Tíminn - 31.07.1964, Side 2
FIMMTUDAGUR, 30. iúlí.
NTB-Moskvu. — U Thant,
framkvæmdastjóri Sameinuðu
þjóðanna, skoraði í dag í sjón-
varpssendingu á Sovétríkin að
gera sitt bezta til þess að leysa
úr þeim fjárhagsörðugleikum,
sem SÞ eiga nú við að etja. Um
46 millj. Rússar sáu sjónvarps-
sendinguna.
NTB-Champagnole. — Þrír
þeirra 9 námumanna, sem lok-
aðir eru niðri í kalknámunni í
Champagnole í Austur-Frakk-
landi, eru nú farnir að sýna
merki um alvarlegt taugaáfall.
Talið er, að mönnunum verði
fyrst bjargað um helgina.
NTB-Geneve. — ísrael á-
kærði í dag Sovétríkin fyrir
að vinna kerfisbundið að því
að útrýma öllum þjóðarein-
kennum Gyðinga í Sovétríkjun-
um, og kvað þessar andlegu of-
sóknir engu betri en líkamleg-
ar ofsóknir.
NTB-Peking. — Kínverski
kommúnistaflokkurinn vísaði í
dag algjörlega 9 bug tillögu
Sovétríkjanna um, að haldin
skuli alþjóðleg ráðstefna allra
kommúnistaflokkanna til þess
að ræða hugsjónadeilu Sovét-
ríkjanna og Kínverska alþýðu-
lýðveldisins.
NTB-London. —- Jarðfræði-
legt undirbúningsstarf í sam-
bandi við fyrirhugaða byggingu
ganganna undir Ermasund mun
hefjast í næstu viku.
NTB-Belgrad. — Tveir kýnd
arar létu lífið í járnbrautará-
rekstri á landamærum Júgó-
slaviu og Grikklands í morgun
Sex vagnar eyðilögðust.
NTB-BIoomfontain. — 21
maður lét lífið í járnbrautar-
slysi nálægt Bloomfontain ?
Suður-Afriku í gær, þar af 11
þeldökkir menn. 36 menn særð
ust.
NTB-Mexicali. — Rúmlega
70 menn og konur hafa látið
lifið í hitabylgju, sem gengið
hefur yfir Mexicali í Mexikó
undanfarið.
NTB-Moskvu. — Sovétríkin
hafa skotið upp enn einum Kos
mos-gervihnetti, Kosmos 36. —
Skotið gekk að óskum.
NTB-Pasadena. — Allt bend-
ir til þess. að Ranger VI. muni
hitta tunglið síðdegis á morgun.
eins og áætlað er.
NTB-Oslo. — 2.439 hjóna
bönd vora leyst upp í Noregi
árið 1963, og er það nákvæm-
lega sáma tala og í fyrra. Þessi
hjón áttu alls 3.404 börn.
NTB-Róm. — Forsætisráðh
Ítalíu, Aldo Moro, lagði í dag
fram ráðherralista sinn í hinni
nýju samsteypustjórn sinni.
i
Byrjaö á nýrri tunnuverksmiðju á Siglufirði
NÝ TUNNUVERKSMIÐJA tek- sem brann í vetur. Tunnur verksmiðjan er byggð með það
ur væntanlega til starfa fyrir ára
mótin á Siglufirði, en myndin
var tekin nú fyrir skömmu, þeg-
ar verið var að steypa grunn-
plötu verksmiðjubyggingarinnar.
Að flatarmáli verður tunnuverk-
smiðjan 780 fermetrar, og á
þarna aðeins að vera verksmiðja,
en ekki geymsluhúsnæði eins og
í gömlu tunnuverksmiðjunni.
verða síðan geymdar í löngu,
svörtu byggingunni til vinstri, en
það er sá hluti gömlu verksmiðj
unnar, sem ekki skemmdist í
eldinum í vetur. Hægt verður að
einhverju leyti að nota vélarnar
úr gömlu verksmiðjunni, en auk
þess verða keyptar nýjar vélar
í verksmiðjuna. Dagsframleiðsl-
an verður 400—500 tunnur, en
fyrir augum, að hægt verði að
auka afköst hennar síðar.
Framkvæmdir við nýju bygg-
inguna hófust um miðjan maí
og hafa gengið vel. Starfsmenn
hafa verið frá 6 í 20, og yfir-
smiður er Gísll Þorsteinss., en
auk þess hefur Rikharður Stein-
bergsson umsjón með verklnu.
(Tímamynd, FB).
VEGAÞJONUSTA F.I.B
UM verzlunarmannahelgina ^ Ef bifreiðar lenda í vandræðum
mun Félag ísl. bifreiðaeigenda hafa á annan hátt geta þær leitað til
bíla í þjónustu sinni. Og verða j vegaþjónustubílanna annað hvort
þeir að störfum á öllum fjölförn-
ustu leiðum sunnanlands allt aust-
ur að Markárfljóti, á norður- og
vesturlandsleið verða bifreiðir allt
frá Reykjavík um Hvalfjörð, og
Borgarf jörð. Þá verður bifreið stað
sett lijá Bifreiðaverkstæði Hellis-
sands, Hellissandi og er hægt að
komast í samband við hana um
Landsímastöðina á Hellissandi. —
Vegaþjónustubifreiðir verða einn-
ig á leiðum bæði vestan og austan
Akureyri og Austanlands á helztu
leiðum' á Fljótsdá'lslieráði.
------^...... ........19
í gegnum talstöðvar annarra bif-
Héraðsmót í V,-
Skaftafellssýslu
Framsóknarmenn í Vestur-
Skaftafellssýslu hald-a hið árlega
héraðsmót sitt að Kirkjubæjar-
klaustri laugardaginn 8. ágúst og
hefst það kl. 9. Ræður og ávörp
flýtía, Eysteinu Jónsson, formað-
ur Framsóknarflokksins, og Oskar
Toiissón fulltrúi. Skémmtiátriði
annast Emilía Jónasdóttir leik-
kona og Árni Jónsson óperusöngv
ari. Að lokum leika Tóna-bræður
fyrir dansi.
reiða, eða cneð því að hringja í
stuttbylgjustöðvarnar, í Gufunesi,
sími 22384. Norðanlands í Lands-
símastöð Akureyrar og Austan-
lands í Seyðisfjarðar Radio. Félags
Framh. á bls 15
SÁRALÍTILL AFLI
HAFNARBÁTANNA
Hér hefur ekki gefið á sjó fyr-
ir trillurnar nema 4—5 sinnum
síðan um miðjan júní og tíð hef
ur verið svo rysjótt, að gamlir
menn muna ekki annað eins. Afli
hefur verið sáralítill, þegar gefið
hefur á sjó.
Tveir bátar, sem veiða með
snurvoð hafa landað hér í sumar,
og hefur því verið næg atvinna í
frystihúsinu, en nú hefur verið
gefið 10 daga leyfi fram yfir verzl
unarmannahelgina, en þessi ný-
breytni var tekin upp í fyrsta sinn
í fyrrasumar.
Dragnótaveiði er bönnuð hérna
fyrir utan, en bæði dragnóta- og
trollbátar hafa verið að veiðum
hér inni á víkum og upp undir
landi á hverri nótt að undanförnu
og aldrei sést til varðskips.
ÆSKULÝÐSSTARF-
SEMI í BORGARFIRDI
Fimmtudágúnn 30. júlí; Gott veð
ÓSKAR
EYSTEINN
í ÁGÚST og september er eftir-
farandi starfsemi ráðgerð á veg-
um Æskulýðsnefndar Mýra- og
Borgarfjarðarsýslu.
1. Hinn 1. og 2. ágúst þátttaka
í fjölbreyttu samkomuhaldi bind-
indiamanna í Húsafellsskógi.
2. 16. ágúst þátttaka IjSkemmti-
og fræðsluferð Skógræktarfélags
Borgfirðinga. Eftir veðurhorfum
verður valið milli tveggja leiða,
annars vegar ferð kringum Vatns-
nes og í Vatnsdal og hins vegar til
Reykjavíkur og nágrennis, Heið-
; merkur o. fl. staða.
1 3. Æskulýðssamkomur fyrir
unglinga milli fermingar og tví-
tugs, hinn 30. ágúst í Brún í Bæj-
arsveit og 20. sept. að Hlöðum á
Hvalfjarðarströnd. Dagskrá nán-
ar auglýst síðar.
4. Skemmti- og fræðsluferð á
Snæfellsnes er í undirbúningi. —
Dagsetning og nánari athugun hef
ur enn eigi verið gerð.
Æskulýðsnefndin minnir alla
þátttakendur á þær leikreglur,
secn gilda gagnvart. öllu samkomu
haldi á vegum nefndarinnar, en
það er prúðmannleg framkoma,
þokkalegur klæðaburður og með-
ferð áfengis bönnuð.
NAÐARORÐ
ur er nú á síldarmiðunum. Nokkur ’
vei’ði var í gærdag og gærkvöldi! ’
75—80 mílur austur að norðri firá
Langanesi. Síld sú, sem þar veiðist
er sögð sú bezta, sem veiðst lief
ur í sumar. Samtals 38 skip með'
28.650 tunnur.
Hafrún ÍS 1200 tn. Steingrímur!
trölli SU 1000 tn. Hilmir KE 500 ;
tn. Loftur Baldvinsson EA 600 tn
Guðbjörg OF 900 tn Anna SI 450
tn Áskell ÞH 600 tn Ögri GK 500
tn. Guðrún GK 500 tn. Vigri GK
500 tn. Siglfirðingur SI 350 tn.
Ólafur Magnússon SA 400 tn. j
Fagriklettur GK 400 tn. Guðbjart-^
ur Kristján ÍS 1000 tn. Björgúlfur '
EA 800 tn. Snæfell EA 1100 tn.
Faxi GK 800 tn. Björgvin EA 900
tn. Framnes ÍS 500 tn. Skálaberg
NS 100 tn. Grótta RE 500 tn Jör-
undur II RE 1500 tn. Jörundur III
RE 2800 tn. Sigurður SI 550 tn
Einar Hálfdáns ÍS 40 tn. Súlan
EA 800 tn. Engey RE 800 tn.
Margrét SI 1600 tn. Oddgeir ÞH
1200 tn. Sigurpáll GK 1800 tn. Sæ- ;
faxi NK 450 tn. Auðunn GK 400
tn. Gylfi EA 350 tn. Straumnes j
ÍS 300 tn. Arnfirðingur RE 400 tn j
Hannes Hafstein EA 500 tn. Sæ- j
þór OF 1000 tn. Héðinn ÞH 200 tn. !
Umferðin eykst ár frá ári
og í hönd fer mesta umferðar
heigi ársins og ef reður verð
ur hagstætt, mesti umferðar
tími í sögu landsins. Tjón aí
völdum bifreiða og alvarlég-
umferðaslys hafa orðið ískyggi
lega mikil og mörg á yfirstand
andi ári, Oetta sýnir ótvíræt!
að suma bifreiðastjóra skorti:
öryggi í akstri og gefur það
lilefni til áminninga um meiri
varúð á vegunum. Meira c;
af nýjum og góðum bifreiðum
á íslenzkum vegum, en nokkr-i
.inni fyrr. Allar þassar bifreið
ar erti gerðar fyrir hraðan akst
ur, en slíkt hentat ekki á hi;
tim 10.000 km löngu, en iélegt
íslenzku vegum að 20 km kafU
undanskildum, sem er i sam
"æmi við eðlilega notkun þeirre
úfreiða. sem til landsins eru
luttar. Hámarkshraði á íslenzk
íiti vegum er 70 km., en ef þið
þekkið ekki veginn gerla getur
verið lífshættulegt að aka með
þessum hraða, þetta hefur slysa
saga undanfarinna mánaða sann
að. Hraður akstur er ein al-
gengasta orsök slysa á vegum
úti, en hins vegar er rétt að
minnast þess að bifreiðar, sem
aka með minni hraða en 70
km. á klst. eiga að hliðra til og
draga úr ferðinni og leyfa fram
úr akstur þar sem skilyrði eru
fyrir hendi. Akið aldrei fram
úr nema hafa góða yfirsýn yfir
1 egin framundan.
Alveg sérstög ástæða er til
oé'ss að minna ökumenn á að
vtða hér á landi eru vegir svo
njóir að bifreiðar geta trauðla
nætzt á heppilegum stöðum
Sumstaðar ganga ræsi langt inn
■ veginn og eru þau, víðast
nerkt með gulum stólpum en
á nokkrum stöðum eru þau
ómerkt með öllu og leynast þar
alvarlegar hættur í grasivöxn-
um vegakantinum. Þessar hætt
ur þarf alltaf að hafa í huga, er
ekið er á vegum, sem liggja
um mýrlendi.
Þá má einnig nefna kyrrstæð
ar bifreiðar, og þúfénað, en hús
dýr hafa og greiðan aðgang að
flestum þjóðvegum okkar, af
því hafa hlotizt mörg hvimleið
slys og þörf er meiri varkárni
í þessum efnum.
Alvarleg slys jafnvel hjá ágæt
um ökumönnum geta hlotizt af
ef maður lítur sem snöggvast
út um hliðarrúðu bifreiðarinn-
ar, í aftursætið eða á gólf henn
ar. Sjón, eftirtekt og viðbragðs
flýtir er sú þrenning, sem ör
uggur akstur byggist öðru frem
á. Margt getur sljóvgað eftir
tekt og viðbragðsflýti, en það
algengasta mun vera áfengi og
ofþreyta. Allir vita að áfengi
Framhalo S 15 slðu
2
T f M I N N,
|ÚM 1944