Alþýðublaðið - 20.02.1944, Qupperneq 7
tfiánwlsíi
Sunnudagur 2
,ÖX nsrgebuaxi.V^
>. febrúar 1944.
a»«BVViSasar.' ■
ei0
ALÞTÐUBLAeiÐ
;f|Sð I *.
»#»<»<Þ<»®<»0<Þ<»3xÞ<^®<><y3K><><»Þ<?><3«
fr A
íBœrinn í dag.i
Næturlæknir er i Læknavarð-
stofunni, sími 5030.
Helgidagslæknir er Halldór
Steíánsson Ránargötu 12, sími 2234
Næturvörður «r í Ingólfsapó-
teki.
ÚTVARPIÐ:
11.00 Messa í Dómkirkjunni
(séra Friðrik Hallgrímsson). 12.10
—1.3.00 Hádegisútvarp. 14.15.—
16.30 Hádegisútvarp. 14.15—16.30
Óperan ,,La Traviata“ eftir Verdi
(Listamenn Scala-óperunar í Míl-
ano flytja. — Sungin á ítölsku).
18.40 Barnatími (Kennarar og
nemendur úr Austurbæjarskólan-
um í Rvík). 19.25 Hljómplötur:
Eroica-tilbrigðin eftir Beethoven.
20.00 Fréttir. 20.20 Einleikur á
píanó (Fritz Weisshappel): Lög
eftir Melartin. 20.35 Erindi: Sálar-
rannsóknarfélag íslands og starf-
semi þess (Jón Auðuns prestur).
Á MORGUN:
Næturlæknir er í Læknavarð-
stofunni, sími 5030.
Næturvörður «r í Ingólfsapó-
teki.
20.00 Fréttir. 20.30 Erindi: Eystra-
saltslönd, II (Knútur Arngrímsson
kennari). 20.55 Hljómplötur: Lög
leikin á bíóorgel. 21.00 Um daginn
og veginn (Sigurður Bjarnason al-
þingism.). 21.20 Útvarpshljóm-
sveitin: Frönsk þjóðlög. — Ein-
söngur (frú Annie C. Þórðarson):
a) „In der Fremde“ eftir Schu-
mann. b) „Marienwurmchen" eftir
sama. c) Tvö frönsk lög frá 18.
öld. d) „Spunakonan" eftir Þórdísi
Ottósson Gúðmundsson. e) „Maríu-
vers eftir Pál Tsólfsson.
Jörundur Brynjólfsson
álþingismaður er sextugur á
morgun, mánudag.
J M J
Jeiiissd munnöra
Rannsókn
Frh. af 2. síðu.
leki að skipinu, þannig að dæl-
ur þess höfðu ekki ; við. Átta
menn stöðu og yið austur, og
■! stóð þá rétt í járnum, að hægt
væri að háfa . við lekanum þar
rtil komið var á sléttari sjó. und-
ir Arnarstapa, en þangað var
leitað vegna lekans. Við afhug-
un kom í ljós, að stór rifa hafði
komið milli þilfarsplanká, að-
allega stjórnborðsmegin. Einn-
ig varð vart byrðingsleka.
Skipverjar gerðu við þetta til
bráðabirgða og héldu áfram
förinni, en eftir komuna til
Reykjavíkur var skipið , enn
tekið í Slipp til viðgerðar. Voru
sjö skjólborðsstoðir þá endur-
nýjaðar hvoru megin og þrír
yztu þilfarsplankar beggja
vegna, frá hvalbak og aftur á
móts við vélarreisn (,,keis“.
„Skammdekkið11 var og endur-
nýjað og inn á „bjálkavegar-
ann“ var settur eikarplanki í
bæði borð milli hásetaklefa og
vélarrúms (í lestinni), en ekki
í vélarrúmi. Fjögur járnhné
voru og sett á bita framan og
áftan við lestarlúgu. Skjólborð
og öldustokkur, ásamt hlífðar-
borðum, var endurnýjað eftir
þörfum, hampþéttað meðfram
skjólborðsstoðum, nýju þilfars-
plönkunum og víðar á þilfari,
svo og meðfram fram- og aftur-
stefni og báðum megin mið-
skipa fyrir ofan sjólínu. Nýtt
spil var og sett í skipið (um
2!á 3 tonn að þyngd), í stað
þess, ér áður var (og var allt
að lVz tonn að þyngd). Var sett
þar undir eikaríag, tvö 7 feta
furutré neðan á þilfarið, svo og
stoð úr 6”X6” furu undir mitt
spil niður í kjölbak.
Síðasta fepðln.
Grimnr Jéh. Siprðsson.
Frii. a£ 6. síðu.
tíma. Þarna sat hinn skyldu-
rækni, þöguli en athuguli mað-
ur dagsins. Maður, sem allan
sin'n aldur, síðan hann fór að
fást við vini sína bílana, hefir
unnið fyrir eina og sama fyrir-
tækið af skyldurækni mikilli og
árvekni, og ég er að velta því
fyrir mér, hvernig samverka-
mö^rajn hans verði innan-
brjqa|^l-rþann morguninn sem
þeir vakna upp við það að njóta
ekki lengur aðstoðar þessa trúa
og dygga vinar síns.
S-
BSS
Eftir þessa aðgerð, sem að
framan er lýst og stóð fram í
janúar f. á., tók Skipaútgerðin
skipið aftur á leigu til vöru-
flutninga með ströndum fram.
Fór það fyrst frá Reykjavík 29.
jan. 1943 og var farið til hafna
við Húnaflóa. Farmur var sams
konar og fyrr (einnig á þilfari).
í þessari ferð (á Húnaflóa) losn
aði ró, er hélt svo nefndum
,,flangsi“ í skrúföxli, þannig' að
„flangsinn" losnaði og skrúfan
hætti þá að snúast. Gátu skip-
verjar gert við þetta, en síðan
var það athugað betur eftir
komuna hingað til Reykjavík-
ur. í þessari ferð virðist enn
hafa orðið vart leka á skipinu.
— Skipið fór síðan í hina sein-
ustu ferð frá Reykjavík hinn 9.
febrúar f . á., einnig til hafna
JT
við Húnaflóa, og virðist farmur
hafa vepið samskonar og fyrr.
Virðist svo sem enn hafi orðið
vart við léka á norðurleiðinni.
Þann 13. febrúar fór skipið frá
Blönduósi og var með lítinn
varning þaðan. Á' Hvamms-
tanga (þann 14. febr.) tók skip-
ið hins vegar rúm 31 þús. kg.
af vörum (aðallega frosnu dilka
kjöti), og virðist farmurinn
hafa fyllt lestina, en ekki hafa
verið annars staðar. Á Hvamms
tanga tók skipið og þrjá far-
þega, þar af einn sem ætlaði
til Reykjavíkur, og fór skipið
frá Hvammstanga að morgni
þess 15. febrúar. Á suðurleið
kom skipið við á Drangsnesi
og setti þar í land tvo farþeg-
anna frá Hvammstanga. Eftir
því sem forstjóri Skipaútgerð-
arinnar skýrir frá, barst beiðni
er skipið var á Húnaflóa, frá af
greiðslumanni Skipaútgerðar-
innar á Bíldudal, Ágúst Sig-
urðssyni, um að Þormóður
kæmi þar við á suðurleið til að
taka hann. Var í fyrstu færst
undan þessu, en fyrir eindreg-
in tilmæli Ágústs var lagt fyr-
ir skipstjórann á Þormóði að
taka Ágúst á Bakka í Arnar-
firði, svo og að taka sr. Þor-
stein Kristjánsson á Patreks-
firði. Án þess að vitað sé glögg-
lega, hvað valdið hafi, hélt skip
ið þó til Bíldudáls og kom
þangað síðari hluta nætur 16.
febrúar og lagðist þar að
bryggju. Engum varningi var
skipað þar á land, og það tók
engan flutning þaðan, nema
farangur farþega þeirra, er
fóru um borð í skipið, en þeir
voru alls tuttugu og einn, karl-
menn, konur og barn (þar á
meðal Ágúst Sigurðsson). Skip-
ið fór frá Bíldudal kl. 5Vz að
morgni þess 16. febrúar; kom
við á Patreksfirði, tók þar tvo
farþega (og annar var .sr. Þór-
steinn Kristjánsson), og var
farið frá Patreksfirði kl. 13.45
sama dag, áleiðis til Reykjavík
ur. —Að morgni þess 17. febr.
fór veðurútlit að gerast ískyggi
legt á þes’sum slóðum; vindur
sjólag tók að versna. Kl. 10.45
um morguninn sendi forstjóri
Skipaútgerðarinnar skipstjór-
anum á Þormóði skeyti og
spurðist fyrir um það, hvenær
skipið væri væntanlegt til
Reykjavíkur. Veður fór enn
mjög versnandi eftir því sem
leið á daginn, og kl. 6 e. h. kom
svohljóðandi svarskeyti til for-
stjóra Skipaútgerðarinnar frá
skipst j óranum á Þormóði:
„Slowum Faxabugt get. ekki
sagt um það núna.“ Um sama
BEZTU
BOLLUft
BÆJARINS
verða í dag og á morgun
eins og að undanförnu
Jarðarför föður míns
i ftil■ alloÖÍJ .«sí '<:?■ íí.f-rk': i isvte?
Gunnars Einarssonar, fyri“v- kaupmanns,
fer fram þriðjudaginn 22. þ. m. og hefst með sálumessu í Krists-
kirkju kl. 10 f.h.
F. h. barna hins látna og annara aðstandenda.
Friðrik Gunnarsson.
Jarðarför möður okkar, tengdamóður og ömmu,
Ingveldar Erlendsdóttur,
sem andaðist þann 12. þ. m., fer fram þriðjudaginn 22. þ. m., frá
Dómkirkjunni, og hefst athöfnin á Elliheimilinu Grund kl. 1.
Jórxmn Einarsdóttir, ' Helgi Kristjánsson.
Pálína Jónsdóttir. Ingvar Einarsson.
Jónína Einarsdóttir. Una Einarsdóttir.
Magnús Jónsson. Barnahöm.
leyti sendi skipstjórinn þó
skeyti til vandamanns hér í bæ,
þar sem hann kveðst vera
væntanlegur til Reykjavíkur
næsta morgun. Kl. 6.20 sama
dag sendi stýrimaðurinn á Þor-
móði og skeyti um góða líðan
til konu sinnar á ísafirði. Veð-
ur fór enn mjög versnandi, svo
og sjólag. Fréttist nú ekki af
Þormóði fyrr en Slysavarnafé-
lagi íslands barst eftirfarandi
skeyti frá skipstjóranum kl.
10.16 að kvöldi þess 17. febrú-
ar: „Erum djúpt út af Staf-
nesi mikill leki kominn að skip
inu eina vonin er að hjálpin
komi fljótt.“ Síðan heyrðist
ekkert frá skipinu, en vegna
veðurofsans urðu engin tök á
að koma því til hjálpar. Mun
skipið hafi farizt með allri á-
höfn, að því er virðist aðfara-
nótt þess 18. febrúar.
Síðari hluta júlímánaðar
fréttu hlutaðeigandi sjó- og
verzlunardómsmenn, að nokkr
ir bátsverjar á Suðurnesjum
teldu sig hafa fundið flak við
Garðsskaga og líkur bentu til
að hér væri að ræða um flak
af v/s Þormóði. Til þess að
reyna að ganga úr skugga um,
hvað hæft væri í þessu, fóru
sjó- og verzlunardómsmennirn-
ir suður með sjó þann 28. júlí
og höfðu tal af þeim aðiljum,
sem um þetta gátu vitað og
unnt var að ná í. Af þeim við-
tölum virðist ljóst að vélbát-
arnir Glaður frá Ytri-Njarðvík-
um, Gylfi s. st., Áfram frá
Keflavík og Gullfoss s. st.,
höfðu á s. 1. vori fest veiðar-
færi sín í skipsflaki í „misvís-
andi“ austur af Garðskagavita,
all-skammt frá landi, en áður
hefir eigi orðið vart við neinar
festar á þessum slóðum. Skip-
verjar á v/b Gylfa fengu í vor
þilfarsplanka úr flaki þessu í
dragnót sína og yar sá planki
geymdur hjá hreppstjóranum í
Njarðvíkum. Hafliði J. Hafliða-
son, skipasmiður, fór ásamt
sjó- og verzlunardómsmönnum
suðar þangað og athugaði
planka þennan. Virðast allar
líkur benda til, að hér sé um
að ræða þilfarsplanka úr Þor-
móði, og sama er að segja um
fleka þann, sem skipverjar á
v/b Gullfossi fundu í vor á
sömu slóðum. Mörg af þeim lík-
um áhafnarinnar á Þormóði,
sem komið hafa fram, hafa.
fundist á þessum slóðum og
líkindi- til, að skipsflakið, eða
hluti þess, sé þarna, en úr því
verður eigi skorið nema við
nánari athugun. Þarna mun
vera allt að 20 faðma dýpi, og
skv. umsögn Ársæls Jónssonar,
kafara, munu kafarár eigi
treysta sér til að kafa á því
dýpi, sérstaklega á þessum stað
þar sem straumur er þar mjög
þungur, Hins vegar var talið
hugsanlegt að ná mætti flakinu
upp og var .ákyeðið að reyna
það og fengin til þess sú full-
komnasta aðstoð, sem hér er nú
völ á. Stóðu þessar tilraunir
fram í vetrarbyrjun, en varð
alltaf frá að ganga þar eð veður
varð aldrei nógu kyrrt og loks
taldi sjódómurinn um miðjan
nóvember að vonlaust mundi
vera að halda tilraunum áfram.
Af því sem fram hefir komið
við rannsókn þessa, verður ekki
ráðið með neinni vissu hvort
skipið hefir steytt á grunni eða
farizt af völdum ofviðrisins.“
KAUPiÐ ÞÆR í RiÓMALEYSiNU
í ALÞYÐUBRAUÐGERÐINNI h.f.
OpnaS eídsnemma á BOLLUDAGINN
S3SSS9S5SS3SS
SljifcM Tinnnbeimiii berLIasjðbliiga
Skattfrelsf á jgjofuuuin HvGrgjöfGr heilsuvemd