Sveitarstjórnarmál - 01.10.1997, Blaðsíða 50
FRÁ LANDSHLUTASAMTÖKUNUM
Aðalfundur SSV 1996 í Stykkishólmi
Aðalfundur Samtaka sveitarfélaga
í Vesturlandskjördæmi (SSV) var
haldinn í Hótel Stykkishólmi dag-
ana 1.-2. nóvember 1996. Fundinn
sátu 37 fulltrúar frá 21 sveitarfélagi
auk fjölda gesta.
Bjöm Amaldsson, fráfarandi for-
maður SSV, setti fundinn en fundar-
stjóri var Rúnar Gíslason, forseti
bæjarstjórnar Stykkishólmsbæjar,
og fundarritarar Jón Þór Jónasson,
bæjarfulltrúi í Borgarbyggð, og Sig-
ríður Gróa Kristjánsdóttir, bæjar-
fulltrúi á Akranesi.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, for-
maður Sambands íslenskra sveitar-
félaga, flutti ávarp og kveðjur frá
sambandinu og Magnús Stefánsson
alþingismaður f.h. þingmanna kjör-
dæmisins.
Síðan fluttu skýrslur þeir Björn
Amaldsson stjómarformaður, Guð-
jón Ingvi Stefánsson framkvæmda-
stjóri, Olafur Sveinsson atvinnuráð-
gjafi, Þórir Jónsson, formaður
fræðsluráðs, Gísli Gíslason, bæjar-
stjóri á Akranesi, skýrslu Sveins
Kristinssonar, formanns atvinnu-
málanefndar, Davíð Pétursson, for-
maður samgöngunefndar, Pétur
Ottesen, formaður sorpnefndar, og
Ólafur Hilmar Sverrisson, fulltrúi
Vesturlands í stjórn Sambands ís-
lenskra sveitarfélaga.
Erindi heilbrigöisráðherra
Ingibjörg Pálmadóttir heilbrigðis-
og tryggingamálaráðherra flutti er-
indi um málefni ráðuneytisins og
stöðu heilbrigðismála á Vesturlandi.
Hún sagði að til málaflokksins
rynnu um 50 milljarðar króna eða
42% af fjárlögum ríkisins og að Is-
lendingar væru þar í fjórða sæti af
OECD-ríkjum með 8,2% af vergri
þjóðarframleiðslu. Því má fullyrða
að við erum með eina allra bestu
heilbrigðisþjónustu í heimi. En m.a.
vegna nýrrar tækni liggja fyrir
beiðnir um stóraukin útgjöld en á
móti þarf að samhæfa störfin á
sjúkrahúsum og ný stefna hefur ver-
ið mörkuð í heilsugæslu til framtíð-
ar. Síðan ræddi ráðherra nýjar þjón-
ustugreinar, biðlistana og þjónustu-
gjöld.
Að erindi loknu svaraði ráðherra
fjölmörgum fyrirspurnum fundar-
manna.
Skólamál
Hörður Helgason, settur skóla-
meistari Fjölbrautaskóla Vestur-
lands á Akranesi (FVA), flutti
skýrslu um málefni skólans en þar
koma m.a. fram tölulegar upplýs-
ingar um kennslustaði, nemenda-
fjölda o.fl. Hann gerði grein fyrir
hönnun á kennslumiðstöð og öðrum
úrbótum á húsnæðismálum skólans
og sagði frá skólahaldi í Reykholti
sem FVA hefur séð um samkvæmt
samningi frá 1995. Fundurinn skip-
aði nefnd sem ætlað er að vinna
með skólanefnd FVA að áætlun um
uppbyggingu skólans og endurskoð-
un samnings um hann. Um Reyk-
holt ályktaði fundurinn að staðnum
yrði sem fyrst fundinn starfsvett-
vangur sem mennta- og fræðasetri í
ljósi fyrirhugaðs niðurskurðar á fjár-
lögum.
Aðalfundurinn samþykkti að láta
taka saman upplýsingar um hvemig
yftrfærsla grunnskólans kæmi út hjá
sveitarfélögum á Vesturlandi og
einnig áskorun um að framlög Jöfn-
unarsjóðs sveitarfélaga til grunn-
skólabygginga sveitarfélaga með
800-2000 íbúa verði hækkuð úr
20% í 40% til að tryggja að laga-
áform um einsetningu grunnskóla
næðu fram að ganga.
Samgöngumál
Að venju voru miklar umræður
um samgöngumál, enda em þau eitt
brýnasta hagsmunamál byggðanna á
Vesturlandi.
Eftirfarandi samþykkt var gerð:
„Aðalfundur Samtaka sveitarfé-
laga í Vesturlandskjördæmi, haldinn
í Stykkishólmi 1.-2. nóvember
1996, ítrekar að auknar fram-
kvæmdir í vegamálum séu einn
mikilvægasti þáttur byggðarþróun-
ar.
A Vesturlandi eru þýðingarmestu
samgöngumar á landi og því upp-
bygging vegakerfisins brýnasta
hagsmunamál byggðanna hér. Aðal-
áherslur í vegaframkvæmdum á
Vesturlandi em að mati samgöngu-
nefndar eftirfarandi:
Tenging byggðanna á norðan-
verðu Snæfellsnesi með lagningu
bundins slitlags. I uppsveitum Borg-
arfjarðar verði þegar hafist handa
við uppbyggingu Borgarfjarðar-
brautar og tengingu hennar við
Hvanneyri. Aukið fjármagn verði
sett í safnvegi og innansveitarvegi
eins og t.d. Fróðárheiði. Undirbúin
verði lagning vegar yfir Vatnaheiði.
Að Búlandshöfði haldi stöðu sinni í
þegar samþykktum langtímáætlun-
um.
Aðalfundurinn mótmælir harð-
lega sífelldum niðurskurði á vegafé,
en nú rennur aðeins rúmlega fjórð-
ungur af yfir tuttugu milljarða króna
tekjum ríkissjóðs af bifreiðum til
vegamála. Fundurinn skorar á al-
þingismenn að staðið verði við þann
framkvæmdahraða sem stefnt var að
240