Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						ak
Fréttir
Fréttir
Fréttir
Fréttir
^                    Fimm fórust iíflugslysinu á Snæfellsnesi:
Ising og niðurstreymi
orsök flugslyssins?
- þegar TF-ORM hrapaði í Ljósufjöllum. Tveir menn komust irfs af
Talið er að mjög slæmt veður, ísing
og niðurstreymi yfir Ljósufjöllum
hafi orsakað flugslysið á Snæfellsnesi
á laugardag, þegar tveggja hreyfla
Piper Aztec flugvél, TF-ORM firá
Flugfélaginu Ernir á fsafirði, hrapaði
suður af Sóleyjardal. Fimm fórust en
tveir menn komust lífs af, mikið slas-
aðir. Flugvélin var í blindflugi frá
ísafirði til Reykjavíkur. Síðast heyrð-
ist til flugvélarinnar kl. 13.19. Þá var
hún yfir Stykkishólmi. Margt bendir
til að ílugmaðurinn hafi lent í erfið-
leikum með flugvélina vegna ísingar
því að hann bað um leyfi til að lækka
flugið úr 6000 fetum niður í 5000 fet.
Stuttu seinna hvarf flugvélin af rad-
ar flugumferðarstjórnar á Keflavík-
urflugvelli og einnig út af frumradar.
Þá var strax ljóst að óhapp hafði
hent vélina. Flugvél Flugmálastjórn-
ar var strax send vestur yfir Snæfells-
nes og kl. 14.29 heyrðist í neyðarsendi
TF-ORM sem gaf til kynna að flugvél-
in væri í 640 metra hæð í Ljósufjöll-
Fjölmenni
við
leitar-
Mikil ókyrrð og ísing var í lofti og
sterkir sviptivindar yfir Ljósufjöllum
- niðurstreymi mikið. Mældist 50
hnúta vindhraði í 4000 feta hæð þann-
ig að þar hafa verið um tíu vindstig,
en í það miklu niðurstreymi er
ógjörningur að fljúga flugvél og þá
sérstaklega sé ísing á henni.
Talið er að flugvélin hafi lent í nið-
urstreymi og steypst niður í hlíðar
Ljósufjalla, suður af Sóleyjardal. Þar
er hæð fjallsins um 1000 metrar. Brak
fiugvélarinnar, sem var heillegt,
fannst i brattri sævi þakinni hlíð, í
640 m hæð. Nef flugvélarinnar var
mikið laskað og vængir hennar lausir
frá þegar hún fannst, kl. 23.57 á laug-
Fjölmenni £rá Flugbjörgunar-
sveitum, Slysavarnafélaginu
og Hjálpai.svi'iíum skáta tóku
beinan og óbeinan þátt í leit-
inni að TF-ORM. 110 leitar-
menn tóku þátt í beinum
aðgerðum tU að komast á slys-
stað. Á svæöinu voru aðrir 150
leitarmenn tilbúnir að í'ara á
svæðið. Ef staðsetning TF-
ORM hefði ekki staðist hefðu
400-500 leitarmenn farið upp í
Ljósufjöll aðfaranótt sunnu-
dagsíns.
Þá tók flugvél Flugmála-
stjórnar þátt í leitinni, þyrla
Landhelgisgæslunnar og þyrla
frá varnarliðinu á Keflavíkur-
flugvelli.                           -SOS
Búið að
fullrannsaka
flakið
„Eins og málin standa nú viljum
við ekkert segja. Við eigum eftir að
fara yfir gögn og annað. Við sáum
vissar ábendingar í sambandi við sly-
sið og erum búnir fullrannsaka
flakið," sagði Karl Eiríksson, formað-
ur Rannsóknarnefhdar flugslysa, eftir
að nefndin kom af slysstað í gær.
Karl sagði að rannsóknin gæti tek-
ið upp undir ár. „Það getur þó farið
svo að við sendum frá okkur yfirlýs-
ingu eftir mánuð," sagði Karl. Vegna
snjóflóðahættu á slysstað í gær, á-
kvað nefndin að bíða með að taka
mótora flugvélarinnar niður. Grafnn
var snjór frá mótorunum í gær. Snjór-
inn var mikill undir vélinni. „Það er
ljóst að hinn mikli snjór sem er hér
á slysstað, hefur bjargað því sem
bjargað varð. Vélin var þó mikið kýld
að framan og vængir lausir frá," sagði
Karl.
Karl sagði að beðið væri með að
taka flugvélina af staðnum þar til
yrði þíða. Vonast er eftir að hægt
verði að taka flakið niður nú í vik-
unni. Þyrla Landhelgisgæslunnar
mun sjá um það verk.
-sos
ardagskvöldið, liðlega níu klukku-
stundum eftir að slysið varð.
Það voru menn frá Flugbjörgunar-
sveitinni í Reykjavík, sem fóru upp
eftir Draugadal og yfir í Sóleyjardal,
sem komu fyrst að flugvélinni. Veður
var mjög slæmt þar sem flugvélin
var, þoka og mikill vindur og snjór.
Fljótlega kom í ljós að þrír farþegar
flugvélarinnar voru á lífi, en mikið
slasaðir. Þeir voru allir aftast í vél-
inni, hjón og einn karlmaður. Ungt
barn hjónanna var látið.
Björgunarsveitarmennirnir komu
slösuðum fyrir í snjóbíl og síðan var
haldið niður í átt til Álftafjarðar.
Þegar snjóbíllinn var kominn 2 km
frá slysstað, kl. 02.16, kom þyrla
Landhelgisgæslunnar til að ná í þá
slósuðu. Konan var þá látin.
Þyrlan flutti mennina tvo til flug-
vallarins í Stykkishólmi þar sem tvær
tveggja hreyfla flugvélar frá Sverri
Þóroddssyni biðu. TF-GTO flutti hina
slösuðu til Reykjavíkur þar sem þeir
voru lagðir inn á Borgarspítalann.
Þar liggja mennirnir mikið slasaðir
og þungt haldnir. Þeir eru ekki taldir
í lífshættu.
Líkin fimm voru flutt niður í Álfta-
fjörð með snjóbílum og þau flutt til
Stykkishólms um nóttina. Komið var
með líkin til Reykjavíkur í gær-
kvóldi.                                    -SOS
Þeir
komu
af
Það var mikill snjór á slysstað. Eins og sést á myndinni þá hafði ekki munað miklu að TF-ORM lenti á klettavegg.
DV-mynd GVA.
Mennirnir tveir sem komust af úr
flugslysinu á Snæfellsnesi eru: Pálm-
ar Gunnarsson, lögreglumaður á
ísafirði, og Kristján Guðmundsson,
sjómaður frá Bolungarvík.
Þeir
sem
fórust
Þeir sem fórust í flugslysinu á Snæ-
fellsnesi voru:
• Sigurður Auðunsson hagræðing-
arráðunautur, 57 ára, Efrahvoli,
Mosfellsveit. Hann lætur eftir sig
konu og þrjú uppkomin börn.
•   Kristján Sigurðsson, bóndi að
Ármúla við ísafjarðardjúp, 49 ára.
Hann lætur eftir sig konu og sex börn.
• Smári Ferdinandsson flugmaður,
35 ára, Hjallabraut 35, Hafnarfirði.
Hann lætur eftir sig unnustu.
•  Auður Albertsdóttir, 28 ára, ísa-
fjarðarvegi 4, Hnífsdal, og eins árs
dóttir hennar, Erla Björk Pálmadótt-
ir. Auður lætur eftir sig fjögurra ára
dóttur. Hún var kona Pálmars Gunn-
arssonar lögregluþjóns sem komst af
í flugslysinu.
Síðast
flugslys á
Snæfells-
nesi 1941
Það hafa ekki oft orðið flug-
slys á SnæfeUsnesi. Að sögn
Sigfusar Sigurðssonar, flug-
umferðarstjóra á flugveliinum
í Stykkishólmi, var siðast flug-
slys á nesinu 1941. Þá fórst
herflugvél í Helgrindum. Tíu
menn létu þá líflð.
-SOS
Lóran C miðunartækið reyndist vel
Það er ljóst að lóran C miðunar-
tækið í hinum nýja snjóbíl
Flugbjörgunarsveitarinnar         í
Reykjavík og miðunarstöð höfðu
mikið að segja í leitinni að TF-
ORM. Þetta nýja tæki varð til
þess að leitin gekk mjög hratt fyr-
ir sig í hinu slæma veðri sem var
á leitarsvæðinu. Snjóbíllinn fór
beint að flakinu.
Þá hafði það einnig mikið að
segja að neyðarsendir flugvélar-
innar virkaði vel. Flugvél Flug-
málastjórnar staðsetti flugvélina
fljótt og sú staðarákvörðun stóðst.
-sos
Þessar myndir voru teknar á ReykjavíkurflugvelU aðfaranótt sunnudagsins þegar komið var með hina slösuðu tU Reykjavíkur. Það var TF-GOT sem
kom með mennina frá Stykkishólmi.                                                                                                                                                      DV-myndir PK.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48