Skólavarðan - 01.05.2013, Síða 34

Skólavarðan - 01.05.2013, Síða 34
málþingmál ing að hvetja þá til að hugsa frekar en að muna, og í staðinn fyrir að veita þeim sífelld svör verður að kenna þeim að spyrja gagnrýninna spurninga. StjÓrnendur HaFi FrumKVæði Skóli margbreytileikans verður ekki að veruleika nema starfshættir skólanna endurspegli í stóru og smáu lýðræðis­ legt gildismat, t.d. virðingu, umhyggju og viðurkenningu. Einu aðilarnir sem geta gert lýðræðisleg gildi að veruleika innan skólanna eru þeir sem þar vinna. Kennari sem vill gera lýðræðisleg gildi að veruleika í starfi sínu verður að hafa stuðning, bæði samkennara og yfir­ manna sinna. Til að skóli verði lýðræðis­ legur verða stjórnendur að leiða. Það er þeirra að hafa frumkvæði, samhæfa kraftana og hvetja til dáða. Það er líka þeirra að hrósa því sem vel er gert og gera gildismat skólans þannig sýnilegt. Skóli margbreytileikans verður ekki að veruleika án þess að nemendur fái að taka þátt í skólastarfinu sem vitsmuna­ og siðferðilegar verur, og þar með sem félagslegar verur. En skóla margbreyti­ leikans verður ekki komið á. Hann er ekki bygging sem stendur undir sér sjálf eftir að hún hefur risið eða kerfi sem setja má af stað og gengur svo sjálft með hæfilegu viðhaldi. Skóla margbreytileikans þarf að rækta, það þarf sífellt að hlúa að tilverugrundvelli hans og virkja þá lífskrafta sem búa í honum. Það þarf að endurskapa hann á hverjum degi – á hverju augnabliki. Endurskoðun skólastarfsins þarf að felast í umbreytingu skólans þannig að hver og einn geti litið á hann sem lærdómssamfélag þar sem unnið er að verðugum markmiðum. Skortur á lýðræðislegum starfsháttum er í senn skortur á sanngjörnum námstæki­ færum og skortur á merkingarbærum þroskaleiðum. 1 John Dewey. (1939/1998) „Creative democracy – The task before us“, The Essential Dewey, Vol. 1, bls. 342. Sjá einnig Ólafur Páll Jónsson. (2011). Lýðræði, réttlæti og menntun. Reykjavík: Háskólaútgáfan. 2 Marvin Berkowitz. (2012). You can‘t teach through a rat, Bella Vista: Character Development Group Inc., bls. 13. greinin er byggð á erindi sem Ólafur páll hélt á málþinginu Skóli marg- breytileikans og stoðkerfi skóla, 5. mars sl. á vegum mennta- og menningar- málaráðuneytisins. Lýðræði í samfélagi gerir ráð fyrir því að allir séu með, ekki bara efnislega heldur líka vitsmunalega og siðferðilega.

x

Skólavarðan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.