Tíminn - 23.08.1958, Síða 4
4
TÍMINN, laugardaginn 23. ágúst 1958,
Bækur Sagan á 16 tungumálum —
líka fræg fyrir brjálæðislegan akst
ur, ballett og hjónabandshneyksli
- brotnar reglur - aurarnir nr. 1
- SVIKNA STEFNUMÓTIÐ ~
Francoise Sagan var aðeins
ótján ára gömul er hún varð
lieimsfræg fyrir fyrstu bók
Gina, og í dag er hún ef til
vill umdeildasti rithöfundur
vorra tíma. Bækur hennar
tiafa verið þýddar á 16 tungu-
mál og þar af .jafnvel tvær
ú japönsku!
iÞað var 1953 sem hún í fyrsta
i liin gekk á fund bókaútgefendá
:.ieð handrit, sem hún hafði skrif-
tö á: Francoise Quoirez, símanr
..... fædd 21.6. 1935. Eftir að
íyrstu 15 blaðsíður handritsins
í.öfðu verið lesnar af próflesur-
r.:m útgáfufyrirtækisins, lýstu þeir
[m yfir að hér væri á ferðinni
einstaklega efnileg skáldkona.
I-egar var 'hringt í símanúmer það
í em var á handritinu og spurt
C'ftir ungfrú Quoirez (Sagan-nafn-
: i tók hún upp síðar.)
Cvefnpurka
Sá sem svaraði í símanum kvað
. f .n'ögulegt að fá að tala við ung-
frúna á þessum tíma, þvi hún
r /æfi alltaf til klukkan tvö og
nginn þyrði að vekja hana fyrir
| ann tíma. En svo fór í þetta
r 'nn að Sagan vaknaði við rifr-
: dið sem skapaðist af þessu og
í om í símann. Og þar með var
f/rsta sporið á frægðarferlinum
tigið..
Útgefandinn vildi fyrst af öllu
fá að vita hvort bókin væri sjálfs
ovisaga. Því næst jós hann lofi
ú hiná ungu s'káldkonu og samn-
ugar við hana voru undirritaðir
nnarlega. Samdægurs lýsti Sagan
j vl yfir við foreldra sína að hún
cæri þegar orðin heimsfræg.
0 bækur, ballett og
t neyksli
Til þessa hafa fcomið út þrjár
rækur eftir Francoise Sagan að
'gleymdum ballettinum fræga,
rem gagnrýnendur erlendis rifust
rem mest um í vetur. Dapurleiki
cg vandræði ganga líkt og rauð-
er þráður í gegnum bækur henn-
fj og ekki er annað hægt að segja
cn söguhetjurnar 'líkist höfundi
r 'num meira en góðu hófi gegnir.
ifún hefir stöðugt verið tilefni
:1 frétta í dagblöðunum, ýmist
f/rir brjálæðislegan akstur elleg-
cr eitthvert hneyksli. Sem dæmi
oá taka hjónaskilnað hennar sem
fram fór nú fyrir skemmstu, en
r ;,in giftist Juliard þeim, sem
f’efið hefir út bækur liennar í
). ’akklandi.
Þau skildu vegna þess að Sag-
f.a harðneitaði að sofa hjá eigin
FRANCOISE SAGAN
manni sínum, heldur svaf úti í
garði í tjaldi með bróður sínum.
Eiginmanninum, hrjáðum af hin-
um undarlegu tiltektum konu sinn
ar, var þá nóg boðið og hann
heimtaði skilnað, sem hann fékk
að sjálfsögðu greiðlega!
Bonjour Tristesse
Sagan fékk hugmyndina að
fyrstu bók sinni, Bonjour Trist-
esse, er hún var í sumarfríi með
foreldrum sínum. Hún ritaði nið-
ur smáglefsur í stílabók og linnti
síðan ekki látunum fyrr en fjöl-
skyldan hélt til Parísar aftur,
raunar áður en sumarleyfinu var
lokið. Þar skrifaði hún bókina á
einum mánuði, og titil hennar
tók hún úr frægu kvæði franska
skáldsins Eluard.
Bókin var auðvitað harðlega
gagnrýnd. Hvernig gat ung stúlka
fengið sig til að skrifa slíkt og þvú
líkt? Einnig var ráðizt á hana fyrir
formgalla og lélegt málfar. Það
virtist tæplega sanngjarnt, að svo
ung stúlka næði svo skjótum framá
og gagnrýnendurnir skelltu skuld-
inni á slæman bókmenntasmekk al-
mennings. Þrátt fyrir ailt þetta um
tal, og kannske einmitt þess vegna,
seldist bókin ört, á tæpum mánuði
seldust 8 þúsund eintök, og nú er
salan komin yfir 800 þúsund ein-
tök og búizt við að hún fari yfir
milijón_áður en árið er liðið.
Önnur bók hennar, Un Certain
Sourire, sannaði að hér var á
ferðinni efnileg skáldkona, enda
þótt mikið hafi verið deilt um þá
bók líkt og annað sem Sagan hefir
tekið sér fvrir hendur. Þriðja
bók hennar nefnist Dans un mois,
Unglingar á glapstigum
Pandarísk kvikmynd. ASalhlut-
verk: Tommy Cook, Mollie Mc
Cart. SýningarstaSur: Stjörnubíó.
/ brot unglinga eru víða mikið
vandamál; að líkindum ekki svo
r.ijög ólík prósenttala í liinum
ýmsu löndum, þótt mismunandi
; tarlegur fréttaflutningur færi
í um lönd meir undir smásjána
< n önnur, þar sem annars er líkt
ástatt í þessum efnum. Að vísu
icemur ekki fram í prósenttölum
iiver alvarl'eg sum þessara af-
i rota eru og getur þar verið um
,'ið ræða mikinn mismun eftir
)öndum, því að eitt er morð og
annað þjófnaður. Bandaríkja-
iiienn eru mjög uggandi hvað af-
brot unglinga snertir þar í landi,
on unglingar munu frenija um
tuttugu og fimm af hundraði
allra afbrota vestra. Fjallar mynd
:n um þetta efni í hnotskurn.
[ j ioma piltur og stúlka einkum við
sögu og hefir pilturinn tvö morð
á samvizkunni áður en lýkur.
En að baki þeim atriðum, sem mynd-
in sýnir, liggur svo vandamálið,
sem enn hefir ekki verið leyst
og verður víst seint. Mörgu er
kennt um afbrot unglinga, og þar
á meðal erfiðu heimilislífi. Sann-
ast máia er, að þarna grípur
fjöldamargt inn í og varla hægt
að skrifa á reikning ytri að-
stæðna hve stutt er í villimann-
inn í manninum sjálfum, sem fær
kannske frekast útrás í agalaus-
um unglingum. Sem betur fer
þekkjum við ekki til alvarlegri
afbrota unglinga, þótt mikill hluti
allra afbrota séu framin hér af
fól'ki undir tvítugsaldri, sem á
eftir aö vaxa upp úr afbrota-
hneigð sinni. Mest er um að
ræða innbrot og hnupl, en sjald-
an eða aldrei ofbeldi, eins og
aðrar þjóðir eiga við að stríða.
Vegna þess kemur þessi mynd okkur
ekki fyrir sjónir sem eitthvað,
sem við þekkjum, heldur er um
dans. 'un an, ög nafnið ■ er tekið
upp úr einu kvæða Ijóðskáldsins
Racine.
Gagnrýnendurnir létu heldur
ekki á sér standa eftir. útkomu
þessara bóka fremúr en ■ þegar
fyrsta bókin kom út. Þrátt fyrir
það virðist fólk hafa gleypt þær
í sig, og hvor um sig hafa þær þeg
ar selzt í um hálfri milljón 'cin'-
taka.
Sennilega hefir þó ballett sá er
hún 'samdi vakið hvað mestar deil
ur og umtal, en hann samdi hún
á örs’kömmum tíma. Ballett þessi
þykir vera næsta undarlegur, og
hinar ýmsu reglur sem áður giltu
um Iballettdans o. fl. eru hér víð-
ast ihvar þverbrotnar. En. hvað
um það; þessi þallett varð heims-
frægur á svipstundu og færði Sag
an dfjúgan skilding, en það er
henni fyrir mestu að.því er hún
sjáíf segir,
Hér til hliðar á síðunni er efni
balletfsins rakið í-stórum drátt-
um ásamt myndum frá sýningum
12 milljón ára
gömul
beinagrind
„Hinn fýndi h!ekkur“ i
þróunarsögu mannssns
fundinn?
Lengi héfir árángurslaust
verið leitað að „hinum týnda
hlekk" í þróunarsögu mann-
skepnunnar. Nú hefir sviss-
neskur prófessor lagt fram
mikilvægan skerf til þessarar
leitar, en hann fann á dögun-
um beinagrind af manni,
sem talin er vera hvorki
meira né minna en 12 milljón
ára gömul!
Prófessor þessi, sem heitir Jo-
hannes Hurzeler, og er safnstjóri
Náttúrusögusáfnsins í Basel, var
um daginn að grúska í gamall
kolanámu, og var svo einstaklega
heppinn að rekast þar á stein
runna mannsbeinagrind 300 m
undir yfinborði jarðar.
Mikiisverð sönnun
Beinagrindin hafði varðveizl
ótrúlega vel í jarðlögunum í gegn
Framhald á 8. síðn
Ung- u datfanginn at g.ftri stúlku, sem elskar ekki manninn
sinn lengur. Stúlkan hefir lofað að koma til móts við hann í íbúð hans
klukkan tvö um nótt, og ungi maðurinn bíður. Allt í einu ræðst hópur
skólafólks inn í íbúðina og upphefur hið „villtasta partý". Menn dansa,
eins og þeir eigi lifið að leysa. Tíminn líður, og stúlkan kemur ekkl ó
vettvang.
Samkoman verður trylltarl . . . ungi maðurinn, sem hugsar um stefnu<
mótið, sem hann þráir, daprast. Ung stúlka, ein af skólafólkinu, verður
vör við dapurleika hans, og reynir að hughreysta hann . . . koss. Loks
lýkur samkvæminu.
að ræða algera hasarmynd, all
að því í Jíkingu Bogarlmynd;
þegar hann lék verstu skúrkan;
Það, sem gefur okkur til kynnt
að þarna sé verið að lýsa óvenju
legum atvikum, er, að unglingar
fara með ' aðalhlutverkin. Þei
skila þeim merkilega vel og eri
í senniiegum ham, þótt engi
geti sagt þar um nema þeir, sen
fyrir jiessu hafa orðið, og þeii
sem um svona mál hafa fjallaS
Þetta er með Ijótari myndum
sem maður sér, einkum vegnr
þess að morðinginn með byssun;
er ekki kóminn af rassskellingar
aldri.
I. G. Þ.
P.S.:
Á næstunni eru væntanlegar
tvær myndir í Stjörnubíó, sem
kvikmyndahússgestir hafa eflaust
áhuga fyrir að sjá, en það e
Gervaise með Mariu Scliell og
ítölsk igamanmynd með Sophiu
Loren. Einn af mótleikurum
hennar er Charles Boyer, scm
ekki hefir sézt hér í kvikmynd
lengi, en er með betri leikurum. I
/
Ungi maðurlnn er einn með hug«
>rvíl sitt. Hann drevmir um stúlk-
jna, sem lofaði að koma til móts
'ið hann, hvernig hann hltti hana
fyrst og dansaði við hana klukku*
tundum saman. En mófsstundln
rennur upp og líður hjá . . . hann
ekur inn eitur. Á sömu stundu
cemur stúlkan loks. Utan við sig af
-jleði dansar ungi maðurinn vlð
ilskuna sína. En það er of seint,
bann gengur að legubekk og leggst
fyrir. Stúikan heldur hann sofa . . .