buðum við Guðmundi að taka á móti verkinu og setja það í, hvað hann þáði með þökkum. Og nú var orðið bjart á jöklinum og gekk því vel að finna Rata þótt hálffenntur væri í kaf. Nær jafn- snemma kom svo flugvélin með varastykkið og kastaði því niður, var þá komið kvöld og tekið að frysta. Upp úr miðnætti var snjóbíllinn kominn í gang og mjakaðist af stað með þungan sleða í eftirdragi hlaðinn bensíni og olíu. Færðin batnaði nú dálítið, en þótt Rati væri öflugt dráttartæki reyndist erfitt að stýra honum í hliðarhalla þeim sem verður við Háubungu og Grímsfjall, því beltið sem und- 78 JÖKULL 30. ÁR

x

Jökull

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.