Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						1
!
i
i
1
i
i
i
i
i
i
Í
i
4
i
i
4
4
4
i
4
4
4
-\
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 24. FEBRÚAR 1998     55
¦T" 551 0500
Lillittavéal íM
MAGNAÐ
BÍÓ
/ÐDS
F  BfSTA              r.oii u.kv
MYMH.N          lAi'h A'n'nuts
ÆRDIACNA M.A. SIM:
Hui l lii \i        <..\'..(.
ÞIG UNDIR MELVIN
• **1/2
ÁS Dagsljós
E*»      ***
fff               GE DV
****
GAMÁ
SEM KÉ
BEINT FRj
HJARTANU             .jjKHMUSb
JÁCK NICHOLSON
HELBNHUNT        '       "'GKEG.
As Goop As It Gets
Það gerist ekki betra
Sýndkl. 5, 9 og 11.30.
Ef þú ætlar að
jarða snnrsfeíkann,
vertu þá viss um
að svo sé
***tev
,  IRpv
íAM ÆJMMJbR
Sýnd kl. 5, 7, 9
Og 11. BX16.
vortex.is/starfilm/
L|  HJARTAN
JACKNICHOLSON 4    ""'¦%
HELEN HUNT............GREG KINNEAR
As Good As It Gets
ÞacS gerist eklci t>etra
Sýndkl.5, 9 og 11.30.
Sýnd kl. 5.
^r       ^k   »mw.     ff     imi
Sýnd W. 7, 9 og 11.10. bj.is.
gleðskaparmsie             ___________
Var áður/sa^'^es tok báíT
Kjötkveðjuhátíðin í Ríó
MEÐ SAMBAIFOTUNUM
_jfoð jafnast fátt á við kjötkveðjuhátíð í Ríó. Sigríður
_Hulda Geirlaugsdóttir, fréttaritari í Ríó, lýsir fjöl-
_gkrúðugri hringiðu mannlífsins á hátíð holdrefsingar.
FÖSTUDAGSKVÖLD, ballið byrjað. Margir
fara upp í fjöll eða á fjarlægari strendur. Ríó,
borg dýrðarinnar, titrar af bumbuslætti, eftir-
væntingu. Reyndar hafa menn verið í upphitun
undir hátíðina í margar vikur. Þeir semja lög
°g takt á bjórkránni á horninu. Eftir langan
vinnudag, með bjórglasið við hlið sér, rifja þeir
UPP og undirbúa kjötkveðjustemmninguna.
Pað er obbi borgarbúa, alþýðan sjálf, sem gerir
karnivalið að því sem það er. Alþýðan býr til
sambasönginn, kann að dansa samba. Hún hef-
ur samba í fótunum eins og sagt er.
Prá fóstudagskvöldi til öskudags er allt lok-
að. Borgin er undirlögð. Hin vinnandi stétt er á
valdi algleymis, hefur steypt sér á vit gleði,
dans, söngs og fantasíu. Hversdagurinn er
grafinn og gleymdur í bili. Pað er verið að
kveðja kjötið (carne, vale: bless, kjöt). í kaþ-
ólsku hófu menn frá öskudegi kjötbindindi,
holdrefsingu. í Portúgal vai- siður að „saga í
sundur gamla konu". Alþýðleg götuskemmtun
þar áður fyrr var að skipuleggja athöfn þar
sem fólk æpti: „Sagið þá gömlu í sundur." „Sú
gamla" var tákn dauðans, og lífið sjálft var í
taumlausri útrás og í einvígi við dauðann.
A Italíu, á 15. öld, leyfði Páll Páfi II að hald-
in yrði alþýðleg kjötkveðjuhátíð á götunni við
hliðina á höll hans. Par fór fram hestaveðlaup,
vagnar keyrðu um og fúl egg og bréfarusl
dundi yfir land og lýð. Rómverjar áttu líka sitt
afbngði af kjötkveðjuhátíð og „hátíð hinna sak-
lausu" og „hátíð hálfvitanna" á miðöldum eru
að öllum líkindum forverar kjötkveðjuhátíð-
anna sem haldnar eru nú til dags í Nice, Köln,
Feneyjum, Róm og víðar.
Þegar Brasilía var portúgölsk nýlenda tíðk-
aðist götukarnival sem var mjög íjórugt, ekki
sérlega fínlegt. Á „kjötkveðjuhátíð hinna
skítugu" var svörtum pipar, eggjum, kolum,
vatni og fleiru hent í fólk. Þessi alþýðlega
skemmtan varð með tímanum fágaðri og léttari
í sniðum og um miðja síðustu öld var fólk farið
að henda ilmvatnskúlum, sítrónuilmpokum og
brauði. Síðar meir, undir lok síðustu aldar, fór
þessi skemmtun að taka á sig nýja mynd. Grím-
ur og grímuböll voru tekin upp og skrautvagn-
ar, sem keyra um göturnar, komu til sögunnar.
Dansaður var polki, innfluttur frá Evrópu.
í upphafi aldarinnar breyttist polkinn er
hann sameinaðist dansi þrælanna sem komu til
Brasilíu frá Afríku. Úr þessari blöndu varð til
„samba" sem er danstaktur og aðaleinkenni
kjötkveðjuhátíðarinnar í Ríó. Árlega sömdu
menn sambasöngva þar sem þemað var þjóðfé-
lagsgagnrýni eða annað tengt mönnum og mál-
efnum líðandi stundar. Snemma á öldinni fóru
að myndast sambaskólar sem undirbúa ljóða-
bálka fyrir kjötkveðjuhátíðina er tengjast ein-
hverju aðkallandi málefni, skapa danshreyfing-
ar, takta fyrir ásláttarsveitina, kjósa fána-
drottningu og kóng, sem bera fána skólans og
setja upp undurfagra skrautvagna, skreytta í
samræmi við aðalefni ljóðabálksins.
Karnivalið í Ríó er nú orðið að einum af eft>
irsóknarverðustu atburðum heims. Það var
tekið af götunum og sett á sérstakan sýningar-
stað. Sambódromo-höllin var byggð árið 1984
af þáverandi fylkisstjóra, Brizola að nafni. Þar
eru áhorfendapallar sitt hvorum megin við
stóra breiðgötu. Eftir þessari götu fer sýning-
arlið sambaskólanna.
Hver skóli, um þrjú þúsund manns, fer eftir
þessu breiðstræti, syngjandi og dansandi.
Hver skóli hefur um 90 mínútur til að koma
sínu til skila. Ef eitthvað fer úrskeiðis missir
skólinn stig. Og allt er rnetið í stigum. Undir
lokin éru stigin talin og sigurvegarinn kynntur.
Sýningin stendur yfir alla nóttina til morguns.
Þúsundir túrista koma til Ríó til að fylgjast
með, mikið af frægu fólki. Aðgangsverð allt
upp í 1.000 dollarar. Sjónvarpið hér hefur
beina útsendingu alla nóttina. Menn hafa sinn
skóla og halda með honum, alveg af sama hita
og fótboltaliðinu sínu.
Fallegar múlattakonur með samba i fótunum,
nær naktar með fjaðrir á höfði og ghtrandi bros
þar sem skín í skínandi hvítar tennur. Momo-
kóngurinn, það er feiti maðurinn sem siður er
að velja, stendui' uppi á sínum vagni, og nýtur
andarteksdýi-ðar sinnar. Hann á möguleika á
að vera kosinn „Momo ársins". Að verða met-
inn að verðleikum þótt fjölmiðlar kunni ekki að
mynda kosti hans og kalli hann afmyndaða
fitubollu sem eigi að fara í megrun.
Jú, karnival hér í Rió er alþjóðlegt fyrir-
bæri nú orðið. Sumir kvarta yfir að gæðin
séu upþ ög ofan eftir að skemmtunin varð að
„markaðsvöru". í gamla daga urðu sömbur
karniyalsins að söngefni allt árið um kring.
Nú eru lögin gerð fyrir eina nótt og falla syo
í gleymsku. En þettaer ekki hin raunveru-
lega kjötkveðjuhátíð. Hún er enn á götunum
og í þjóðarsálinha. Hún er fimm frídagar þar
sem gleði folks, lífskraftur og sköpuharhæfi-
leikar fá að njóta sín áður en hversdagsleikinn
tekur við völdum á ný.
"™S««ÞÚ*-
SAMASSSíi«««
skrúðgönguna.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60