Alþýðublaðið - 16.01.1948, Qupperneq 8
Gerisi áskrifendur
að Alþýðublaðinu.
Alþýðublaðið inn á hvert
; heimili. Hringið í síma
! 4900 eða‘4906.
Börn og unglingaí
óskast til að bera Alþýðu*
blaðið til fasíra kaupenda £
bænum. -j
* : "V
Þannig líta nýju Skodavagnarnir sem nú aka milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur, út.
Skodavagnarnir eru sfærsta spori'
til umbófa á sérleyfisferðunum
Sá beri sást í
Sogamýri í gær
--------*--------
Átta smálesta vagnar, sem geta flutt
61 farþega, nú á Hafnarfjarðarleiðinni.
---------------------*--------
ÞEGAR HIÐ OPINBERA varð að taka við rekstri
áætlunarvagnanna mil-li Hafnarfjarðar og Reykjavíkur
síðast liðið ár, var ákveðið að stíg það spor til fulls og
ger þá leið að fyrirmynd annarra leiða hér á landi. Nú eru
fimm tékkneskr vagnar, sem geta flutt 61 faúþega hver
auk tengivagna, sem þeim fylgja^ byrjaðir ferðir á þessari
fjölförnustu sérleyfsleð landsins.
SÁ BERI er stöðoigt á ferli
um bæinn, og 'hefur hann nú
aðallega sézt í Sfcórholtinu.
Síðast í gær var lögreglan
kölluð' út, af þv.í að menn
þóttust hafa séð þennan dul-
arfulla mann, og var sú kvört-
un úr Sogamýrinni. Aldrei
hefur þó lögreglan orðið neins
vör, er hún hefur komið á þá
staði, sem bæjarbúar hafa'
sagzt sjá þann bera, enda ihilýt-
ur það að ta’ka lögregluibílinn
dálítinn tíma að komast til1 út-
Þetta er stærsta spor, sem
hér hefur verið stigið til um
bóta í fólksflutningum á
landi, enða hafa vagnarnir
vakið mikla athygli og á-
nægju bæði farþega og bíl-
stjóra. í gær bauð póst- og
símamálastjóri ráðherrum og
embættisrnönnum að skoða
vagnana og reyna þægindi
þeirra og luku þeir lofsorði
á þá í hvívetna.
Þessar stærsítu bifreiðar
3andsins kosta hingað komn
ar um 200 þúsund krónur og
er þar með talinn .tollur
Poststjónl'mni farast svo
orð um vagnana:
,,Vag,nar þessir >eru af
gerðinni Skoda 706—RO og
eru byggðir fyrir 41 farþega
í sæti og auk þess eru stæði
fyrir 20 farþega í hverjum
þeirra. Auk þess verða tengi
vagnar fyrir 35 farþega
r
Atta togarar selja
fyrirl 700000 kr.
ÁTTA TOGARAR seldu
afla sinn í Englandi fyrstu
vikuna í janúar og seldist
samtals fyrir 65 967 pund
eða 1 720.000 kr. Hæstar söl-
ur höfðu nýsköpunartogar-
arnir Elliðey og Askur, báð
fÁyfir 10 000 pund.
hver, sem tengja má aftan í
aðalvagnana, þegar umferð-
in er mikil.
Burðarmagn hvers vagns
er 8 tonn og orka vélarinn-
ar, sem er dieselvél, er 145
hestöfl. Vagnarnir eru tæpir
11 metrar á lengd og 2,50
metrar á breidd.' Vega þeir
tómir 8V> tonn. Áklæði á sæt
um er úr leðri. Sérstakt ör-
yggisgler er í öllum rúðum,
svonefnt perlugler. Er það
þannig, að ef rúða brotnar
fer hún öll í ismá korn, sem
ekki1 er hægt að skera sig á.
Loftræsting er mjög fullkom
in í vögnunum. Er óhreina
loftið sogað út úr þéim og
hreinu lofti dælt inn í stað-
inn. Bifreiðarstjóri situr í
sérstökum klefa og geta far
þegar ekki haft truflandi á-
hrif á bann við starf hans.
Hurðir eru opnaðar og þeim
lokað með þrýstilofti og
ístjómar bifreiðarstjóri þvf.
í þaki vtagnanna eru sérstök
öiryggisoþ. Sárabúnaður til
slysaaðgerða er í sérstöku
hólfi í hverjum vagni.
Slökkvitæki fylgir einnig
hverjum vagni. Póst og far
langursgeymsla er fram í
klefa bifreiðarstjórans og
auk þess eru hillur í vögn-
unum fyrir smá pakka eða
föskur.
Smíði vagnanna hefur
hverfanna.
r
Skjaldarglíma Ar-
manns 1. febrúar
SKJALDARGLÍMA ÁR-
MANNS verður háð 1. febrú
•ar næstkomandi og er öllum
félögum innan ÍSÍ heimilt
að senda þátttakendur til
keppninnar. Verða þátttöku
itilkynningar að hafa borizt
stjórn Ármanns viku áður
en glíman fer fram.
Nú eru liðin 40 ára frá því
að Ármann tók upp skjaldar
glfmuna, en á þeim tíma
hefur glíman fallið niður
fjórum sinnum, það var á
fyrri heimsstyrjaldarárun-
um.
LONDON — England og
Irak hafa gert með sér samn
ing um gagnkvæma aðstoð
í styrjöld. Bretar munu
þjálfa hermenn fyrir Irak,
en fá að flytja her um land-
ið í styrjöld.
gengið mjög greiðlega og
hafa umboðsmenn verksmiðj
anna, Tékkneska bifreiðaum
boðið h.f-, sýnt bæði áhuga
og dúgnað við að flýta sem
mest smíði þeirra og flutn-
ingi til landsins“.
Miklar umræður í bæjarstjórn um
fljótandi síldarverksmiðju
----------------«—--------
Rætt um kaup á Libertyskipi eða minoa
skipi undir verkslhiðiuna.
* ---------------♦-------
MIKIÐ VAR RÆTT um fljótandi síldarverksmiðju á bæj-
arstjómarfundi í gsér. Lagði Gísli Halldónsson verkfræðiixgur
fram þá hugmynd, að hentugt mundi að kaupa 10 500 smálesta
Libertyskip í Bandaríkjunum og koma fyrir í þvií 10 þúsund
simáiesta síldarverksmiðju með öllum tilíheyrandi útbúnaði til
síldarvinnslu. Þá upplýsti Jón Axel Pétursson á fundinum, að
nefnd sú, sem bæjarstjóm hiefur skipað til umdirbúnángs sild-
arv-erksmiðjumólinu, ihefði einmitt rætt mikið, hvort rétt væri
að kaupa skip í þessum tilgangi. Hms vegar kvað hann nefnd-
'ina hafa rætt um minni skip en Gísli >styngi upp á, eða 6___8
þúsund smálesta skip. Mun nefndin fá tilögu Gísla Haldórs-
sonar til athugunar, aður en hun skilar áliti sínu um þessi
mál; >en það álit er væntanlegt
í greinargerð' Gísla Halldórs-
sonar segir, að verði tilagan
um Libertyskipið 'framkvæmd,
fengizt um 10 þúsund mála
fljótandi sflidarvex'ksmiðja, á-
samt þróm, lýsistönkum, mjöl-
geymslum og mannaibúðum,
fyrir um það bil 12—15 millj-
ónir króna ó móts við 20—25
milljónir, sem fastar verk-
smiðjur hafa reynzt kosta.
Télur hann að sjálft skipið
mundi fást fyrír um 5 millj-
ón'ir króna, en kíðan í strfðs-
byrjun hafa Bandaríkjamenn
Iagt upp miklu >af þessum
skipum, og hafa t. d. skipafé-
lög í Noregi keypt 25 slfk skip,
sagði hann.
I skipinu sagði 'Gísli að
mundi vera rúm fyrir 32 þús-
und mála þrær í tveim
fremstu lestunum, verksmiðj-
una í 3. 1'e.st, þurrkarana á þl-
fari, en ketilker.fi sfcipsins
væri nógu stórt til að anna
verksmiðjuþörfum. I tveim
öftustu lestunum væri svo rúm
fyrir 2 þús. tonn a'f mjöli og
2 þús. tonn af lýsi. Ibúðir
skipverja væru allar í yfir-
byggingunni, >en áhöfnin
mundi verða 60—70 manns.
Þá er þess getið 1 tilögunni,
að fullfermt risti skipið 32 fet,
en geti þó víða legið á fjörðum
umhverfis landið; hér í ná-
grenni Reykjavíkur til idæmis
200 m>etra norð-norðvesfcur af
Laugarnesi og 300 metra norð-
ausfcur af Kveldúlfsbryggju.
Enn fremur eru tilnefndlr fleiri
staðir, t. d. við Vatnagarða og
á Eiðsvík o-g loks ýmisir staðir
fyrir norðan og austan land.
Eru staðimir oniðaðir við það
að stutt sé að ná í vatn, en gert
er róð fyrir 600—1000 tonna
vatnsnotkun á sólarhrfng, þeg
ar skipið er við vinnslu.
Jón Axel taldi hins vegar,
að Libertyskip væri of stórt í
þessu skyni, þar sem það gæti
ekki l'egið við bi-yggjur hér,
og yrði æði kostnaðarsamt að
flyfcja svo mikið vatnsmagn,
sem með þyrfti, um borð í
skipið. Hefði nefndin aftur á
á næstunni.
móti haft í huga 6—8 þúsund
smálesta stoip, sem einnig'
íengjust nú keypt í Bandaríkj-
unum, og væri miðað við að
sett yrðu í það öll framan-
grejnd tséki, sem1 um getur í
tillögu Gísla HaUdórssonar, en
vinslan færi fram í höfn. Auk
þess ‘benti Jón á, að erfitt
mundi að leggja ja'fnstóru
skipi og um ;gæti í tlilögu
Gísla, ó fjörðum uti í stórviðr-
um, og væri hætta á að það
slitnaði upp, nema að ætíð
væru mienn um :borð í þva o.g
allar vélar þess 'hafðar í gangl, _
en islíkt myndi 'kostnaðarsamt,
þann tíma, sem -ékipið væri
annars ekki í notkun.
Samningaumleifanir
hafnar um togara-
samningana
SAMNIN GAUMLEITANIR
eru hafnar mil'li togaraeigenda
og Sjómannafélaganna> í Rvik
og Hafnarfirði.
SíðdegJLs í fyrradag mættu
stjórnir sj ómann'afélaganna á
funidi með samningan'efnd' tog-
araeigenda, til að ræða úm
breytinigar ó gl.dandi ahættu-
samningi og kaups- og kjara-
samningi.
Kafa fulltrúar sjómanna
þegar lagt fram sínar breyt-
mgartillögur.
Áhættusamningnum héfur
•'ek'ki verið sagt upp ennþá, en
það er hægt að >gera með ihálfs
mánaðar fyrirvara. Ei*u sjó-
menn og togaraedgendur sam- -..
mála um að þrautreyna, hvorfc
ekki sé hægt að gera breyt-
ingar á samningnum ón þess
að til uppsagnar komi á á-
hæittusamningnum.
Búast má við að þetta mál
fari til sáttasemjara.
NEW YORK — Mikil frost^
ganga >nú yfir Bandaríkin, ^
og eru jafnvel frosthörkur í
Florida og Texas.