Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Blaðsíða 95
95 ÓLAFUR PÁLL JÓNSSON Gildi og skynsemi Skólastarf er gildishlaðin iðja – það stefnir að einhverju góðu. En sömu sögu er að segja um annað sem fólk tekur sér fyrir hendur; allt stefnir það að einhverju góðu. Þessi einföldu sannindi eru útgangspunktur Aristótelesar í siðfræðinni: Sérhver list og rannsókn, sérhver athöfn og val, virðist stefna að einhverju góðu. Því var hinu góða vel lýst sem markmiði alls (Aristóteles, 1995, 1094a1-3). Aristóteles rekur síðan hvernig gæði birtast með ýmsu móti og hversu ólíkar hug- myndir manna um hin æðstu gæði eru. Spurningin um gildi í skólastarfi er spurning um það að hvaða gæðum skólastarf stefnir og spurningin um grunngildi skólastarfs er þá spurning um hvort tiltekin gæði séu öðrum gæðum æðri. Þótt allir séu sammála um að skólastarf stefni að einhverju góðu, er ekki þar með sagt að einhugur sé um það að hvaða gæðum skólastarf stefnir – eða ætti að stefna. Flestir eru eflaust sammála um að heill og hamingja nemenda sé æðsta markmið skólastarfs, en slíkt samkomulag þarf ekki að vera nema í orði kveðnu því skilningur fólks á því í hverju heill og hamingja er fólgin er ærið ólíkur. Það er þessi staðreynd sem gerir brýnt að spyrja: (1) Hver eru grunngildin í skólastarfi í dag? En er þessari spurningu ekki auðsvarað einfaldlega með því að fara í skóla lands- ins og spyrja kennara. Eða með því að fylgjast með kennurum á vettvangi og ráða af athöfnum þeirra hvaða gildi búi að baki því sem þeir gera? Og loks mætti lesa nám- skrár, t.d. aðalnámskrár grunnskóla og leikskóla, og greina hvaða gildi eru þar lögð til grundvallar. Að fara á vettvang og spyrja kennara eða fylgjast með starfi þeirra til að grafast fyrir um grunngildi skólastarfsins kynni að varpa ljósi á spurninguna: (2) Hver eru fyrirferðarmestu gildin í skólastarfi í dag? En það þarf ekki að fara saman að tiltekin gildi séu fyrirferðarmikil og að þau séu í einhverjum skilningi grunngildi. Endurbætur á skólastarfi gætu einmitt miðað að því að gera grunngildin fyrirferðarmeiri, frekar en einhver önnur og kannski léttvæg gildi. Gallinn við að leita grunngildanna í aðalnámskrám er að engin trygging er fyrir því að þau gildi sem þar eru höfð í hávegum nái yfirleitt inn í skólana. Þannig gætu aðalnámskrárnar tilgreint tiltekin gildi, sem væru réttnefnd grunngildi, en þessi gildi hefðu lítil sem engin áhrif á skólastarf. Aðalnámskrá er stýritæki en það er engin trygging fyrir því að hún hafi þau áhrif sem henni er ætlað að hafa. Þar að auki er ekki Uppeldi og menntun 16. árgangur 1. hefti, 2007
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.