Alþýðublaðið - 18.04.1950, Page 5
í'riðjudagur 18. apríl 1950
ALÞÝÐUBLAÐIÐ
5
mm m tcoma
Wm, sagll Leopold
í Éffirpsáfarpl sínu
Gat þó þess mögo-
íeika að hann af-
saíaði sér völdum
■ ÚTVARPIÐ í Brússel flutti
á laugardaginn ávarp frá Leo-
pold konungi til belgísku
þjóðarinnar og fórust konung-
inum þar orð þannig, að hann
Væri reiðubúinn til þess að
korna heim og taka aftur við
konungdómi, ef belgíska þing-
!ð staðfesti þann vilja meiri-
hluta þjóðarinnar, sem fram
hefði komið við þjóðaratkvæð-
íð. Hins vegar drap konungur-
ínn á þann möguleika, að hann
afsalaði séf völdum í hendur
Baudoin syni sínum, ef þingið
Vildi það heldur.
Þetta ávarp Leopolds kön-
ungs var flutt af grammófón-
plötum, sem van Zeeland kom
íxteð frá Genf á föstudaginn,
eftir viðræður sínar við kon-
unginn þar.
Slértnelsl í mk
áeii
b r r r
fðiii i Fins i iær
NÍU ' LÖGSEGLUÞJONAR
jneiddiisí alvarlega í París í
gær í viðureign við verkfalls-
tnenn, ,sem œtluðu sér að ná
einni af fmgvélaverkssniðjym
franska ríklsins á sitt vald, cn
voru Iiindraðir í þvi af lögregl-
iumL Árásarmcnnirnir köstuðu
grjóti, og urðu 9 lögregi-jþjón-
ar fyrir stórmeiðsium.
Verkfall var gert í þessari
flugvélaverksmiðju fyrir helg-
ina sökum þess, að verkamönn-
um hafði verið fækkað í henni.
Settust verkfallsmenn fyrst
um kyrrt í verksmiðjunni, en
voru síðar hraktir þaðan af lög-
reglunni með táragasi. Gerðu
þeir svo í g'ær tilraun til að ná
verksmiöjunni á vald sitt, og
hlauzt sú viðureign af, sem frá
er greint í frétt þessari.
Iditr í föram við
n einn þeirra lézt af vo
að hnnum hafði verið
Björgunarskípin Sæbjörg
sér nærrl
Glouchester og Bizerta í Reykjavíkurhöfn
TUTTUGU OG TVEIM BREZKÚM SJÓMÖNNUM var í
bjargað, er togarinn „Preston North Eild“ strandaði við Geir-
fuglasker aðfaranótt s. 1. laugardags. Skipið sökk, en mönn-
unum var bjargað úr björgunarbát togarans eða úr sjónum, og
lézt einn þeirra af vosbúð, eftir að honum liafði verið bjargað.
Eftir a'ðstæðum þykir björgunin hafa tekizt mjög giftusamlega,
þar sem hafrót er mikið á strandstaðnum ug sjávarstraumar
sterkir. Hefðu hinir brezku sjómenrs vafalausr ekki þolað mikið
lengri vosbúð en raun varð á, áður en björgunarskipunum
tókst að komast til þeirra, oft með því að setja sig sjálf í veru-
lega hættu.
Það var rétt fyrir miðnætti
aðfaranótt laugardagsins, sem
brezki togarinn strandaði
norðaustan við Geirfugladrang.
Er þarna mikið af blindboðum
og sjógangur venjulega mikill,
enda þótt veður hafi ekki verið
tiltakanlega slæmt. „Preston
North End“ náði innan skamms
sambaiidi við tvo brezka tog-
ara, „Cape Clouchester“ og
,,Bizerta“ og fóru þeir þegar að
leita strandstaðarins. Togarinn
„Júlí“ frá Hafnarfirði heyrði
neyðarkallið einnig og sendi
það áfram til loftskeytastöðv-
arinnar í Reykjavík, sem gerði
Slysavarnafélaginu aðvart. Var
„Sæbjörg" beðin að fara á
strandstaðinn, en það var fjög-
urra tíma sigling, og einnig var
björgunarsveitin í Grindavík
beðin að fara á vetvang í vél-
bát, og fékkst „Þorbjörn11 til
þeirrar farar. Bretarnir héldu
lengi vel, að þeir hefðu strand-
að á Eldevjarboða, en.svo
reyndist ekki vera, og fundu
hinir brezku togararnir „Prest-
on“ um nóttina. Eftir kiukkan
Þetta er.u brezku togararnir Giouchester og Bizerta, sem tóku
þátt í björgun manna úr brezka togaranum, sem strandaði við
Geirfuglasker. Myndin var tekin í Reykjavíkurhöfn, er þeir
voru nýkomnir af strandstaðnum. — Ljósm. Guðm. Hannesson.
í GÆRDAG kviknaði í vöru
hlaða bak við Verkamannaskýl
ið, og brunnu þar nokkrar
ru.llur af þakpappa, en Jitlar
skemmdir munu hafa orðið á
öðrum vörum.
Á bak við Verkamannaskýl
ið eru nokkrir staflar af þak-
pappa og öðru byggingarefni,
og mun eldurinn hafa komið
upp í pappanum, og brunnu
nokkrar rúllur efst í einum
staflanum, og nokkrar skemmd
ir munu hafa orðið á þeim
stafla bæði af vatni og reyk.
tvö hevrðist ekki tii liins
strandaða sk'ps lengur.
SÖKK FLJÓTLEGA
Skipsmenn af „Preston"
segja svo írá, að þeir hafi von-
azt til að komast af skerinu,
rem þeir rákust á, og því ekki
:?arið strax í bátinn. Þegar'það
tókst ekki, fóru 10 menn í
: kipsbá.tinn, en hinir 12 voru
oftir á brú togarans. Virðist
h.ann hafa laskazt, því að hann
t.ók brátt að sökkva, og stóð að-
e'ns hluti af stjórnpalli upp úr,
þegar birta tók.
Brezku togararnir töldu iiós-
kastara sína ekki nægilega
sterka til þess að lýsa upp
strandstaðinn, og bað því i
Slysavarnafélagið um að björg]
unarflugvél frá Keflavík væri!
send á strandstaðinn til að
5ÆBJÖRG KEMUE
Á VETTVANG
Á fimmta timanum kom
Sæbjörg á vettvang, o% vildi
sv.o heppilega til, að hún
fann björgunarbátinn af
,.Preston“, og var liann þá
aðeins þrjá faðma frá boða.
Var báturinn fullur af sjó,
enda með þrem götum, og
kasta niður svifblysum, Flug-
unartæki til að ná mönniin-
um, sem voru á stjórnpal'i
,.Preston“. Þá köstuðu tveir
Bretanna sér í sjóinn og
varð „Fróði“ að renna út
allri akkerisfestinni til þess
að ná mönnunum. Köstuðu
þá Bretarnír sér hver af
öðrum í sjóinn og „Fróði“
varð að sigla fram og aftur
til að nó þeim sem skjótast,
því að þeir hefðu ekki getaS
hafzt við lengi í sjónum.
Tókst það giftusamlega og
varð öllum bjargað.
,,Fróði“ fór þarna miklu nær
e.n hin skipin gátu farið, ög er
falið líklegt, að mennirnír
hefðu ekki bjargazt, ef bátur-
inn hefði ekki hætt sér svo
nærri.
Togararnir „Cape Glou-
chester“ og ,,Bizerta“ komu til
Reykjavíkur í gærmorgun, og
,,Sæbjörg“ um eitt-leytið. Eru
skipbrotsmenn nú á Flugvall-
arhótelinu og mun öllum líða
vel. Var þeim veitt hin bezta
aðhlynning um borð í biörgun-
arskipunum. „Fróði“ fór til
Grindavíknr með þá sex, sem
hann .bSrgaði.
ur niiKium vanoræoum
Strandstaðurinn.
vélin kom í rettvang um kl.
fimm.
flaut aðoins á loftkössunum.
Sjómennirnir, sem í bátn-
um voru, skýrðu frétta-
manni Alþýðublaðsins svo
frá, er þeir komu til Reykja
víkur á Sæbjörgu í gær, að
þeir hafi verið fimm klukku
stund;r að velkjast í bátn-
íím, og hefðu þeir ekki hald-
ið út mikið lengur. Reyndu
þeir að komast til brézku
togaranna, en vegna síraumá
og brims komust þeir aðeins
skamman spöl frá strand-
staðnum. Haraldur Björns-
son fkiustjóri á Sæbjörgu
segir svo frá, að sér liafi
bmgðið, er birti, og bann sá,
hversu nærri Sæbjörg hafði
farið boðunum, er luin
bjargaði mönnunum úr.
bátnum.
Sæbjörg reyndi að koma bát
sínum út, en hann brotnaði í
rpón við skipshliðina. Báðir
brezku togararnir settu út
báta og misstu þá. Þó tókst
,,Cape Cloucester" að bjarga
þrem niunnum úr sjónum, en
cinn þeirra lézt úr vosbúðinni.
„Bizeríi11 bjargaði tveim mönn
um og vélbáturinn Jón Guð-
mundsson einum af fleka. i
Hafði flugvélin séð til manns-
ins á flekanum og lét skipin
vita af honum.
FRÓBT BJARGAR SEX
Þeim sex mönnum, sem
jiá eru ótaldir, bjargaði vél-
• báturinn „Fróði“ frá Grinda
vík. Fór baim svo nærri
strandstaðnum, að hann var
á aðeins þriggja metra dýpi.
Kastaði bann akkeri og ætl-
aði að nota venjuleg björg-
Áf 71 bil í eiá beirra eru 42 orSolr iniög
lélegir, oeA 16 iælcnar eru bíllaiisí
IiARALDUR GUÐMUNDSSON flytur í sairteinuða þingi
tillögu. til þingsályktunar, þar sem skorað er á ríkiðstjórnina a’S
hlutast til um, að hjð' bráðasta verði vcitt innflutnings- og'
gjaldeyrisleyfi fyrir bifrejðum, til að bæta úr brýnustu þörf
stai-fandi lækna til endimiýjunar á bifreiðakosti 'þeirra, og að
leggja fy-rir fjárhagsráð að taka framvegis á jnnflutningsáseiiun
hvers árs hæfilcga uppbæð í þessu skyni. Segix í greinargerð,
a'ð yfir 20 af bifreiðum starfandi lækna hér i Reykjavík séu nú
orðnar meira en 8 ára gamlar, og nokkrir læknar hafi "éngan
fcíl til umráða, cn læluiiskosínaður verði af þessum sökum stór-
um meiri en elia auk þess, sem læknar eij^i erfiít um vik að
viíja sjúklinga sinna og rækja síörf sín yfijleitt.
Frumvarp þetta er ílutt að
'ilhlutan Læknafélag's Reykia-
yíkur og Sjúkrasamlags Reykja
víkur. Eru meðmæli þessara
nðila prentuð sem fylgiskjöl
með frumvarpinu, og segir í á-
iitsgerð læknafélagsins, að
læknar innan vébanda þess
burfi ekki einasta að fara um
malbikaðar götur miðbæjarins,
heldur nái starfsemi þeirra
austur á Selás og Blesag'róf,
suður á Digranesháls og vestur
n Seltjarnarnes, en að auki séu
innan vébanda læknafélagsins
allir þeir læknar, sem gegna
íæknisþjónustu á svæðinu frá
botni Hvalfjarðar og suður
eftir vestan Hellisheiðar, svo
langt sem Gullbringu og Kjós-
arsýsla nái, en allir læknar,
sem starfa fyrir Sjúkrasamlag
Reykjavíkur, eru jafnframt
eamningsbundnir að
; j úkrasamlagsstörf um
íranskjr. Aklur amerísku bíl-
anna er sá, að 1 er 15 ára, 2 9
ára, 17 8 ára, 6 4 ára, 8 3 ára,
5 2 .ára og 1 1 árs. Aldur ensku
og frönsku bílanna, sem flest
oru smábílar, er sá, að 5 eru 5
ára, 16 4 ára, 7 3 ára og 2 yngri
en 2 ára. Af amerískum bílum
eru því 21 orðinn 8 ára eða
eldri, og af enskum bílum eru
21 orðinn 4 ára eða eldri. og
a. m. k. í notkun lækna eru þeir
yfirleitt otðnir mjög lélegir og
ná ekki lengur þeim tilgangi,
sem ætla verður læknabifreið-
um. í byrjun þessa árs áttu
16 læknar í Læknafélagi
Reykjavíkur engan bíl, en 13
þeirra gegna sjúkrasamlags-
ctörfum í Reykjavík og ná-
grenni.
Af skýrslum lækna til stjórn-
nr Læknafélags Reykjavíkur
gegna reksturskostnað á síðast
fyi'irliðnu ári má sjá, að allmargir
Seltjarnarness- og Kópavogs-bílar þerira kosta yfir 10 000
hrepp. kxónur í rekstri um árið og allt
Skrá um aldur bifreiða hlut- up.p, í 26 000 krónur. Dæmi eru
nðeigandi lækna um síðustu til þess, að læknar hal’i orðið að
áramót leioir í ljós, að bílarkaupa sér bíla á innlendum
þeirra eru samtals -71’ talsins, markaði fyrir allt upp í 70'000
dl amerískur og 30 enskir og krónur.