Þjóðmál - 01.09.2010, Page 60

Þjóðmál - 01.09.2010, Page 60
58 Þjóðmál HAUST 2010 Staða Íslands Þegar um er að ræða stefnumótun til langs tíma, eins og t .d . gagnvart ESB, má auðvitað ekki láta skammtímasjónar mið ráða för . Þar verður langtímahags muna mat að ráða för . Ljóst er að hagsmunir Íslands og ESB fara ekki saman í sjávarútvegsmálum, landbúnaðarmálum né orkumálum, og hagsveiflan á Íslandi er úr takti við hag- sveifluna, sem Evrópubankinn, ECB, leggur til grundvallar peningamálastefnu sinni . Ekki er því að undra að stuðningur við aðild Íslands hefur fjarað út meðal almenn- ings . Þetta kom einkar vel í ljós í skoðana- könnun MMR á vegum Andríkis í júní 2010, en í grafinu hér til hliðar má sjá hvernig svarendur skiptust eftir afstöðu sinni til þess, hvort draga ætti umsókn Íslands um aðild að ESB til baka . Unnur Brá Konráðsdóttir, alþingis mað ur, lagði um svipað leyti fram þings álykt un ar tillögu þessa efnis, en af alkunnri lýðræð is ást hindruðu vinstri flokkarnir eðlilega umfjöllun þessarar tillögu á vor þinginu 2010 . Það er meira að segja vandséð, að aðild þjóni hagsmunum annarra en embættis- mannastéttarinnar, sem vissulega mun fá fleiri tækifæri innan ESB en utan . Sjávar- útvegur á Íslandi yrði ekki nema svipur hjá sjón innan ESB, hann yrði væntanlega lagður í rúst með ríkisráni veiðiheimilda með einum eða öðrum hætti . Landbúnaður yrði fyrir svo þungum búsifjum af innflutningi niðurgreidds ruslfóðurs, að hann bæri ekki sitt barr, þegar framleiðsla þrautpínds lands risabúa ESB flæddi yfir íslenzka markaðinn . Iðnaðurinn stæði samkeppnislega í sömu sporum, því að frelsin fjögur með fullu markaðsaðgengi íslenzkra vara eru fyrir hendi á Íslandi frá innleiðingu EES 1994 . Mál gefnir og spekingslegir „Evrópufræðingar“ mála skrattann á vegginn og segja að réttur Íslands að innri markaði EES verði í uppnámi, verði umsóknin dregin til baka . Öll er sú málafylgja vanburðug og hefur verið hrakin með vísun til regluverks og laga bókstafs . Áætlaður kostnaður við umsókn er allt að 7 milljarðar króna, og eru flestir jafnframt þeirrar skoðunar, að hér sé um mjög slæma ráðstöfum opinbers fjár að ræða . Nú sjá menn, að sameiginleg mynt án samhæfðra ríkisfjármála stenzt ekki ólgusjó hagsveiflnanna . Hvort sem ESB fer leið æ nánari sameiningar, t .d . með samræmdum fjárlögum, eða evran líður undir lok, verður um að ræða gjörbreytt ESB frá því að sótt var um aðild að því fyrir hönd Íslands árið 2009 . Hvorug útgáfa ESB þjónar hagsmunum Íslands, og þess vegna ber að einbeita kröftum utanríkisþjónustunnar að því að halda aðgangi Íslands að beztu mörkuðum heimsins við lýði, þ .m .t . innri markaður EES (Evrópska efnahagssvæðið) . Hagsmunir Noregs og Sviss eru af sama meiði . Frjáls og hindrunarlaus heimsviðskipti eru undirstaða velmegunar á Íslandi . Viljayfirlýsingar stjórnvalda um að veita Kínverjum forgang að verkefnum á Íslandi, gegn fjármögnun sömu verkefna, torvelda eðlileg samskipti við stjórnendur ESB og geta sett aðgang Íslands að innri markaðinum í uppnám . Sama má segja um tilburði Niðurstöður í skoðanakönnun Andríkis í júní 2010 . Spurt var hvort draga ætti umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu til baka .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.